ข่าว

2 หนุ่ม เปิดแก๊สปิคนิคต้ม "น้ำท่อม" ลืมปิด เกิดบึ้มหวิดดับคู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลานชายชวนเพื่อนมาบ้าน เปิดแก๊สปิคนิคต้ม "น้ำท่อม" ตั้งแต่ 4 ทุ่ม แล้วเกิดลืม สุดท้ายเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น ไฟลวกตัวบาดเจ็บ ยายตกใจวิ่งออกนอกบ้านนึกว่าแผ่นดินไหว

17 พ.ย.2565    เมื่อเวลาประมาณ  03.00น.  ร.ต.ท.มนตรี ซ่อนกลิ่น พนักงานสอบสวนสภ.บ้านกวาง  จ.แพร่  รับแจ้งเหตุคนโดนระเบิดบาดเจ็บ 2 ราย ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น จ.แพร่  จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ตำบลบ้านเหล่า ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพบ้านกวาง  และ รพ.สูงเม่น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

 

 

 

 

 

 

 

 

2 หนุ่ม เปิดแก๊สปิคนิคต้ม "น้ำท่อม" ลืมปิด เกิดบึ้มหวิดดับคู่

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ บริเวณ ห้องด้านล่างพบเศษกระจกแตกกระจาย และมีข้าวของได้รับความเสียหาย จากแรงระเบิด ฟุ้งกระจายเกลื่อนใต้ถุน พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย นั่งรออยู่บริเวณหน้าบ้าน

 

จากการตรวจสอบ พบว่าคนเจ็บ มีบาดแผลตามลำตัว เหมือนโดนไฟลวกอาการสาหัส เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งรพ.สูงเม่น และส่งต่อ รพ.แพร่ ทั้ง 2 ราย  ต่อมาทราบชื่อคือ นายชญานิน (สงวนนามสกุล)   อายุ 26 ปี  ส่วนอีกคนยังไม่ทราบชื่อ เนื่องจากไม่สามารถซักประวัติได้

 

 

 

 

 

2 หนุ่ม เปิดแก๊สปิคนิคต้ม "น้ำท่อม" ลืมปิด เกิดบึ้มหวิดดับคู่

 

 

จากการสอบถามนางจันทร์เป็ง (สงวนนามสกุล)   อายุ  81 ปี เล่าว่าขณะเกิดเหตุนั้นตนนอนอยู่บนบ้าน แล้วได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ลูกสาวตนจึงพาตนมาข้างล่างบอกว่าแผ่นดินไหว เกรงว่าบ้านจะถล่มจึงมากันลงมา แต่เมื่อลงมาพบว่าด้านล่างด้านเต็มไปด้วยเศษแก้ว ตนนั้นไม่รู้ว่าเกิดระเบิดจากอะไร โดยปกติแล้วตนอยู่กับหลานชายสองคน

 

ซึ่งหลานชาย กลับมาอยู่กับตนได้ประมาณ 1 เดือน ก่อนหน้านี้อยู่กับแม่ที่กรุงเทพ  จากนั้นหลานได้พาเพื่อนมาอยู่บ้านด้วย เมื่อคืนนี้ประมาณเที่ยงคืนลูกสาวตนเพิ่งเดินทางกลับมาจากกรุงเทพ ถึงตอนเที่ยงคืน 

 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นสอบถาม ผู้บาดเจ็บทราบว่าทั้งคู่ใช้เตาแก๊สปิคนิคต้มใบกระท่อมตั้งแต่สี่ทุ่ม และลืม จึงให้เกิดระเบิด สำหรับสาเหตุที่แท้จริง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนและหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป 

 

 

 

 

 

กัญญสร ถิ่นทิพย์   จ.แพร่ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ