ข่าว

"รองมทภ.4" เผยชนวนเหตุ คนร้ายวางระเบิดปัตตานีช่วงเอเปค กลุ่มเดียวกับ 20 จุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รองมทภ.4" เผย คนร้ายวางระเบิดปัตตานีช่วงเอเปค ทำลายภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของประเทศ เป็นกลุ่มเดียวกับเหตุ 20 จุด

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย พล.ต.ขจรศักดิ์ อินทร์ทอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และ เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ ลงพื้นที่ตรวจสอบ 2 จุดระเบิดปัตตานี 

 

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบเศษถังแก๊สปิคนิค และสะเก็ดระเบิดกระจัดกระจายไปทั่วพื้นที่ มีตู้จ่ายน้ำมันได้รับความเสียหาย 3 ตู้ อาคารสถานีบริการน้ำมันได้ความเสียหายจากแรงระเบิด นอกจานี้ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร และร้านค้าภายในปั๊มได้รับความเสียหายจากสะเก็ดระเบิดเช่นกัน

พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์

พล.ต.ปราโมทย์ เปิดเผยว่า การก่อเหตุ 2 จุด ในครั้งนี้ คนร้ายมีพฤติกรรมเหมือนกัน คือ 2 คนร้ายใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ เข้ามาก่อเหตุในเวลาที่ใกล้เคียงกัน ได้มาวางระเบิดและยิงปืนข่มขู่พนักงาน จากนั้นก็มีระเบิดขึ้น หลังเกิดเหตุสั่งการชุดปฏิบัติการพิทักษ์ควบคุมทุกพื้นที่ และยกระดับการรักษาความปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ 

ส่วนสาเหตุ คาดว่าคนร้ายต้องการทำลายภาพลักษณ์ประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นของรัฐบาล ในช่วงไทยเป็นเจ้าภาพ "ประชุมเอเปค" ซึ่งหลังจากนี้ต้องใช้มาตรการทางกฎหมาย ขอให้ประชาชนเข้าใจ เพราะทุกครั้งที่คนร้ายก่อเหตุ ได้สร้างความเดือดร้อน ทั้งชีวิตและทรัพย์สิน เช่นเดียวกับเมื่อครั้งที่คนร้ายเข้าก่อเหตุพร้อมกันทั้ง 20 จุด 

ก่อนหน้านี้ที่สามารถออกหมายจับคนร้ายจำนวน 17 หมาย คนร้าย 16 ราย ควบคุมตัวได้ 6 ราย และมี 1 รายได้ปะทะกับเจ้าหน้าที่เสียชีวิต ที่ต.ดอนรัก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี


ด้านพ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน. ผกก.สภ.เมืองปัตตานี สั่งชุกสืบสวนเร่งเก็บหลักฐาน ทั้งพยานแวดล้อมและพยานบุคคลในที่เกิดเหตุ รวมถึงภาพจากล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เส้นทางในการหลบหนี หรือ หลบซ่อนตัว

เจ้าหนาที่ตรวจหาพยานหลักฐานจุดเกิดเหตุระเบิด

เจ้าหนาที่ตรวจหาพยานหลักฐานจุดเกิดเหตุระเบิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ