ข่าว

บึ้มป่วนใต้ 2 "ปั๊มน้ำมัน ไฟลุกไหม้" คาดสร้างสถานการณ์โยงประชุมเอเปค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายเหิมหนัก ตั้งใจมาป่วน 2 "ปั๊มน้ำมัน" ปัตตานี ซิ่งจยย. หอบถังแก็ส ตั้งกลางปั๊มน้ำมัน ก่อนยิงปืนขู่พนักงาน ก่อนยิงหัวจ่ายบึ้ม ไฟลุกพรึบ คาดสร้างสถานการณ์ป่วนโยงประชุมเอเปค

วานนี้ (15 พ.ย.2565) เวลาประมาณ  20.05 น.เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม ได้นำระเบิดมาวางไว้ บริเวณหัวจ่ายน้ำมัน บริเวณกลางปั๊มน้ำมัน ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี ริมถนนสาย ปัตตานี -​นราธิวาส แรงระเบิดทำให้เกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทั่วเมืองปัตตานี หัวจ่ายเกิดเพลิงไหม้ 2 หัว

 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกำลังรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปัตตานี หน่วยกู้ภัยปัตตานี อำนวยการดับเพลิง ประมาณ 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้   ขณะนี้อยู่ระหว่างการดับเพลิง และตรวจสอบอยู่
 

บึ้มป่วนใต้  2 "ปั๊มน้ำมัน ไฟลุกไหม้" คาดสร้างสถานการณ์โยงประชุมเอเปค

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ พนักงานของปั๊มน้ำมันดังกล่าวกำลัง บริการให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ ประมาณ 30 กว่า คน ได้มีคนร้าย 2 คน ใช้ผ้าปิดปาก โดยคนร้ายที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เข้ามาและได้นำถังแก๊สขนาดเล็ก นำมาวางไว้ บริเวณปั๊มน้ำมัน ใกล้กับตู้เก็บเงิน

 

จากนั้นคนร้ายยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า และยิงหัวจ่ายน้ำมัน ทำให้พนักงาน และประชาชนที่มาใช้บริการแตกตื่น หนีกันจ้าละหวั่น  ส่วนคนร้ายอาศัยช่วงชุลมุน ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป  จากนั้นประมาณ 2 นาที ก็เกิดระเบิดขึ้นสนั่นหวั่นไหว ทำให้แรงระเบิดหัวจ่ายเกิดไฟไหม้  2 หัวจ่าย ได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกันมีพนักงาน 1 คน ได้รับบาดเจ็บ โดยมีอาการหูอู้ และตกใจ แต่ไม่มีบาดแผลรุนแรง

 

 

บึ้มป่วนใต้  2 "ปั๊มน้ำมัน ไฟลุกไหม้" คาดสร้างสถานการณ์โยงประชุมเอเปค

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้ แต่ยังฉีดน้ำอย่างต่อเนื่อง เพราะเกรงว่าไฟจะลุกไหม้ขึ้นมาอีก พร้อมทั้งกันไม่ได้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าบริเวณที่เกิดเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหาย

 

 

 


 

 

บึ้มป่วนใต้  2 "ปั๊มน้ำมัน ไฟลุกไหม้" คาดสร้างสถานการณ์โยงประชุมเอเปค

 


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุของการก่อเหตุระเบิดครั้งนี้  เป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อสร้างสถานการณ์ ต้อนรับการประชุมเอเปคของประเทศไทย ที่เป็นเจ้าภาพครั้งนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางการข่าว ทราบว่ามีกลุ่มคนร้าย  เตรียมสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ ทำให้กำลังตำรวจมีการตรวจเข้มในรอบเมืองและทางเข้าเมืองทั้ง 4 จุดมุมเมือง ทำให้คนร้ายไม่สามารถเข้าไปก่อเหตุในเมืองได้ เนื่องจากมีการตรวจเข้ม คนร้ายจึงได้สร้างสถานการณ์ สถานนีบริการน้ำมัน ซึ่งเป็นปากทางเข้าเมืองปัตตานี

 

 

บึ้มป่วนใต้  2 "ปั๊มน้ำมัน ไฟลุกไหม้" คาดสร้างสถานการณ์โยงประชุมเอเปค

 

 

นอกจากนี้ ยังได้เกิดเหตุระเบิดในจุดที่ 2 ในเวลาไล่เลี่ยกันภายในปั๊มน้ำมัน PT บริเวณริมถนนสาย 42 ต.ปิยามุมัง อ.ยะหริ่ง​ จ.ปัตตานี ยังไม่ทราบลักษณะการเกิดเหตุ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 

 

ปาเรซ โลหะสัณห์   จ.ปัตตานี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ