ข่าว

ตะครุบได้แล้ว " นกน้อย ตัวตึงระยอง" หลังเผาขยะหวิดลามบ้านร้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พม. ประสาน ตร. รวบ "นกน้อย ตัวตึงระยอง" หลังก่อเหตุเผาขยะในบ้านร้างจนลุกลาม กว่าจะได้ตัวเล่นเอาเหนื่อย เล็งส่งตัวรักษา ชาวบ้านชี้หากปล่อยไป ไม่พ้นยาเสพติด

15 พ.ย.2565  นางสาวเรวดี จันทเปรมจิตต์ ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดระยอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ในหมู่บ้านเก้ายอด ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง ว่าพบ "นกน้อย ตัวตึงระยอง" มาอาศัยอยู่บ้านคนรู้จัก หลังก่อเหตุเผาขยะที่บ้านร้างจนลามไหม้สิ่งของภายในบ้าน จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศล เดินทางไปตรวจสอบ เพื่อนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลระยอง

 

 

 

 

 

 

 

พม.ประสานตร.เข้าคุมตัว "นกน้อย ตัวตึงระยอง"

 

 

เมื่อเดินทางไปถึงบ้านของชาวบ้านที่ น.ส.นกน้อย รู้จักและมาขออาศัยอยู่ และพบตัวอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปพูดคุย  แจ้งว่าจะพาตัวไปส่งบ้านแม่ที่ อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี แต่ น.ส.นกน้อย ไม่ยอม วิ่งเข้าไปแอบในบ้าน โดยบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าตนเองไม่ได้เป็นอะไร ไม่อยากกลับไปอยู่กับแม่แล้ว เพราะแม่ไล่ออกจากบ้าน แม่ว่าไปยุ่งเกี่ยวกับ ยาบ้า  ซึ่งไม่ได้ยุ่งเกี่ยวเลย อยากอยู่ที่ตรงนี้ เพราะที่ตรงนี้มีคนเข้าใจและดูแล  และอยู่มานานแล้ว นอกจากนี้ตนเองก็สามารถดูแลตัวเองได้ หาเงินได้ จะไม่ไปไหนเด็ดขาด 

 

ต่อมามีเจ้าของบ้านซึ่งเป็นผู้หญิงสูงอายุ แจ้งว่าหากนกน้อย ต้องการอยู่ก็ให้อยู่ แต่ดูแลไม่ได้ เพราะเดินไม่สะดวก จากนั้นมีผู้ชายคนหนึ่ง ออกมากล่าวว่า นกน้อยหายป่วยแล้ว  คนไม่อยากไปจะไปบังคับเขาได้อย่างไร และมีสิทธิ์อะไรมาบังคับเขา ก่อนจะพานกน้อยเข้าไปในห้องหลังบ้าน
    

 

รวบได้แล้ว " นกน้อย ตัวตึงระยอง" หลังเผาขยะหวิดลามบ้านร้าง

 

 

เจ้าหน้าที่จึงวางแผนและเข้าควบคุมตัว น.ส.นกน้อย ที่พยายามขัดขืน แต่สุดท้ายก็ถูกจับขึ้นเปลแล้วมัดตัวส่งโรงพยาบาลระยอง เพื่อรักษาตัวต่อไป

 

 

 

รวบได้แล้ว " นกน้อย ตัวตึงระยอง" หลังเผาขยะหวิดลามบ้านร้าง

 


ด้านชาวบ้านในพื้นที่คนหนึ่งเปิดเผยว่า ต้องการให้พาตัวนกน้อยไปรักษา  ไม่อยากให้อยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้  เพราะทุกคนต่างก็ทราบดีว่ามักจะยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด  ส่วนการเผาบ้านร้างคาดว่าเป็นฝีมือของนกน้อย  เพราะมีคนเห็นว่าเผาขยะแล้วลามไปลุกไหม้ในบ้าน แต่ก็มีเพียงสิ่งของภายในบ้านที่ถูกไหม้  ตัวบ้านไม่ถูกไหม้ สำหรับบ้านร้างดังกล่าวมีเจ้าของ แต่ไม่มีใครอยู่อาศัย นกน้อยจึงเข้าไปอาศัยอยู่นานแล้ว

 

รวบได้แล้ว " นกน้อย ตัวตึงระยอง" หลังเผาขยะหวิดลามบ้านร้าง

 

 

ขณะที่  ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ระยอง กล่าวว่า สำหรับกรณีของ น.ส.นกน้อย ไม่สามารถปล่อยให้อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวได้ เพราะบ้านที่มาอาศัยก็ไม่ใช่ญาติ และไม่พร้อมจะดูแล นอกจากนี้ยังเสี่ยงต่อการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงจำเป็นต้องพาตัวไปรักษา และแจ้งให้ทางครอบครัวทราบต่อไป ซึ่งเบื้องต้นทางมารดาก็พร้อมจะดูแล แต่ น.ส.นกน้อย หนีออกมาเอง คงต้องรอให้อาการดีขึ้นก่อน จึงจะส่งกลับไปอยู่กับครอบครัวต่อไป

 

 

 อัจฉรา - ภัทราพร  วิเศษศรี  จ.ระยอง

 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ