ข่าว

สุดปลื้ม ผ้าไหมปักธงชัย ได้รับเลือกผลิตของที่ระลึก "เอเปค" อวดสายตาชาวโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่ม ทอผ้าไหมปักธงชัย สุดปลื้ม หลังได้รับเลือก ผลิตเป็นของที่ระลึกผู้นำ ในการประชุม "เอเปค 2022" อวดต่อสายตาชาวโลก ผ้าไหมไทยสุดสวยงาม

จากการที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพการจัดประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ระหว่างวันที่ 14 – 19 พฤศจิกายน 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  ซึ่งจะมีผู้นำจากหลากหลายประเทศเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

 

ในการนี้ประเทศไทยได้มีการจัดเตรียมของที่ระลึกให้กับผู้นำที่เข้าร่วมประชุมเอเปค 2022 ซึ่งเป็นของที่ระลึกที่สะท้อนเรื่องราว เอกลักษณ์ ความเป็นไทย ทั้งหมด 7 ชิ้น

 

 

 

 

 ผ้าไหมปักธงชัย ได้รับเลือกผลิตของที่ระลึก "เอเปค" อวดสายตาชาวโลก

 

 

โดย 1 ใน 7 ชิ้น คือชุดผลิตภัณฑ์ผ้า “จตุราภรณ์” ซึ่งเป็นผ้าไหมทอมือย้อมสีธรรมชาติด้วยสีจากเปลือกมะพร้าว อันเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นจาก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา พิมพ์ลาย “ชะลอม” ร้อยเรียงขึ้นเป็นลายไทยประจำยาม จตุราภรณ์ หรือ อาภรณ์ทั้งสี่ชิ้น เชื่อมผ้าไหมและวัฒนธรรมไทย ประกอบด้วย เนกไท ผ้าคลุมไหล่ ผ้าเช็ดหน้า และหน้ากากผ้า ซึ่งถือว่าเป็นของฝากที่สะท้อนถึงความเป็นไทยได้เป็นอย่างดี

 

 

 ผ้าไหมปักธงชัย ได้รับเลือกผลิตของที่ระลึก "เอเปค" อวดสายตาชาวโลก

 

 

โดยนายศักดิ์ชาย  บุญญานุสิทธิ์ นายกสมาคมไหมไทย นครราชสีมา เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจและภูมิใจเป็นอย่างมากในฐานะคนอำเภอปักธงชัย และประกอบธุรกิจขายผ้าไหม ที่ผ้าไหมจากอำเภอปักธงชัยได้รับความไว้ใจนำไปผลิตเป็นของที่ระลึกให้กับผู้นำนานาประเทศที่เข้าร่วมการประชุมเอเปค ซึ่งจุดเด่นของผ้าไหมปักธงชัยก็คือความหลากหลายและคุณภาพของเนื้อผ้า ซึ่งเป็นจุดเด่นของผ้าไหมปักธงชัย

 

 

 

 ผ้าไหมปักธงชัย ได้รับเลือกผลิตของที่ระลึก "เอเปค" อวดสายตาชาวโลก

 

 

ซึ่งตนคิดว่าหลังจากนี้ผ้าไหมจากอำเภอปักธงชัยคงจะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นจากการที่ผู้นำแต่ละประเทศได้นำกลับไปประเทศของตนและมีการพูดถึงผ้าไหมจากอำเภอปักธงชัย  นอกจากจะตัดเป็นเสื้อผ้าได้แล้วยังสามารถนำมาแปรรูปมาเป็นชิ้นงานในลักษณะอื่นได้อีก

 

 

 ผ้าไหมปักธงชัย ได้รับเลือกผลิตของที่ระลึก "เอเปค" อวดสายตาชาวโลก

 

 

โดยนายศักดิ์ชาย กล่าวอีกว่า อยากขอเชิญนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เข้ามาเที่ยวงานผ้าไหมปักธงชัย ซึ่งจะจัดขึ้นบริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอปักธงชัย ในระหว่างวันที่ 9 -15 ธันวาคม 2565  นี้ 
 

 

 

ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ  จ.นครราชสีมา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ