ข่าว

จับ 3 "โจรชิงทอง" กลางห้างอยุธยา พบหัวหน้าทีมอดีตนักการเมืองท้องถิ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจอยุธยา แกะรอยกล้องวงจรปิด ตามรวบ 3 "โจรแก๊งชิงทอง" กลางห้างดังอยุธยาได้แล้ว พบ อดีตนักการเมืองท้องถิ่น เป็นหัวหน้าทีม

12 พ.ย.2565 ความคืบหน้ากรณีคนร้าย เป็นชาย สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ บุกเดี่ยว ใช้อาวุธปืน ยิงตู้โชว์ ก่อนชิงทองรูปพรรณ ไปน้ำหนักรวม 95 บาท มูลค่ากว่า 2.8 ล้านบาท และหลบหนีไป โดยได้วางวัตถุคล้ายระเบิดไว้เพื่อเป็นการข่มขู่ และถ่วงเวลาเจ้าหน้าที่ในการติดตามจับกุม โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2565 ภายในห้างแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งรางวัลนำจับเป็นจำนวน 20,000 บาท กระทั่งเมื่อคืนวันที่ 9 พ.ย.2565 ที่ผ่านมามีพลเมืองดี แจ้งพบรถจักรยานยนต์ ยามาฮา ฟีโน่ สีขาวดำ เบาะสีน้ำตาล ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  ทิ้งอยู่ในป่าหญ้าข้างทางบริเวณสายวัดบางปลาหมอ - หัวเวียง หมู่ 6 ต.น้ำเต้า อ.บางบาล  จึงนำมาตรวจสอบ พบว่า เป็นรถจักรยานยนต์ ลักษณเดียวกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ โดยพบรถอยู่ห่างจากจุดเหตุประมาณ 3-4 กม.เท่านั้น 

 

 

 

โจรบุกเดี่ยวชิงทอง จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 4 พ.ย.2565

 

 

ล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา (11 พ.ย.2565)  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 1 และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำหมายศาลเข้าควบคุมตัวคนร้ายจี้ชิงทอง  ได้ 2 คน ภายในบ้านพักในพื้นที่ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา คือ นายหนึ่ง (นามสมมติ) และนายกอล์ฟ (นามสมมติ) ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายบูม(นามสมมติ) ถูกควบคุมตัวไว้ได้ในช่วงค่ำ ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมชิงทอง และยังเป็นอดีตนักการเมืองท้องถิ่นแห่งหนึ่ง ใน อ.เสนา แต่ได้ออกจากตำแหน่งไปแล้ว 

 

 

จยย.ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ทิ้งอยู่ในป่าหญ้าข้างทาง

 

 

 

สำหรับแนวทางในการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว พบว่าหลังก่อเหตุ คนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีไปทาง วัดบางปลาหมอแล้วหายไป จึงสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะทิ้งรถ  หรือมีการเปลี่ยนรถเพื่อใช้ในการหลบหนีต่อ ซึ่งพบว่ามีรถยนต์กระบะ สีขาว ปรากฎอยู่ในเส้นทางดังกล่าว จึงได้ลงพื้นที่สืบสวนจนทราบตัวผู้ต้องสงสัย และเฝ้าติดตามจนพบว่าผู้ต้องสงสัยนำทองที่ชิงมาไปขายในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงได้เข้าควบคุมตัวไปสอบปากคำ

 

 

จับยกแก๊งโจรชิงทองอยุธยา พบอดีตนักการเมืองท้องถิ่นนำทีม

 


ทั้งนี้ พฤติกรรมของคนร้าย แก๊งปล้นทอง พบว่า นายหนึ่ง(นามสมมติ) เป็นผู้วางแผนก่อเหตุ  โดยมีนายบูม(นามสมมติ) เป็นผู้ลงมือชิงทอง เมื่อได้ทองแล้ว จะขับรถไปที่จุดนัดพบ ซึ่งนายกอล์ฟ(นามสมมติ) จะเป็นคนขับรถไปรับแล้วพาหลบหนี  ส่วนทองรูปพรรณที่กลุ่มผู้ถูกกล่าวหาลงมือชิงไปนั้น ระหว่างการตรวจสอบ   
 

 

 

สัมฤทธิ์      จ.พระนครศรีอยุธยา 

 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ