ข่าว

ชมภาพความงาม "แม่คะนิ้ง" แรกของปี บนภูกระดึง หลังอุณหภูมิ ลดแตะเลขตัวเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชมภาพความงาม "แม่คะนิ้ง" น้ำค้างแข็ง แรกของปีนี้ บนยอดภูกระดึง หลังอุณหภูมิลดลงแตะเลขตัวเดียว ท่ามกลางนักท่องเที่ยว แห่เที่ยวคึกคัก

10 พ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศ ในพื้นที่จังหวัดเลย อุณหภูมิยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สภาพอากาศโดยทั่วไปหนาวเย็น  บริเวณพื้นราบอากาศในเกณฑ์เย็นถึงค่อนข้างหนาว ขณะที่บนยอดภูมีสภาพอากาศหนาวเย็น โดยอุณหภูมิ อยู่ระหว่าง 8 -15 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นผลดีทำให้ตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญบนยอดภู มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางมาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นกันอย่างคึกคัก

 

 

 

 

 

 

 

แม่คะนิ้ง แรกของปี บนภูกระดึง จ.เลย

 

 

โดยที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง เช้าวันนี้ อุณหภูมิแตะเลขตัวเดียววันแรกในฤดูหนาวปีนี้ โดยนักท่องเที่ยวซึ่งเดินทางมาจากทุกภูมิภาคของประเทศ เดินเท้าขึ้นพิชิตยอดภูกระดึง บนความสูง 1,325 เมตร  โดยจุดท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงหน้าหนาวคือที่ผานกแอ่น จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก ที่สวยงามที่สุดของอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ต่างเดินทางจากที่พักตั้งแต่เช้ามืดมา ที่ผานกแอ่น เพื่อรอพระอาทิตย์ขึ้น และชมทะเลหมอก  ท่ามกลางอุณหภูมิที่หนาวเหน็บ จนต้องสวมหมวก ผ้าพันคอ เสื้อกันหนาว เพื่อความอบอุ่นของร่างกายและสู้กับอากาศที่หนาว  

 

 

 

นทท. รอชมพระอาทิตย์ ที่ผาหล่มสัก ภูกระดึง จ.เลย

 

 

และอีกจุดแห่งคือที่ผาหล่มสัก ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยว ต่างพากันมารอชมความงดงามของพระอาทิตย์ตก ในช่วงเย็น จึงถึงช่วงค่ำ ที่ตะวันลาลับขอบฟ้า ส่งแสงสุดท้ายของวัน  ซึ่งทั้งสองจุดมีสีสันส่องประกายสวยงาม  

 

 

ผาหล่มสัก จุดชมพระอาทิตย์ตกยอดนิยม บนภูกระดึง

 

 

และในช่วงนี้นักท่องเที่ยว ยังได้โชคดีได้สัมผัสและชมกับความสวยงามของ”ใบเมเปิ้ล” สีแดงอมชมพู ซึ่งจะออกสีสวยสดในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ถึงปลายเดือนธันวาคม ของปี  ณ บริเวณน้ำตกต่างๆ

 

 

 

"แม่คะนิ้ง" แรกของปี บนภูกระดึง หลังอุณหภูมิ ลดแตะเลขตัวเดียว

 

 

นายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เปิดเผยว่า   ในนี้นักท่องเที่ยวขึ้นพิชิตยอดภูกระดึงมากขึ้น ที่พิเศษคือ ตั้งแต่เวลา 05.30 น. วันที่ 9 พฤศจิกายน  ถึงเวลา 05.30 น วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565  ซึ่ง อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้  9.5 องศาเซลเซียส  และเช้าวันนี้เกิดปรากฎการณ์แม่คะนิ้ง หรือ  น้ำค้างแข็งวันแรกของฤดูการท่องเที่ยวปี 2566 บนยอดภูกระดึง บริเวณน้ำตกถ้ำสอเหนือ ห่างจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยว วังกวาง 4.8 กม. ช่วงเวลาประมาณ 06.50 น.

 

 

"แม่คะนิ้ง" แรกของปี บนภูกระดึง หลังอุณหภูมิ ลดแตะเลขตัวเดียว

 

 

สถานีอุตุนิยมวิทยาเลย รายงานว่าวันนี้มีบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นปกคลุมประเทศไทยตอนบน  ทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอก  บางในตอนเช้า ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย  โดยวัดอุณหภูมิต่ำสุดได้พื้นราบเย็นถึงหนาว   ส่วนยอดภูอากาศหนาวโดยทั่วไป
 

 

 

ขอบคุณภาพจาก อช.ภูกระดึง

บุญชู ศรีไตรภพ   จ.เลย 

 

 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ