ข่าว

"ทาสแมว"ใจสลาย คนใจบาปวางยา"แมวจรจัด" ตายกว่า 30 ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทาสแมว"ใจสลาย แมวจรที่ชาวบ้านช่วยกันเอาอาหารมาให้กิน ถูกวางยาตายกว่า 30 ตัว ชาวบ้านหวั่นมีคนเอาแมวมาปล่อยและถูกวางยาอีก ติดป้ายประกาศเตือนแล้ว โดยปศุสัตว์และท้องถิ่น ระดมกำลังช่วยกันฆ่าเชื้อฝังกลบ

วันที่ 9 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ภายในหมู่บ้านพฤกษา 8 ต.ลานตากฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ว่า มีแมวถูกวางยาตายหลาย 10 ตัว โดยชาวบ้านได้นำซากแมวใส่กระสอบมาทิ้งไว้ในป่า จึงไปตรวจสอบ ได้พบกับนายวิชัย สุวรรณชัยรบ อายุ 60 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ได้พาไปที่ป่ากระถินภายในหมู่บ้านจุดที่มีการรับแจ้ง โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบกระสอบปุ๋ย จำนวน 4 ใบ ถูกมัดปากและมีกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ โดยมีแมลงวันตอมที่กระสอบที่ใส่ซากแมว 

"ทาสแมว"ใจสลาย คนใจบาปวางยา"แมวจรจัด" ตายกว่า 30 ตัว

นายวิชัย สุวรรณชัยรบ เล่าให้ฟังว่า บริเวณดังกล่าวจะมี"แมวจรจัด"กว่า 30 ตัว และยังมีแมวที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้อีกจำนวนมาก ที่ผ่านมาจะมีคนเอาอาหารมาเลี้ยงแมวให้เพื่อประทังชีวิต โดยเมื่อวันจันทร์เริ่มมีแมวตายหลายตัว และเมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา ชาวบ้านได้พูดคุยกันว่าเก็บซากแมวตายจำนวนมาก และที่ตนเห็นตายตามถนนหลายสิบตัว ตนจึงได้นำป้ายข้อความเตือนชาวบ้านว่า แจ้งผู้ใจบุญทุกๆท่านไม่ต้องนำอาหารน้องแมวมาวางไว้แถวนี้ น้องโดนคนใจร้ายวางยาตายหมดแล้ว กระทั่งเมื่อคืนมีคนเก็บซากแมวใส่กระสอบมาทิ้งในป่าไว้ เนื่องจากสงสาร ทนเห็นแมวนอนตายจำนวนมากไม่ได้ และเมื่อเช้าได้แจ้งทาง อบต.ลานตากฟ้า ในพื้นที่ให้มาตรวจสอบ 

"ทาสแมว"ใจสลาย คนใจบาปวางยา"แมวจรจัด" ตายกว่า 30 ตัว "ทาสแมว"ใจสลาย คนใจบาปวางยา"แมวจรจัด" ตายกว่า 30 ตัว

ด้าน นายวิริยะ สินเกษม ปลัด อบต.ลานตากฟ้า พร้อมด้วย นายศุภกร  สุคนทา ปศุสัตว์ อ.นครชัยศรี เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ อ.นครชัยศรี อบต.ลานตากฟ้า ตำรวจ สภ.นครชัยศรี เดินทางมาตรวจสอบ อย่างละเอียด ซึ่งทางปศุสัตว์ อ.นครชัยศรี ได้นำน้ำยาฆ่าเชื้อและแนะนำให้ทาง อบต.พ่นฉีดยาฆ่าเชื้อโดยรอบจุดที่พบซากแมว และให้ทำการขุดฝั่งซากแมวและพ่นยาฆ่าเชื้อ เนื่องจากแมวจรตายมาหลายวันเริ่มเน่าเหม็น พร้อมแนะนำชาวบ้านหากประสงค์จะดำเนินคดีให้ผู้เสียหายไปแจ้งความ ที่ สภ.นครชัยศรี 

 

นายวิริยะ สินเกษม ปลัด อบต.ลานตากฟ้า ได้นำรถแบ๊คโฮมาขุดหลุกลึกกว่า 2 เมตรและให้เจ้าหน้าที่ อบต.พ่นยาฆ่าเชื้อ และนำซากแมวทั้งหมดฝั่งกลบ และไปตรวจสอบตามบ้านประชาชนและ บ้านร้าง เพื่อหาซากแมว นำมาฝั่งกลบและประสานชาวบ้านเพื่อ แก้ไขปัญหาสุนัข แมวจรจัด ในหมู่บ้านต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ