ข่าว

โดนแล้ว ครูสาวโชว์"กินค้างคาว" เจอ 2 ข้อหา เจ้าตัวไลฟ์ขอโทษทำเพราะคิดน้อยไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวเปิบพิสดาร "กินค้างคาว" เจอแจ้งความ 2 ข้อหา หลังจนท.พบเป็น ค้างคาวเพดานเล็ก ซึ่งอยู่ในบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง เจ้าตัวยังปฏิเสธ ก่อนไลฟ์ขอโทษ

10 พ.ย.2565  จากกรณี คลิปหญิงสาวรายหนึ่ง มีการนำค้างคาว มาปรุงเป็นอาหาร พร้อมโชว์การกินค้างคาว เป็นเมนูเปิบพิสดาร ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ปรากฎว่ามีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมา เนื่องจากค้างคาวเป็นสัตว์ที่มีเชื้อโรคหลายชนิด เสี่ยงอันตรายต่อการแพร่เชื้อดรค ถึงแม้ว่าจะมีการนำไปทำให้สุกแล้วก็ตาม ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยมี ยูทูปเบอร์สาวชาวจีน โชว์การกินค้างคาวเช่นเดียว ซึ่งต่อมาเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 กระจายไปทั่วโลก

 

 

 

 

 

 

 

 

สาวเจ้าของเพจดัง โชว์เปิบพิสดาร กินค้างคาว

 


ล่าสุด   เจ้าหน้าที่สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า และเจ้าหน้าที่จากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุดรธานี) ได้รวบรวมหลักฐาน เข้าแจ้งความ ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร ให้ดำเนินคดีกับหญิงสาวที่โชว์เปิบพิสดาร ด้วยการกินค้างคาวแล้ว   โดยแจ้งข้อหา ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์  และ พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตวืป่า พ.ศ. 2562 ตาม ม.92 (ม.17) ฐานครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครอง 

 

 

จนท.แจ้งความ 2 ข้อหา สาวเปิบค้างคาว

 

 

ซึ่งค้างคาวที่หญิงสาวคนดังกล่าว นำมาเปิบพิสดารนั้น เป็นค้างคาวเพดานเล็ก ซึ่งอยู่ในบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง ถ้าพิสูจน์ชัดเจนผู้โพสต์คลิปกินซุปค้างคาวจะเข้าข่ายล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง จะมีความผิดโทษจำคุก 1 ปีปรับ 1 ล้านบาท และ ถ้าครอบครองซากสัตว์ป่าโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 500,000 บาท

 

ทั้งนี้ใน เบื้องต้นเจ้าตัวให้การปฏิเสธ

 

 

 

ในขณะที่ หญิงสาวคนดังกล่าว ซึ่งเป็นเจ้าของเพจ ได้ออกมาไลฟ์สด ยกมือไหว้ขอโทษ กับสิ่งที่ได้กระทำไป โดยระบุในคลิปว่า  .. ดิฉันครูจุ๋ย เพจกินแซ่บแบบนัวนัว  ก่อนอื่นต้องขอโทษทุกหน่วยงาน ขอโทษสังคม ขอโทษคุณหมอ ขอโทษนักข่าวทุก ๆ ท่าน ขอโทษเอฟซีทุก ๆ คน ขอโทษเพื่อนร่วมงาน และครอบครัว ที่การกระทำของดิฉันที่ทำลงไป เราไม่ได้เจตนาที่จะให้มันเป็นอย่างนั้น ขอโทษกับความขาดสติของตัวเอง และคิดน้อย ขอโทษมาก ๆ ที่ทำแบบนั้น ต่อไปก็จะไม่ทำแบบนั้นอีกแล้ว และจะไม่ให้เกิดเหตุแบบนั้นขึ้นอีก ขอโทษมากๆ ค่ะ  

 

 

สาวเปิบพิสดาร กินค้างคาว ไลฟ์ขอโทษ

 

 

 

ขอบคุณภาพ  ทศจ.สกลนคร

 

ชรินทร์ทิพย์ เตะนิธิโชติ   จ.สกลนคร

 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ