ข่าว

หนุ่มรับจ้าง "จุดพลุ" เจอ 3 ข้อหา หลังระเบิดในงาน ลอยกระทง นครพนม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มนครพนม รับจ้าง "จุดพลุ" เจอตร.แจ้ง 3 ข้อหา หลังทำพลุระเบิด ในงาน ลอยกระทง นครพนม มีคนเจ็บ 20 กว่าคน พบเอกชนไม่มีการอนุญาต นำมาจัดเสริมสร้างสีสันในงาน

9 พ.ย.2565   จากเหตุการณ์ พลุฉลองเปิดงานประเพณีลอยกระทงประจำปี 2565  ที่บริเวณลานพนมนาคา ริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองนครพนม  เกิดระเบิดขึ้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 25 ราย โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการสอบสวนขยายผล จนทราบว่าผู้เป็นคนจุดพลุ คือ นายเพิก  (สงวนนามสกุล)   อายุ 36 ปี ชาว จ.นครพนม และติดตามตัวมารับทราบข้อกล่าวหา 

 

โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้ง 3 ข้อหา คือ

1.ทำให้เกิดระเบิดจนเกิดอันตรายแก่ร่างกายและทรัพย์สินของผู้อื่น

2.ทำให้เกิดเสียงดังจนผู้อื่นตกใจกลัว และ

3.ข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ 

 

 

 

ผู้ต้องหารับสารภาพว่า รับจ้างจากนายจ้างเป็นเงิน 200 บาท ทำหน้าที่จุดพลุ พร้อมจะขยายผลดำเนินคดีกับนายจ้าง ในข้อหาที่เกี่ยวข้องเพิ่มอีก

 

ทั้งนี้ ได้นำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ และสรุปพยานหลักฐานหาสาเหตุ ของการเกิดพลุระเบิดประกอบการดำเนินคดี พร้อมประสานในส่วนเกี่ยวข้อง ดูแลชดเชยเยียวยาทุกราย

 

 

หนุ่มรับจ้าง "จุดพลุ" เจอ 3 ข้อหา หลังระเบิดในงาน ลอยกระทง นครพนม

 

 

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า เกี่ยวกับคดีพลุระเบิดในการเปิดงานประเพณีลอยกระทงของเทศบาลเมืองนครพนม ได้มอบหมายให้ ทาง พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม ตรวจสอบดูแล รวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวข้อง เพื่อแจ้งข้อหาความผิดกับบุคคลที่ดำเนินการจุดพลุ หลังทราบว่า ไม่มีการขออนุญาต และไม่เกี่ยวข้องกับทางเทศบาลเมืองนครพนม หรือหน่วยงานภาครัฐ

 

 

หนุ่มรับจ้าง "จุดพลุ" เจอ 3 ข้อหา หลังระเบิดในงาน ลอยกระทง นครพนม

 

 

 

 

แต่เป็นภาคเอกชนที่ นำมาสนับสนุนสร้างสีสันในงาน แต่เกิดอุบัติเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บ 25 ราย ส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อย โดยให้พนักงานสอบสวน แจ้งข้อหา 3 ข้อหากับคนที่จุดพลุ พร้อมมอบหมายให้ ตำรวจขยายผล ดำเนินคดีบุคคลที่ว่าจ้างด้วย พร้อมเพิ่มมาตรการในการป้องกันดูแล ไม่ให้เกิดซ้ำอีก ส่วนการดูแลเยียงยาได้ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้าไปดูแลช่วยเหลือในความเสียหายที่เกิดขึ้น

 

 

หนุ่มรับจ้าง "จุดพลุ" เจอ 3 ข้อหา หลังระเบิดในงาน ลอยกระทง นครพนม

 

 

ด้านนายเพิก  อายุ 36 ปี ชาว จ.นครพนม ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า เป็นคนรับจ้างจากนายจ้างคนหนึ่ง ในราคา 200 บาท ทำหน้าที่ จุดพลุ ซึ่งเคยจุดมาหลายงาน เป็นพลุที่วางในกระบอกเหล็ก แล้วจุดด้วยชนวนไฟ ทำให้พลุพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า แต่ครั้ง นี้มีการจุดตามปกติ แต่เกิดอุบัติเหตุ ทำให้ไม่พุ่งขึ้นฟ้า และแตกกระจายตามพื้น จนเกิดอันตรายกับบุคคลที่อยู่รอบ ๆ ยอมรับเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นหลังจุด โดยไม่ได้มีการดัดแปลงหรือกระทำการที่จะเสี่ยงให้เกิดอุบัติเหตุ แต่เป็นปัญหาจากตัวพลุที่แตกก่อนขึ้นฟ้า

 

หนุ่มรับจ้าง "จุดพลุ" เจอ 3 ข้อหา หลังระเบิดในงาน ลอยกระทง นครพนม

 

 

 

พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล   จ.นครพนม


 
เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ