ข่าว

เฉียดนิดเดียว "กระสุนปริศนา" ทะลุหลังคาบ้านคืนลอยกระทง หวิดกลายเป็นเศร้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กระสุนปริศนา" ตกทะลุหลังคาบ้าน 2 หลังซ้อน ในคืนวันลอยกระทง โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ตำรวจเก็บหลักฐาน หาร่องรอยวิถีกระสุนพร้อม ชุดสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

9 พ.ย.2565  เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสารภี  อำเภอสารภี  จังหวัดเชียงใหม่   ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามี กระสุนปืนปริศนา ตกทะลุหลังคาบ้าน ในช่วงที่ชาวบ้านจุดประทัดจุดพลุ บางคนมีการยิงปืนขึ้นฟ้า

 

ซึ่งเมื่อคืนเป็นช่วงเทศกาลประเพณีเดือนยี่เป็ง หรือลอยกระทง ของทางจังหวัดเชียงใหม่ กระสุนปริศนาตกลงใส่หลังคาบ้านประชาชน  ทะลุหลังคาลงมาเกือบโดนคนที่พักอาศัยอยู่ในบ้านของนายวีรพันธ์ (สงวนามสกุล) อายุ 36 ปี ซึ่งอยู่  ในตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ 

 

 

 

 

"กระสุนปริศนา" ทะลุหลังคาบ้านคืนลอยกระทง หวิดกลายเป็นเศร้า

 

 

นายวีระพันธ์  ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูจุดเกิดเหตุที่ลูกกระสุนปริศนาตกลงมา โดยบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนขนาด 2 ชั้น จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณห้องโถงของบ้าน ลูกกระสุนปืนปริศนาตกทะลุลงมาจากหลังคา ซึ่งมีความสูงประมาณ 3 เมตร  เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นลูกกระสุนปืนขนาดไหน แต่คล้ายกับหัวกระสุนปืนขนาด 11 มม. ทางพนักงานสอบสวนได้ลงพื้นที่มาเก็บหลักฐานก่อนที่จะส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจพิสูจน์หัวกระสุนตามขั้นตอน

 

นายวีระพันธ์  เล่าเหตุการณ์ว่าก่อนเกิดเหตุภรรยาของตนได้นั่งทำงานอยู่บริเวณโต๊ะที่อยู่ใกล้กับจุดตกของกระสุนปริศนา และลูกชายคนโตนอนอยู่บนโซฟา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวหรือว่าโชคดีมากที่หัวกระสุนไม่ได้โดนคนในบ้านได้รับบาดเจ็บ  โดยในบ้านมีทั้ง ภรรยาและลูกชายคนโตอายุ 10 ขวบ ลูกชายคนเล็กอายุ 4 ขวบ พร้อมกับแม่วัยชรา ตนก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าจะยิงปืนขึ้นฟ้ากันไปเพื่ออะไรและได้อะไรจากสังคมในการยิงปืนขึ้นฟ้า ยืนยันจะเอาเรื่องอย่างถึงที่สุด
 

 

 

"กระสุนปริศนา" ทะลุหลังคาบ้านคืนลอยกระทง หวิดกลายเป็นเศร้า

 

 

ขณะเดียวกันระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบจุดเกิดเหตุบ้านหลังที่ 1 ได้มีชาวบ้านอีกคน ที่อยู่บริเวณในชุมชนเดียวกันเข้ามาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับขอความช่วยเหลือว่าบ้านของตนนั้นก็ถูกลูกกระสุนปืนปริศนาตกลงมาเช่นกันโดยตกลงมาภายในห้องนอนของลูกสาวและเกือบโดนลูกสาว

 

 

 

 

"กระสุนปริศนา" ทะลุหลังคาบ้านคืนลอยกระทง หวิดกลายเป็นเศร้า

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบ ที่บ้านหลังดังกล่าวซึ่งอยู่ในซอยถัดกันเป็นบ้านปูนขนาดชั้นเดียว เป็นบ้านของนายศรชัย  (สงวนนามสกุล)   อายุ 31 ปี โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบหัวกระสุนปืน ที่ตกอยู่ภายในห้องนอนของลูกสาวนายศรชัย เบื้องต้นพบหัวกระสุนปืน ลักษณะคล้ายกับหัวกระสุนที่ตกอยู่ในบ้านหลังที่ 1 โดยหัวกระสุนได้ทะลุหลังคาและทะลุเพดานลงมายังห้องนอน  เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการกันพื้นที่เอาไว้ก่อนที่จะให้พนักงานสอบสวนเข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ คาดว่าจะเป็นกระสุนปืนที่ยิงออกมาจากอาวุธปืนชนิดเดียวกัน

 


นายศรชัย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ออกไปขายของที่งานลอยกระทง ให้ลูกสาวอยู่บ้านเพียงลำพัง จากนั้นลูกสาวก็ได้แชทไปบอกตนว่ามีกระสุนปืนตกลงมาที่ห้องนอนเฉียดหัวไปนิดเดียว  เหตุการณ์ดังกล่าวตนรู้สึกตกใจเป็นอย่างมากโชคดีที่ลูกสาวไม่เป็นอันตราย เพราะหากลูกกระสุนตกลงมาโดนลูกสาวของตนลูกสาวตนก็คงจะตายฟรี เหตุการณ์ดังกล่าวรู้สึกแย่มาก ไม่น่าจะมีการยิงปืนขึ้นฟ้าเกิดขึ้นมันไม่ได้เท่ห์อะไรเลยควรคำนึงถึงความปลอดภัยความสูญเสียด้วย

 

 

"กระสุนปริศนา" ทะลุหลังคาบ้านคืนลอยกระทง หวิดกลายเป็นเศร้า

 

 

ขณะที่เด็กหญิงเอ  อายุ 11 ปี เหล่านาทีเฉียดตายว่าขณะที่กำลังนอนเล่นโทรศัพท์มือถือ อยู่ในห้องนอน ก็ได้ยินเสียงคล้ายกับการยิงหนังสติ๊กบริเวณบนเพดานแต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งเดินไปเปิดประตูก็พบว่ามีลูกทองแดงคล้ายกับกระสุนปืนตกอยู่จึงได้รีบถ่ายรูปและส่งให้ผู้ปกครอง ซึ่งลูกกระสุนปืนนั้นก็ตกลงมาเฉียดร่างของตนเพียงไม่กี่เซนติเมตรเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหัวกระสุนปริศนา ดังกล่าวจากบ้านหลังที่เกิดเหตุทั้ง 2 หลังเอาไว้ และจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุหาร่องรอยวิถีกระสุนพร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

 

ธนกร วงศ์นาง   จ.เชียงใหม่ 

 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ