ข่าว

เปิดยุทธการ"พระเจ้าตาก"เผด็จศึก ทุบหม้อข้าว ประกาศสงคราม"ยาเสพติด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นอภ.บางใหญ่ เปิดยุทธการ"พระเจ้าตาก"เผด็จศึก ทุบหม้อข้าว ประกาศสงคราม"ยาเสพติด" กดดันผู้ค้า-เสพ ย้ำพร้อมทำทุกวิถีทาง ให้ยาเสพติดหมดไปจากพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ศาลาประชาคมอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี เป็นประธานการประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ประจำเดือนพฤศจิกายน ครั้งที่ 11/2565 พร้อมเปิดแผน"ยุทธการพระเจ้าตากเผด็จศึก ประกาศสงคราม ผู้ค้า-ผู้เสพ ยาเสพติด" นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ นำโดย พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางใหญ่ ,พ.ต.อ.รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางแม่นาง และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมดจำนวน 235 นาย ซึ่งภายในงานได้มีการกล่าวคำปฏิญาณ และ"ทุบหม้อข้าว" ที่บรรจุยาเสพติด อีกทั้งยังทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด กับผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนอีกด้วย ซึ่งผลตรวจไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด

เปิดยุทธการ"พระเจ้าตาก"เผด็จศึก ทุบหม้อข้าว ประกาศสงคราม"ยาเสพติด" เปิดยุทธการ"พระเจ้าตาก"เผด็จศึก ทุบหม้อข้าว ประกาศสงคราม"ยาเสพติด"

นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า จากสถิติพบว่าในปัจจุบันสถานการณ์ผู้เสพยาเสพติดมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น และมีผู้เสพจำนวนมากยังไม่ได้เข้ารับการบำบัดในทางสาธารณสุข ในจำนวนเหล่านั้นมีกลุ่มผู้เสพที่เกิดอาการทางจิตเวช มีภาวะคลุ้มคลั่ง ทำร้ายร่างกายบุพการี คนใกล้ชิด และประชาชนทั่วไป การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจึงเป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วน ที่ทุกหน่วยงานต้องเร่งรัดดำเนินการ

 

ในวันนี้อำเภอบางใหญ่ โดย ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอบางใหญ่ จึงได้จัดกิจกรรมพิธีแสดงเจตนารมณ์ "ประกาศสงครามกับยาเสพติด"ขึ้น โดยมีวัตุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการพนักงาน ลูกจ้าง ของส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนทั่วไปในพื้นที่อำเภอบางใหญ่ ได้แสดงเจตนารมณ์ว่าขอต่อต้าน จะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ยาเสพติดหมดไปจากอำเภอบางใหญ่

เปิดยุทธการ"พระเจ้าตาก"เผด็จศึก ทุบหม้อข้าว ประกาศสงคราม"ยาเสพติด" เปิดยุทธการ"พระเจ้าตาก"เผด็จศึก ทุบหม้อข้าว ประกาศสงคราม"ยาเสพติด" เปิดยุทธการ"พระเจ้าตาก"เผด็จศึก ทุบหม้อข้าว ประกาศสงคราม"ยาเสพติด"

ด้าน นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางใหญ่ กล่าวว่า หลังจากที่มีการประกาศสงครามกับยาเสพติด ได้มีการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดกับผู้เข้าร่วมประชุมทุกคน เพื่อให้ยาเสพติดหมดไปจากอำเภอบางใหญ่ ซึ่งภายในงานได้มีการ"ทุบหม้อข้าว"ที่เต็มไปด้วยยาเสพติด(จำลอง)โดยเอาเหตุการณ์เมื่อ 250 ปีที่เเล้ว ที่"สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช" เดินทัพมาที่อำเภอบางใหญ่ แล้วเข้าตีเมืองจันทร์ แต่วันนี้เรามาตีหม้อข้าว เพื่อให้ทุกคนรับรู้ รับทราบปัญหาร่วมกัน เพราะเรื่องยาเสพติดทุกภาคส่วนต้องช่วยกันเเก้ปัญหา ไม่ว่าจะเป็นหน่วยราชการ หรือ พี่น้องประชาชนต้องร่วมมือกัน

 

อยากฝากไปถึงผู้เสพทุกคน ให้เข้ามาเเสดงตัวที่ว่าการอำเภอ หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  เพราะเราถือว่า "ผู้เสพคือผู้ป่วย" จะได้หาทางเข้ารับการบำบัดอย่างถูกวิธีหรือใครมีข้อมูลของผู้ค้ายาเสพติด ขอให้แจ้งมาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือที่ว่าการอำเภอในพื้นที่ใกล้บ้านของท่าน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

 

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ