ข่าว

“เหมยขาบ” โผล่ “อินทนนท์” 2 วันติด หลังอากาศหนาวจัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์” พบ ปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ “เหมยขาบ” 2วันติดต่อกัน หลังอุณหภูมิลดเลือ 6 องศาฯ ขณะที่ห้วยน้ำดังอุณหภูมิอยู่ที่ 11 องศาฯ ด้านนักท่องเที่ยวแห่รับลมหนาวคึกคัก

เมื่อเวลา 7.40 น. วันนี้ ( 8 พฤศจิกายน 2565 ) ผู้สื่อข่าว “คมชัดลึกออนไลน์” ประจำจังหวัดเชียงใหม่ รายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ พบปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ “เหมยขาบ”  บริเวณลาดจอดรถหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ที่ อน.5 (ยอดดอย) ซึ่งเป็นปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง 2วันติดต่อกัน ของฤดูหนาวในปีนี้ 

“เหมยขาบ” โผล่  “อินทนนท์” 2 วันติด หลังอากาศหนาวจัด

โดยช่วงเช้าวันนี้ มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปบนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และได้เห็นปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งบนยอดหญ้าต่างพากันตื่นเต้น และถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

 

“เหมยขาบ” โผล่  “อินทนนท์” 2 วันติด หลังอากาศหนาวจัด

 

สำหรับอุณหภูมิที่ยอด "ดอยอินทนนท์" มีอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 6 องศาเซลเซียส  ส่วนที่จุดชมวิว “กิ่วแม่ปาน” อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 6  องศาเซลเซียส และที่ทำการ “อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์” อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 10 องศาเซลเซียส

ขณะที่บริเวณถนนด้านหน้าทางเข้าเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างพากันยืนรับลมหนาว รอดูพระอาทิตย์ขึ้น พร้อมถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก 

 

ซึ่งสถิตินักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไปเที่ยวใน “อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์”  วานนี้ (7 พฤศจิกายน 2565  ) มีจำนวน 3,407 คน เป็นคนไทย 2,141คน ชาวต่างชาติ 714คน

 

ขณะที่ นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ให้ข้อมูลว่าลักษณะอากาศช่วงเช้า ที่ “อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง” วันนี้  ( 8 พฤศจิกายน2565 ) สภาพอากาศโดยทั่วไป ท้องฟ้าเปิด​​​​​ มีทะเลหมอกและมีอากาศหนาว

 

โดยที่จุดชมวิวดอยกิ่วลม อุณหภูมิต่ำสุด 11 องศาเซลเซียส แต่ท้องฟ้าปิด มีเมฆบางส่วน และที่น้ำพุร้อนโป่งเดือด อุณหภูมิต่ำสุด 14องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดที่โป่งน้ำร้อนท่าปายอยู่ที่ 14 องศาเซลเซียส 

 

สำหรับบรรยากาศ พบว่า มีนักท่องเที่ยว ขึ้นไปรับลมหนาว กันอย่างคึกคักตั้งแต่เช้ามืด ซึ่งสถิตินักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง วานนี้ ( 7 พฤศจิกายน 2565 ) อยู่ที่ 513 คน เป็นชาวไทย420 คน และชาวต่างชาติ 93 คน

 

ด้าน “กรมอุตุนิยมวิทยา” รายงานสภาพอากาศของภาคเหนือว่า มีอากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกบางในช่วงเช้า อุณหภูมิพื้นราบต่ำสุดอยู่ที่ 15-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุดบนพื้นราบอยู่ที่ 31-34 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางแห่งอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 5-14 องศาเซลเซียส และไม่มีรายงานฝนตกในพื้นที่ภาคเหนือ

 

“เหมยขาบ” โผล่  “อินทนนท์” 2 วันติด หลังอากาศหนาวจัด “เหมยขาบ” โผล่  “อินทนนท์” 2 วันติด หลังอากาศหนาวจัด “เหมยขาบ” โผล่  “อินทนนท์” 2 วันติด หลังอากาศหนาวจัด

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ