ข่าว

"ท่าน้ำนนท์" งดจัดงาน "ลอยกระทง" หวั่นเกิดอุบัติเหตุ น้ำไหลแรง มีระดับสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี สั่งงดจัดเทศกาล "ลอยกระทง" บริเวณท่าน้ำนนท์ หวั่นเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากระดับน้ำเจ้าพระยา ยังคงไหลแรง และมีระดับสูง

7 พ.ย. 2565 ที่ สำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี   นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี เปิดเผยว่า ปีนี้ทางเทศบาลนนทบุรี งดการจัดงานประเพณีลอยกระทง บริเวณท่าน้ำนนท์ แต่ประชาชนยังสามารถเดินทางมาลอยกระทงได้ตามปกติ  


นายสมนึก กล่าวถึงสาเหตุที่งดจัดงานลอยกระทง เนื่องจาก บริเวณท่าน้ำนนทบุรี ระดับน้ำบริเวณริมเขื่อนสูงถึง 2.27 เมตร ซึ่งเป็นระดับที่สูงเท่าบริเวณริมเขื่อน ซึ่งทางเทศบาลประเมินแล้วว่ามีความเสี่ยง จึงเห็นควรให้งดจัดงาน เพราะหากน้ำไหลทะลักเข้ามาบริเวณถนนด้านใน จะทำให้ระดับน้ำสูงถึงเมตรกว่า ซึ่งอาจเกิดอันตรายได้ สำหรับประชาชนที่ต้องการมาลอยกระทงที่บริเวณท่าน้ำนนท์ ก็สามารถมาลอยได้ ซึ่งจะมีการปิดถนนให้  นอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถมาลอยกระทงได้ที่สวนมกุฏรมยสราญ, สวน 80 พรรษา และพุทธสถานเชิงท่า-หน้าโบสถ์ 

 

 


 

นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี

 

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะเตรียมสถานที่ลอยกระทงไว้ให้ แต่ไม่มีการจัดงานมหรสพ จะมีเพียงการจัดงานสมโภชศาลหลักเมือง ในวันที่ 1-3 ธ.ค. 2565 ซึ่งเป็นการจัดงานใหญ่  มีการแสดงมหรสพ ทั้งดนตรี ลิเก มวย แข่งตะกร้อ มหกรรมอาหาร ซึ่งงานมีขึ้นบริเวณศาลหลักเมืองจังหวัดนนทบุรี

 

 

"ท่าน้ำนนท์" งดจัดงาน "ลอยกระทง" หวั่นเกิดอุบัติเหตุ น้ำไหลแรง มีระดับสูง

 

 

และวันที่ 30 - 31 ธ.ค. 2565 ก็จะจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่บริเวณท่าน้ำนนท์ให้ยิ่งใหญ่เพื่อชดเชยวันลอยกระทงหลังจากที่น้ำลดลงไปแล้ว  ซึ่งมีการสวดมนต์ข้ามปีในวันที่ 31 ธ.ค. 2565 และจะนิมนต์พระจำนวน 100 รูป เพื่อมาตักบาตรในเช้าวันที่ 1 ม.ค.2566 เพื่อเป็นการเสริมสร้างสิริมงคลให้กับพี่น้องประชาชนชาวนนทบุรี

 

 

 

"ท่าน้ำนนท์" งดจัดงาน "ลอยกระทง" หวั่นเกิดอุบัติเหตุ น้ำไหลแรง มีระดับสูง

 

 

ในส่วนของการดูแลรักษาความปลอดภัยทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้มีการกำชับดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในช่วงเทศกาลลอยกระทง และทางอำเภอได้กำชับทางร้านค้าในเรื่องของการจำหน่าย ดอกไม้ไฟ พลุ ประทัด ให้ถูกต้อง

 

 

และฝากเตือนประชาชนหากเลี่ยงการจุดพลุ จุดดอกไม้ไฟได้ก็จะดีมากไม่เสี่ยงเกิดเพลิงไหม้ ในกรณีที่ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำและเกรงว่าจะมีกระทงลอยไปติดตามใต้ถุนบ้านอาจจะเกิดเพลิงไหม้ ทางเทศบาลมีเบอร์ติดต่อหากเกิดเหตุต่างๆ สามารถโทรแจ้งทางเทศบาลที่หมายเลข 02 589 0489 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่งานบรรเทาสาธารณภัยรับสายตลอด 24 ชม.เพื่อดูแลพี่น้องประชาชน

 

 

"ท่าน้ำนนท์" งดจัดงาน "ลอยกระทง" หวั่นเกิดอุบัติเหตุ น้ำไหลแรง มีระดับสูง

 

 

ทางด้าน นางปู (นามสมมติ) ซึ่งพักอาศัยอยู่ในชุมชนสุเหร่าข้าง รพ.พระนั่งเกล้า เปิดเผยว่า  ช่วงวันที่ 8 พ.ย.  ซึ่งเป็นวันลอยกระทง  บ้านของตน ติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา ก็รู้สึกกลัวเหมือนกัน เพราะเกรงว่ากระทงจะลอยมาตามน้ำ และจะเข้าไปบริเวณใต้ถุนบ้าน และเกรงว่าจะเกิดไฟลุกไหม้บ้านเรือน

 

"ท่าน้ำนนท์" งดจัดงาน "ลอยกระทง" หวั่นเกิดอุบัติเหตุ น้ำไหลแรง มีระดับสูง

 

 

เนื่องจากชุมชนสุเหร่าเป็นชุมชนใหญ่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ริมน้ำกันทั้งนั้น และสิ่งที่สำคัญในขณะนี้คือ ขอให้เรือที่สัญจรในแม่น้ำเจ้าพระยา ให้วิ่งช้าลงหน่อย เพราะคลื่นในแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ซัดเข้าใต้ถุนบ้าน ทำให้น้ำเข้าบ้านเรือน ซึ่งทำให้เดือดร้อนเป็นอย่างมาก 

 

 

สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ นนทบุรี   

 

 

ติดตามกระแสรายวัน คมชัดลึก ได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ