ข่าว

ชาวบ้านผวา "เถ้ากระดูกมนุษย์" เกลื่อนท่าน้ำ เหมือนรีบทิ้งมากกว่า ลอยอังคาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านผวา "เถ้ากระดูกมนุษย์" เกลื่อนพื้นท่าน้ำ หวั่นอาถรรพ์ วิญญาณเฮี้ยน แปลกใจทำเหมือนรีบเอามาทิ้งมากกว่ามา ลอยอังคาร

7 พ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บริเวณท่าน้ำลานออดหลอด สะพานาขาว ริมฝั่งลำห้วยสำราญ เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ  มีเถ้ากระดูกคล้ายกระดูกมนุษย์ที่ถูกเผาแล้ว ถูกเททิ้งเกลื่อนพื้น จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ

 

เมื่อไปถึงบริเวณทางลงลำห้วย พบกองเถ้ากระดูก คาดว่าเป็นกระดูกมนุษย์ ถูกเทกองทิ้งไว้ จำนวน 3 กอง พร้อมเงินเหรียญบาทปากผี และผ้าขาวบาง ถูกโยนทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว จำนวน 2 ผืน ซึ่งคาดว่าผู้ที่นำมาเทกองไว้ อาจเป็นการลอยอังคาร  ซึ่งนำเถ้ากระดูกลอยในน้ำ แต่กรณีดังกล่าวกลับเทกองไว้บนพื้น ทั้งที่อยู่ติดกับแม่น้ำ ส่งผลทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ที่พบเห็นต่างรู้สึกขนลุก และแปลกใจเป็นอย่างมาก

 

 

 

ชาวบ้านผวา  เถ้ากระดูกมนุษย์ เกลื่อนท่าน้ำ เหมือนรีบทิ้งมากกว่า ลอยอังคาร

 

 

อย่างไรก็ตาม มีผู้มาพบเห็น กองเถ้ากระดูก ดังกล่าวได้ถ่ายภาพ และนำไปโพสต์ในโซเชียล พร้อมระบุข้อความว่า “บันไดทางลงออดหลอด ไม่รู้เถ้ากระดูกใคร ทำแบบนี้สงสารกันเลย และรู้สึกหดหู่”

 

หลังจากโพสต์ข้อความได้ไม่นาน ก็มีชาวเน็ตเข้ามา แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ บางคนแสดงความคิดเห็นว่า คงพัดมากับน้ำมีคนเห็นจึงเก็บให้มั้ง,ลอยมากับน้ำหรือเปล่า,เอาไปวัดเลยพี่ ทำบุญให้เขา,มีเหรียญด้วย ไม่น่าลอยมากับน้ำแล้วล่ะ,และบางคนบอก ต้องมีอะไรสักอย่าง เป็นต้น

 

ขณะที่ นายธวัชชัย  (สงวนนามสกุล)  อายุ 37 ปี ชาวชุมชนโนนสำราญ ต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตนและเพื่อน ๆ มาตกปลาแถวนี้เป็นประจำ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนก็ยังแปลกใจว่ากองกระดูกอะไร ถูกเทกองทิ้งไว้ จำนวน 2 กอง บริเวณบันไดทางลงลำห้วยสำราญ มีทั้งเถ้าถ่าน และเงินเหรียญบาท ซึ่งตนเชื่อว่าน่าจะเป็นเถ้ากระดูกของคนเสียชีวิตที่ถูกเผาแล้ว นำผ้าขาวห่อมาเททิ้ง ลักษณะเหมือนจะมาลอยอังคาร แต่แปลกใจตรงที่ ทำไมไม่เทลงน้ำ ซึ่งเกิดมาก็ไม่เคยพบเคยเห็น การลอยอังคารบนบก

 

 

ชาวบ้านผวา  เถ้ากระดูกมนุษย์ เกลื่อนท่าน้ำ เหมือนรีบทิ้งมากกว่า ลอยอังคาร

 

 

 

 

ชาวบ้านผวา  เถ้ากระดูกมนุษย์ เกลื่อนท่าน้ำ เหมือนรีบทิ้งมากกว่า ลอยอังคาร

 

 

นายธวัชชัย ยังเล่าอีกว่า ในช่วงสายวันเดียวกัน ตนเห็นมีผู้หญิงสาว 2 คน ขับรถยนต์เก๋ง มาจอดแล้วเดินถือห่อผ้าขาวลงจากรถ แล้วเดินไปที่ทางลงท่าน้ำจุดเดียวกันกับที่พบเถ้ากระดูก 2 กองก่อนหน้านี้ จากนั้นหญิงสาวทั้งสองคน ก็เทเถ้ากระดูกไว้อีกกอง แล้วเดินกลับขึ้นรถ ขับออกไป กลายเป็น 3 กอง ในวันเดียวกัน ซึ่งคิดว่าอาจเป็นกระดูกผี 3 ศพ และถ้าเป็นกระดูกญาติพี่น้องหรือพ่อแม่บรรพบุรุษ เขาคงไม่ทำแบบนี้ หรือเป็นกระดูกใครจึงคิดทิ้งขว้างได้เพียงนี้

 

พระครูวินัยธร  ศักดิ์มนตรี ปภัสโร  หรือพระอาจารย์โชติ เจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม เปิดเผยว่า พิธีลอยอังคาร กระดูกหรือเถ้าถ่านที่เผาศพคนเสร็จแล้ว มีความเชื่อกันว่า ลอยเถ้ากระดูกหรือเรียกว่าลอยอังคาร  ดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต จะร่มเย็นเป็นสุขดั่งสายน้ำ และไปเกิดในภพภูมิที่ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป

 

 

ชาวบ้านผวา  เถ้ากระดูกมนุษย์ เกลื่อนท่าน้ำ เหมือนรีบทิ้งมากกว่า ลอยอังคาร

 

 

การเทเถ้ากระดูกลักษณะเช่นนี้ เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และไม่ควรจะทำ เป็นการลบหลู่ดวงวิญญาณ และทำให้สังคมหวาดกลัว การถูกเผาเป็นเถ้ากระดูก หรือเป็นฝุ่นแล้วยังไงเขาก็เรียกว่าผี ไม่ควรนำมาเทกองไว้แบบนี้ โดยเฉพาะในที่สาธารณะเช่นนี้ จะเป็นการก่อให้เกิดความหวาดผวาของสังคม

 

 

 พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์   จ.ศรีสะเกษ 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ