ข่าว

เจอตัวแล้ว หนุ่มใหญ่จอดรถถ่ายภาพ "ช้างป่า" อ้างไปอวดลูก โดนปรับไป 5,000 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มใหญ่เล่นพิเรนท์ เบิ้ลเครื่องรถ ยั่วยุ "ช้างป่า" เขาใหญ่ ก่อนจอดรถถ่ายภาพ เจอชาวเน็ตรุมจวกเละ ล่าสุด เจ้าตัวโผล่รับผิดอ้างถ่ายไปอวดลูก เจอปรับ 5,000 บาท ยอมรับไม่มีเจตนา

7 พ.ย. 2565  จากกรณี ผู้ใช้แอปพลิเคชั่น TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิป และข้อความ ระบุ ขณะขับรถอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ปรากฎว่า มีช้างป่าตัวหนึ่งกำลังหาอาหารกินอยู่ริมถนน และมีรถกระบะ สีขาว คันหนึ่งขับเข้าไป เผชิญหน้ากับช้างป่าตัวดังกล่าว และคนขับรถยังได้เบิ้ลเครื่องยนต์ จนควันดำ ในลักษณะยั่วยุ ท้าทาย ปรากฎว่าช้างป่า ได้วิ่งเข้าหารถกระบะ พร้อมส่งเสียงร้องดัง แต่ช้างไม่ได้ทำอันตรายกับรถกระบะคันกล่าว  

 

ส่วนคนขับรถ กระบะ จอดรถเปิดประตู พร้อมกับใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปช้างป่า ในระยะประชิด ซึ่งถือว่าเป็นพฤติกรรม ที่เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากที่ คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาต่อว่าพฤติกรรมของชายคนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก 

 

 

 

หนุ่มใหญ่จอดรถถ่ายภาพ "ช้างป่า" อ้างไปอวดลูก โดนปรับไป 5,000 บาท

 

 

ด้าน  นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  เปิดเผยว่า ได้เห็นคลิปที่มีผู้ถ่ายภาพขณะเกิดเหตุแล้ว จากการตรวจสอบ ผู้ที่ขับรถผ่านทางจากด้านประตูด่านศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ไปด้านฝั่งประตูด่านเนินหอม จ.นครนายก ช่วงทางโค้ง กม.28 - 29 ระหว่างที่ทำการอุทยานฯ ก่อนถึงน้ำตกเหวนรก

 

ซึ่งพฤติกรรมที่เห็นตามคลิป ไม่น่ากระทำนอกจากจะเกิดอันตรายแล้ว ยังผิดกฎหมาย ระเบียบ ของกรมอุทยานฯ อาจจะทำให้สัตว์ป่ามีพฤติกรรมดุร้ายเปลี่ยนไป ซึ่งความเป็นจริงช้างป่าเขาใหญ่ไม่ดุร้าย เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว แต่มีส่วนน้อยที่เป็นนักท่องเที่ยว หรือผู้ที่อาศัยทางผ่านจาก ฝั่ง อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา ไปลงยังฝั่ง จ. ปราจีนบุรี ยังฝ่าฝืนระเบียบ จะตรวจสอบทะเบียนรถพร้อมจะติดตามตัวมาดำเนินการเปรียบเทียบปรับ ถือเป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่สมควรกระทำ

 

 

หนุ่มใหญ่จอดรถถ่ายภาพ "ช้างป่า" อ้างไปอวดลูก โดนปรับไป 5,000 บาท

 

 

ล่าสุด วันนี้ คนขับรถคันดังกล่าวเป็น ทราบชื่อ นายอาคม  (สงวนนามสกุล)  อายุ 44 ปี เดินทางเข้ารับทราบความผิดแล้ว โดย อ้างว่าขับรถผ่านเห็นช้างป่าอยู่ข้างหน้า และวิ่งเข้ามาหารถ ตนคิดว่าคงไม่มีอะไร จึงยกมือไหว้ท่วมหัวนึกถึงเจ้าพ่อเขาใหญ่ ช่วยดูแลให้ความคุ้มครองป้องกันภัยอันตรายด้วย

 

หนุ่มใหญ่จอดรถถ่ายภาพ "ช้างป่า" อ้างไปอวดลูก โดนปรับไป 5,000 บาท

 

 

พอช้างวิ่งมาหารถก็ไม่ทำอะไร เชื่อว่าเกิดจากอิทธิฤทธิ์อภินิหาริย์ของเจ้าพ่อเขาใหญ่ ที่คุ้มครอง ช้างป่าไม่เข้ามาทำร้าย ตนจึงขับรถผ่านช้างไปแล้วจอดรถ และเปิดประตูถ่ายภาพช้างป่าเพื่อเอาไปอวดลูกที่บ้าน ไม่มีเจตนาอะไร และขอรับผิด พร้อมยินยอมให้เปรียบเทียบปรับตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ มาตรา 20 พ.ศ. 2562 เป็นเงิน 5,000 บาท และสัญญาว่าจะไม่กระทำอีก

 

 

หนุ่มใหญ่จอดรถถ่ายภาพ "ช้างป่า" อ้างไปอวดลูก โดนปรับไป 5,000 บาท

 

 

อย่างไรก็ตาม อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แนะเมื่อเจอ "ช้างป่า" ให้ปฏิบัติ ดังนี้ 

1. อย่าใช้แตรรถหรือส่งเสียงดังรบกวนช้างหรือไล่ช้าง เพราะอาจทำให้ช้างตกใจ โกรธ และตรงเข้ามาหาเราได้ 

2. หยุดรถให้ห่างจากช้างอย่างน้อย 30 เมตร หากช้างเดินเข้าหาให้เคลื่อนรถหนีโดยการถอยหลังอย่างมีสติ

3. ห้ามใช้แฟลชถ่ายรูป เพราะอาจทำให้ช้างเกิดการสนใจเดินเข้ามาหา หรือช้างอาจตกใจตรงเข้ามาทำร้ายเราได้ 

4. หากพบช้างในเวลากลางคืนให้เปิดไฟรถไว้เสมอ เพื่อสามารถสังเกตอาการของช้าง ในระยะห่างระหว่างรถกับช้าง ได้โดยสะดวก ห้ามกะพริบไฟ เพราะแสงจะเข้าตา และดึงดูดความสนใจ

5. ให้ติดเครื่องรถยนต์ไว้เสมอ เพื่อให้เคลื่อนรถหนีได้ทันท่วงที

6. ไม่ควรจอดรถและลงไปถ่ายรูป ในระยะใกล้ว เพราะอาจทำให้วิ่งหนีขึ้นรถไม่ทัน 

7. ไม่ควรจอดรถดูช้าง เพราะอาจมีรถคันอื่นตามมา รถคุณกีดขวางรถผู้อื่น 

8. หากรถคันหน้าถอย รถคันถัดไปก็ให้ถอยรถอย่างมีสติ

9. หากตกอยู่ในวงล้อมของช้าง หากเป็นเวลากลางคืน ให้ใช้ไฟต่ำ อย่าเปิดกะพริบ แล้วเคลื่อนรถ ออกทางที่ช้างน้อยที่สุด อย่าดับเครื่องและปิดไฟรถเป็นอันขาด
 

 

สฤษดิ์ ศรีสังข์  จ.นครราชสีมา 

 

 

 

 


คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ