ข่าว

“สาวโคราช” ใช้เปลือกข้าวโพดทำกระทงขาย สร้างรายได้ ช่วงเทศกาลลอยกระทง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สาวโคราช” ไอเดียเก๋ นำ “เปลือกข้าวโพด” มาประดิษฐ์เป็นกระทงสีสันสวยงาม เพิ่มมูลค่า ขายสร้างรายได้ช่วงเทศกาลลอยกระทง

กระทงหลากหลายขนาด และหลากหลายสีสัน ที่ทำจากเปลือกข้าวโพด เป็นผลงาน ของ  นางสาวนงลักษณ์  อินทมาตย์  อายุ 30 ปี เจ้าของร้านจูน ปัง ปัง พื้นที่ ม.7 บ้านราษฎร์สามัคคี ถนนโนนสมบูรณ์-บ้านด่าน ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา ที่เธอทำไว้ขายวันลอยกระทง ที่จะมีการจัดงานในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 

 

“สาวโคราช”  ใช้เปลือกข้าวโพดทำกระทงขาย สร้างรายได้ ช่วงเทศกาลลอยกระทง

นางสาวนงลักษณ์ เปิดเผยว่า ในพื้นที่มีไร่ข้าวโพดจำนวนมาก และเมื่อมีการเก็บเกี่ยวผลผลิต ก็มักจะมีเปลือกข้าวโพดเหลือทิ้ง จำนวนมาก หากนำไปทิ้งก็จะเป็นแค่เศษขยะไม่เกิดประโยชน์  จึงคิดหาไอเดียที่จะมาช่วยเพิ่มมูลค่าเปลือกข้าวโพดเหล่านี้ แล้วก็มาจบที่การทำกระทง เพราะเห็นว่าใกล้จะถึงวันลอยกระทงแล้ว  

 

“สาวโคราช”  ใช้เปลือกข้าวโพดทำกระทงขาย สร้างรายได้ ช่วงเทศกาลลอยกระทง “สาวโคราช”  ใช้เปลือกข้าวโพดทำกระทงขาย สร้างรายได้ ช่วงเทศกาลลอยกระทง

จากนั้นก็ไปศึกษาหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต และนำมาทดลอง  โดยขั้นตอนแรกก็ต้องนำเปลือกข้าวโพด ไปล้างทำความสะอาด  ก่อนนำไปย้อมสีที่ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม แล้วก็นำมาพับให้สวยงาม เพื่อนำมาประกอบกระทง ในรูปทรงต่างๆ แล้วแต่จะรังสรรค์ 

 

 

ส่วนราคาขายเริ่มต้นตั้งแต่ 30 -200 บาท    ขึ้นอยู่กับขนาดและความยากง่ายในการทำ และหลังจากทำเสร็จ ก็จะนำไปโพสต์เฟซบุ๊ก ทำให้ มีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก และได้สั่งออเดอร์เข้ามาให้ทำกระทงมากกว่า 200 ชิ้น แล้วในตอนนี้ 

 

โดยราคาชิ้นงานที่มีคนสั่งมากที่สุด ก็คือชิ้นละ 100 บาท ที่มีขนาดปานกลาง ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป   หากท่านใดสนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่ Facebook นงลักษณ์  อินทมาตย์  หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์โทร 092-541-4130.

“สาวโคราช”  ใช้เปลือกข้าวโพดทำกระทงขาย สร้างรายได้ ช่วงเทศกาลลอยกระทง “สาวโคราช”  ใช้เปลือกข้าวโพดทำกระทงขาย สร้างรายได้ ช่วงเทศกาลลอยกระทง “สาวโคราช”  ใช้เปลือกข้าวโพดทำกระทงขาย สร้างรายได้ ช่วงเทศกาลลอยกระทง “สาวโคราช”  ใช้เปลือกข้าวโพดทำกระทงขาย สร้างรายได้ ช่วงเทศกาลลอยกระทง “สาวโคราช”  ใช้เปลือกข้าวโพดทำกระทงขาย สร้างรายได้ ช่วงเทศกาลลอยกระทง “สาวโคราช”  ใช้เปลือกข้าวโพดทำกระทงขาย สร้างรายได้ ช่วงเทศกาลลอยกระทง

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ