ข่าว

แม่ “เหยื่อกราดยิง” วอนช่วยซื้อ “ควาย” 4 ตัว หลังลูกเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่วัยชรา เหยื่อ “กราดยิงหนองบัวลำภู” วอนผู้ใจบุญช่วยซื้อ “ควาย” 4 ตัว เลี้ยงต่อไม่ไหว หลังลูกชายที่เป็นเจ้าของ เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

วันนี้ (5พฤศจิกายน 2565) เจ้าหน้าที่จาก พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น  หรือ พม. ขอนแก่น ได้เข้ามาช่วยเหลือคุณยาย เจ้าของควายทั้ง 4 ตัว หลังพบว่าเลี้ยงต่อไม่ไหว เพราะมีอายุมากแล้ว 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ "ควาย" ทั้ง 4 ตัว เป็นของลูกชาย  ที่เพิ่งเสียชีวิต ในเหตุการณ์กราดยิง ที่ ตำบลอุทัยสวรค์ ตำบลนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู จึงอยากวอนผู้ใจบุญหรือเกษตรกรที่ต้องการเลี้ยง "ควาย"  ช่วยซื้อควายของคุณยาย 

  • สำหรับ "ควาย" ทั้ง 4 ตัว  มีราคาตั้งแต่ 50,000 บาท ไปจนถึง 200,000 บาท  มีรายละเอียด ดังนี้ 
  1. ควาย “เพชรอุทัย” สูง 143 ซม. ท้อง 4 เดือน มีใบรับประกัน และลูกน้อย 11 เดือน ราคา 200,000 บาท 
  2. ควาย “เพชรอุดร” สูง 143 ซม. ท้อง 4 เดือน มีใบรับประกัน ราคา 170,000 บาท 
  3. ควาย “แม่นางน้อย” สูง 136 ซม. ท้อง 3 เดือน ราคา 50,000 บาท 
  4. ควาย “เจ้าดอนล่า” ตัวผู้ สูง 136 ซม. ราคา 50,000 บาท    

แม่ “เหยื่อกราดยิง” วอนช่วยซื้อ “ควาย”  4 ตัว หลังลูกเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว แม่ “เหยื่อกราดยิง” วอนช่วยซื้อ “ควาย”  4 ตัว หลังลูกเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว แม่ “เหยื่อกราดยิง” วอนช่วยซื้อ “ควาย”  4 ตัว หลังลูกเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว แม่ “เหยื่อกราดยิง” วอนช่วยซื้อ “ควาย”  4 ตัว หลังลูกเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว

 

เบื้องต้น มีรายงานว่าหลังมีข่าวออกไป ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ทั้งจากคนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง มีทั้งจะซื้อไปใช้งาน และซื้อไปบริจาคต่อให้กับธนาคารโค-กระบือ โดยผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ นายสุภวัฒน์ หนูพริก พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น โทร. 08 - 4700 - 3729  

 

ทั้งนี้ ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์กราดยิงหนองบัวลำภู ยังคงต้องให้ความช่วยเหลือต่อไปในทุกด้าน ตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 

 

โดย นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พม. ได้เน้นย้ำว่าจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่จนกว่าความเป็นอยู่และสภาพจิตใจของทุกคนจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ