ข่าว

"ครูแบมแบม" ถึงบ้านเกิดที่ เพชรบูรณ์ แล้ว มารดา ร่ำไห้รอรับ ลูกสาว กลับบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่าง "ครูแบมแบม" ถึงบ้านเกิดที่ จ.เพชรบูรณ์ แล้ว หลังเกิด โศกนาฏกรรม ที่ อิแทวอน โดยมี มารดา ร่ำไห้รอรับ พร้อมญาติพี่น้องที่เฝ้ารอด้วยความเสียใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงค่ำของคืนที่ผ่านมา นายสาคร มาแก้ว พ่อของ "ครูแบมแบม" พร้อมญาติๆ ได้เดินทางไปรับร่างของ ลูกสาว ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ กระทั่งเวลาเวลา 04.30 น.ของเช้าวันนี้ รถตู้โตโยต้าคอมมิวเตอร์สีขาวหมายเลขทะเบียน ฮย 832 กทม ได้นำร่างของน.ส.ณัฐธิชา มาแก้ว หรือ "ครูแบมแบม" ครูสาวสอนภาษาเกาหลีใต้ ถึงบ้านที่ ต.หนองไขว่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ มีนางหนา มาแก้ว อายุ 64 ปี โดยมีมารดาและญาติพี่น้องเฝ้ารอด้วยความเสียใจ

 

นางหนา มาแก้ว มารดาของ "ครูแบมแบม" ร้องไห้คร่ำครวญปานใจจะขาด ญาติต้องคอยนำยาดมมาช่วยปฐมพยาบาล ภายหลังที่ญาติช่วยกันนำโลงศพมาวางและเปิดโลงศพดูหน้าครูแบมแบม หลังจากเสียชีวิตมาแล้วนับสัปดาห์ ซึ่ง รัฐบาลเกาหลีใต้ ได้ช่วยตกแต่งร่างกายและภายในโลงศพเป็นอย่างดีมาก มีการรักษาสภาพศพไว้เหมือนยังมีชีวิตอยู่ โดยที่ไม่ได้มีการห่อหุ้มพลาสติกและไม่ส่งกลิ่นใดๆ ออกมา  ภายในก็ตกแต่งสวยงามสะอาดตา   โดยญาติได้ทำพิธีพรมน้ำมนต์ให้ร่างของ "ครูแบมแบม" และต้องคอยดูแลมารดาที่ร้องไห้หนักและไร้เรี่ยวแรงก่อนนำใส่ในโลงเย็นที่เตรียมไว้

 

นายเพชรลัดดา บุญแสน อายุ 30 ปี ลูกพี่ลูกน้องของ "ครูแบมแบม" กล่าวว่า ขอขอบคุณท่าน มุน ซึง-ฮย็อน เอกอัครราชทูต สาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ประจำประเทศไทยเป็นอย่างมากที่สุดที่ได้คอยอำนวยความสะดวกเป็นอย่างดีมากๆ ญาติใช้เวลาไม่นานในการรับศพที่สนามบิน และยังได้กล่าวเสียใจกับบิดาของ "ครูแบมแบม" พร้อมมอบเงินช่วยเหลือทำศพอีก 26,000 บาท พร้อมแจ้งอีกว่าจะนำคณะมาเป็นเจ้าภาพสวดศพคืนวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งเป็นคืนสุดท้าย และอยู่ร่วมงานฌาปนกิจศพในช่วงบ่ายของวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 อีกด้วย ที่วัดปากห้วยขอนแก่นอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร

 

ร่าง ครูแบมแบม ถึงบ้านเกิด

 

นายเพชรลัดดา บุญแสน ยังเปิดเผยอีกว่า เกี่ยวกับการจัดงานงานศพ นางหนา มารดาได้หยิบยืมเงินของญาติจัดงานศพไปก่อน เมื่อได้เงินเยียวยาก็จะนำไปใช้หนี้คืนให้ภายหลัง หากมีผู้ประสงค์ร่วมทำบุญกับ "ครูแบมแบม" ก็สามารถบริจาคได้ที่บัญชีของบิดาของ "ครูแบมแบม" ชื่อ นายสาคร มาแก้ว ธนาคาร ธกส.สาขาหล่มสัก เลขที่บัญชี 020105993081

 

ครูแบมแบม

มารดารอรับ

 

ภาพจาก สำนักข่าว NNA

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ