ข่าว

สกัดจับลอบขน "ยาเสพติด" ลอตใหญ่คาด่าน ค่ากว่า 180 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจชัยภูมิ รวบแก๊งค้า "ยาเสพติด" คาด่านขนส่งลอตใหญ่ พบทั้งยาเค ยาเสียสาว คาดมูลค่ากว่า 180 ล้านบาท ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีเจ้าหน้าที่ขยายผลติดตามตัวดำเนินคดี

4 พ.ย.2565  นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ และ พ.ต.อ.สราวุฒิพสิษฐ์ธุวานนท์ ผกก.สภ.ภูเขียว แถลงผลการจับกุม 4 ผู้ต้องหาลอบขนยาเสพติดได้ลอตใหญ่ ผ่านเข้ามาในด่านตรวจในพื้นที่ของ สภ.ภูเขียว เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

 

ท้้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ เพื่อบังคับใช้กฎจราจรและจุดตรวจป้องกันอาชญากรรม ของสถานีตำรวจภูธรทุกแห่งในสังกัด ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ได้มีคำสั่งให้ตำรวจสถานีตำรวจ สภ.ภูเขียว ตั้งจุดตรวจจุดสกัดดังกล่าว ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยในการประชุมสุดยอดผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ประจำเดือน พฤศจิกายน 2565

 

 

 

สกัดจับลอบขน "ยาเสพติด" ลอตใหญ่คาด่าน ค่ากว่า 180 ล้านบาท

 

 

ระหว่างนั้น มีรถยนต์เชฟโรเลต  ได้หยุดรถก่อนถึงจุดตรวจประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นว่ามีพิรุธ จึงได้ทำการเข้าไปตรวจสอบ พบนายวิชัย  (สงวนนามสกุล)  แสดงตัวเป็นคนขับ และ นายวิศรุต จั (สงวนนามสกุล) เป็นผู้ที่นั่งมาข้างคนขับ ซึ่งทั้ง 2 คน มีท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด พบทั้ง 2 คนมีสารเสพติดในร่างกาย

 

ระหว่างที่กำลังจะควบคุมตัวทั้ง 2 คนไปที่สถานีตำรวจ พบรถตู้ โตโยต้า  ขับเข้ามาบริเวณจุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดรถ นายศักรินทร์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 27 ปี แสดงตัวเป็นคนขับ และ นายปรีดา (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี เป็นผู้โดยสาร ซึ่งบุคคลทั้ง 2 คน ท่าทางมีพิรุธน่าสงสัยจึงให้คนขับรถเข้าไปในจุดตรวจ ก่อนนำตัวลงมาจากรถ และขอทำการตรวจสอบค้น ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจค้นภายในรถ

 

 

สกัดจับลอบขน "ยาเสพติด" ลอตใหญ่คาด่าน ค่ากว่า 180 ล้านบาท

 

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นอยู่นั้น เจ้าของรถและผู้โดยสารแสดงทีท่าไม่พอใจพยายามจะขัดขืนไม่ให้ตรวจค้นรถ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบกับยาเค ชนิดเกล็ด บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยกระสอบละ 50 ก้อน จำนวน 5 กระสอบ อีก 1 กระสอบมี 49 ก้อน รวม 299 ก้อน และมีซองขนม 1 ซอง เปิดออกมาพบว่ามีซองยาHappy Waterหรือ ยาเสียสาว จำนวน 10 ซอง ซองละ 7.04 กรัม และยาเค ชนิดผงจำนวน 1 ซอง น้ำหนัก 21 กรัมวางอยู่ในรถตู้คันดังกล่าวอีกด้วย

 

 


 

สกัดจับลอบขน "ยาเสพติด" ลอตใหญ่คาด่าน ค่ากว่า 180 ล้านบาท

 

 

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบที่อยู่ตามบัตรประชาชนของผู้ขับขี่และผู้โดยสารของรถยนต์ทั้ง 2 คัน ปรากฏว่ามีภูมิลำเนาอยู่ใกล้เคียงกัน จึงได้สอบถามผู้ต้องหาทั้ง 4 คน และจากการสอบถามนายวิศรุต ผู้โดยสารที่มากับรถเชฟโรเลต ยอมรับว่าตนเองเป็นรถยนต์นำทางลำเลียงยาเสพติดในครั้งนี้

 

 

สกัดจับลอบขน "ยาเสพติด" ลอตใหญ่คาด่าน ค่ากว่า 180 ล้านบาท

 

 

จากการสอบสวนขยายผลทราบว่าผู้สั่งการในการลำเลียงยาเสพติดลอตใหญ่ครั้งนี้ คือ นายอ๊อฟ ซึ่งได้ขับรถตู้ยี่ห้อ โตโยต้า  หลบหนีไปได้ โดยจะเป็นคนสั่งการให้นำยาเสพติดเดินทางไปตามเส้นทางต่างๆ โดยจะบอกระยะทางเป็นช่วง ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งศูนย์วิทยุ สภ.ภูเขียว เพื่อกระจายข่าวและจะได้ตามจับกุมเครือข่ายขนยาเสพติดลอตใหญ่ครั้งนี้ให้ได้ทั้งหมดต่อไป

 

 

สกัดจับลอบขน "ยาเสพติด" ลอตใหญ่คาด่าน ค่ากว่า 180 ล้านบาท

 

 

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ และ พ.ต.อ.สราวุฒิ พสิษฐ์ธุวานนท์ ผกก.สภ.ภูเขียว ได้ทำการแถลงผลการจับกุมครั้งนี้เนื่องจากเป็นกับจับกุมคดียาเสพติดลอตใหญ่ที่มีมูลค่าสูงครั้งนี้มากกว่า 180 ล้านบาท ส่วนผู้ต้องหาที่ทำการหลบหนีทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้ขยายผลออกหมายจับ และเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีเพิ่มเติมโดยเร็วต่อไป

 

 

 

สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี   จ.ชัยภูมิ

 

 


ติดตามกระแสรายวัน คมชัดลึก ได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ