ข่าว

โจรไม่กลัวบาป ย่องกลางดึกขโมย"ผ้าไตร" เตรียมงานทอดกฐิน 45 ผืน ค่าเกือบแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจรไม่กลัวบาป ย่องกลางดึกขโมย "ผ้าไตร" วัดพระศรีอารย์ ราชบุรี 45 ผืน มูลค่าเกือบแสนบาท ที่วัดเตรียมสำหรับงานทอดกฐิน คาดคนร้ายเอาไปขายต่อ

เมื่อวันที่ 3 พ.ย.2565 ที่ผ่านมา  พ.ต.ต.ธนเดช  สาธุจรัญ   สารวัตรเวร สภ.โพธาราม  อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งจาก พระครูวิทิตพัฒนโสภณ เจ้าอาวาสวัดพระศรีอารย์ ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี  ว่าถูกคนร้ายขโมยผ้าไตร ที่เตรียมไว้ในงานกฐินหายไปจำนวนมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าผ้าไตรทั้งหมดอยู่ในห้องกระจกของวัด  ซึ่งมีทั้งหมด 50 ผืน  หายไป 45 ผืน และตกอยู่ที่พื้นอีก 5 ผืน  ส่วนทรัพย์สินอื่นทางวัดแจ้งว่ายังอยู่ครบ

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของวัดพบว่า  เวลาประมาณ  03.50 น. มีชายวัยกลางคนนุ่งกางเกงขาสั้น  ไม่ใส่สวมรองเท้า  สวมหมวก และสวมหน้ากากอนามัย ขับรถยนต์ กระบะ ตอนครึ่งไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลัง มาจอดใกล้กับห้องกระจก ที่กระบะหลังรถมีกล่องพลาสติกใบใหญ่วางอยู่ 1 ใบ  โดยคนร้ายเดินเข้าไปในห้องกระจก ไม่นานก็เดินกลับมาที่รถ พร้อมกับหอบสิ่งของบางอย่างออกมาโยนใส่หลังรถ จากนั้นก็เข้าไปที่ห้องดังกล่าวอีก พร้อมกับหอบสิ่งของออกมาโยนไว้ในรถอีกรวม 3 ครั้ง ก่อนที่จะขับรถออกไป โดยที่บริเวณวัดซึ่งมีสุนัขอยู่หลายตัว แต่ขณะเกิดเหตุ กลับไม่มีเสียงสุนัขเหาแต่อย่างใด  

 

 

 

โจรไม่กลัวบาป  ย่องกลางดึกขโมย"ผ้าไตร" เตรียมงานทอดกฐิน 45 ผืน ค่าเกือบแสน

 

 

จากการสอบถามลูกศิษย์วัด ซึ่งนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในห้องจำหน่ายวัตถุมงคล ที่เก็บตู้เงินบริจาคของวัดที่มีประชาชนเดินทางมาทำบุญที่วัด เมื่อเขย่าตู้ดู ทราบว่าเงินในตู้ยังคงมีอยู่ บนตู้กระจกก็ยังมีรูปหล่อองค์ท้าวเวสสุวรรณที่วัดจัดสร้างขึ้นไว้ให้ประชาชนมาเช่าบูชาก็ยังอยู่ครบ และยังมีพระผงพิมยอดขุนพลอยู่ในกล่องอีกจำนวนมากก็ยังอยู่ แต่ที่หายไปเป็นผ้าไตร ที่วัดเตรียมจัดงานทอดกฐินสามัคคี คนร้ายได้เข้ามาขโมยไป แต่มีอยู่ 5 ผืนที่ตกหล่นอยู่เอาไปไม่หมด

 

 

โจรไม่กลัวบาป  ย่องกลางดึกขโมย"ผ้าไตร" เตรียมงานทอดกฐิน 45 ผืน ค่าเกือบแสน

 

 

ด้านพระครูวิทิตพัฒนโสภณ เจ้าอาวาสวัดพระศรีอารย์  กล่าวว่า งานบุญกฐินวัดพระศรีอารย์ปีนี้ไม่มีเจ้าภาพ เป็นกฐินสามัคคี กำหนดทอดในวันที่ 6 พ.ย. ที่จะถึงนี้   ซึ่งเมื่อวันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้ประชุมชาวบ้านว่าขอให้ชาวบ้านร่วมกันเป็นเจ้าภาพงานทอดกฐิน ไตรละ 500 - 1,000 บาท ทางวัดจึงได้จัดการไปนำผ้าไตรที่ร้านมาก่อนเพื่อให้ญาติโยมได้มีผ้าไตรทอดงานกฐินและหลังเสร็จงานก็จะนำเงินไปจ่ายให้  

 

 

พระครูวิทิตพัฒนโสภณ เจ้าอาวาสวัดพระศรีอารย์

 

 

แต่พอมาเช้าวันที่ 3 ถูกโจรกรรมไป 45 ผืน คงเหลืออีก 5 ผืน ซึ่งวัดเตรียมทอดกฐินอีก 2 วันที่จะถึงนี้แล้วจะทำอย่างไร ปีนี้วัดได้รอเจ้าภาพมาจนถึงอาทิตย์สุดท้ายที่จะทอดกฐิน จึงมีการประชุมญาติโยมช่วยรับเป็นเจ้าภาพผ้าไตร แต่มาถูกขโมยผ้าไตรเอาไป  ห้องที่เก็บผ้าไตรเป็นห้องกระจกเก็บวัตถุมงคลไว้  มีการล็อกกุญแจไว้ด้วย และยังได้นำผ้าไตรมาให้ญาติโยมได้ดูด้วยเมื่อคืนวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา รับกันไว้ประมาณ 50 ไตร ถือเป็นบุญกฐินประจำปี แต่มาถูกโจรกรรมไป  ส่วนตัวเจ้าอาวาส ถือเป็นพระพิการเป็นมาแบบนี้ 18 ปีแล้ว ทำอะไรก็ไม่ได้แล้ว 

 

 

 

 

 

โจรไม่กลัวบาป  ย่องกลางดึกขโมย"ผ้าไตร" เตรียมงานทอดกฐิน 45 ผืน ค่าเกือบแสน

 

พระครูวิทิตพัฒนโสภณ  กล่าวอีกว่า สำหรับผ้าไตร ที่ถูกขโมยไป 45 ไตร คิดเป็นเงินรวมทั้งสิ้น 90,000 บาท เก็จะต้องหาเงินไปใช้หนี้ค่าผ้าไตรที่ยืมมาตามจำนวน  ซึ่งปัญหาตอนนี้คือ ไม่รู้จะไปหาผ้าไตรมาจากไหนเอามาจัดงานวันทอดกฐินในวันที่ 6 พ.ย.นี้  ทำไมโจรไม่ยอมขโมยเงินตู้บริจาค หรือวัตถุมงคลในห้องไป

 

 

โจรไม่กลัวบาป  ย่องกลางดึกขโมย"ผ้าไตร" เตรียมงานทอดกฐิน 45 ผืน ค่าเกือบแสน

 

 

คาดว่าผ้าไตรนั้นมีราคาแพงถึงไตรละ 2,000 บาท ง่ายต่อการยกหรือขนย้าย อีกทั้งนำไปใช้ในงานทอดกฐิน  คนก็อยากซื้อผ้าไตรไปทอดกฐินได้    วัดที่รวย ๆ คนร้ายก็ไม่ยอมไปขโมย แต่มาลักขโมยกับวัดที่เตรียมจะจัดงานในอีก 2 วัน   ขณะที่วัดยังไปเอาของเขามาก่อน เป็นหนี้สินยังไม่มีเงินไปใช้เขา  ฝากคนที่ขโมยเอาไปนำมาคืนวัดด้วย หรือ ประชาชนที่ทราบข่าวก็มาร่วมด้วยช่วยกันนำผ้าไตรมาช่วยให้ทันงานบุญทอดกฐินวันที่ 6 พ.ย.นี้ เวลา 13.00 น.  เพื่อวัดจะได้มีเงินไปใช้หนี้ผ้าไตรที่ถูกขโมยไป

 


คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ