ข่าว

เตรียมนำร่าง "ครูแบมแบม" กลับไทย รัฐบาลเกาหลีใต้ มอบ เงินเยียวยา กว่า 1 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐบาลเกาหลีใต้ มอบเงินเยียวยา "ครูแบมแบม" สาวไทยเสียชีวิตใน อิแทวอน กว่า 1 ล้านบาท คาดอีก 3-4 วัน นำร่างกลับบ้านเกิดได้ รอดำเนินการด้านเอกสาร

จาก โศกนาฏกรรม ในงานปาร์ตี้ฉลอง วันฮาโลวีน ที่เขต อิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นสาวไทยชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ คือ น.ส.ณัฐธิชา มาแก้ว อายุ 27 ปี หรือ "ครูแบมแบม" ที่ไปเรียนต่อด้านภาษา โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ ปัญหาสำคัญของครอบครัวคือค่าใช้จ่ายในการนำศพกลับประเทศไทย ที่สูงถึง 4 แสนบาท แต่ครอบครัวมีเงินอยู่เพียง 1 แสนบาทจากวงเงินประกันชีวิต

 

โดย น.ส.สุกัญญา องค์วิเศษไพบูลย์ แรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อม ประกันสังคม จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เข้าไปให้การช่วยเหลือ พร้อมเปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่ "ครูแบมแบม" จะเดินทางไป เกาหลีใต้  เคยทำงานอยู่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และเข้าระบบ ประกันสังคม ก่อนลาออกไปศึกษาต่อ ขณะนี้ระบบ ประกันสังคม ยังคุ้มครอง จึงมีเงินช่วยเหลืออีกกว่า 60,000 บาท ซึ่งจะได้เร่งรัดตรวจสอบ เพื่อเบิกจ่ายให้กับครอบครัวต่อไป

 

ด้าน นายเพชรลดา บุญแสง อายุ 30 ปี ญาติผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ทางสถานทูตไทยประจำ ประเทศเกาหลีใต้ แจ้งมาว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ มี เงินเยียวยา ให้ผู้เสียชีวิตประมาณ 600,000 บาท และเงินจัดการศพ 400,000 บาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมเอกสารเพื่อนำไปเบิกจ่ายต่อไป รวมถึงเคลื่อนย้ายศพ คาดว่า 3-4 วัน จึงสามารถนำร่างกลับบ้านเกิดได้

 

ขณะที่ นายสาคร มาแก้ว อายุ 67 ปี พ่อของ "ครูแบมแบม" เปิดเผยว่า ครั้งแรกทาง เกาหลีใต้ แจ้งมาว่า  มีค่าใช้จ่ายในการนำศพ ลูกสาว กลับมาที่ประเทศไทยประมาณ 4 แสนบาท ตนเองรู้สึกเครียดมาก เตรียมจะไปหยิบยืมเงินจากญาติๆ มาเป็นค่าใช้จ่ายจัดงานศพ  นอกจากนี้ยังมีเงินที่กู้จาก ธกส. เพื่อให้ลูกได้ไปเรียนภาษา อีกประมาณ 1 แสนบาท รวมทั้งหนี้ กยศ. ที่ยังคงค้างอีกกว่า 1 แสนบาท ยังคิดไม่ออกว่าจะทำอย่างไร เพราะมี ลูกสาว เพียงคนเดียว หวังจะฝากผีฝากไข้และให้ดูแลยามเจ็บป่วย ยามแก่ชรา แต่ก็มาเกิดเหตุการณ์เช่นนี้เสียก่อน

 

แต่หลังทราบข่าวว่าทางเกาหลีใต้มี เงินเยียวยา และเงินช่วยเหลือด้านจัดการศพ จึงคลายกังวลลงบ้าง ซึ่งหลังจากมีการนำเสนอข่าวว่า ตนเองต้องไปหยิบยืมมาใช้จ่ายในงานศพ ทำให้มีผู้ใจบุญติดต่อเข้ามาช่วยเหลือและร่วมทำบุญ  รวมทั้งไว้เป็นค่าใช้จ่ายยามแก่ชรา ท่านใดที่จะร่วมทำบุญกับ "ครูแบมแบม" สามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ธกส.สาขาหล่มสัก ประเภทออมทรัพย์ เลขที่ 020105993081 ชื่อบัญชี นายสาคร มาแก้ว

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ