ข่าว

ลุงบุรีรัมย์ใจซื่อ หอบ "เงินสด" คืน ธนาคาร หลังได้รับเงินเกินมา 1 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุงบุรีรัมย์ใจซื่อ หอบ "เงินสด" 1 แสนส่งคืน ธนาคารกรุงไทย หลังพนักงานจ่ายเกินไปกับเงินกู้สหกรณ์ บอกแม้จะเป็นหนี้อยู่หลายแสนแต่ไม่เคยคิดเอาของใคร

นายประพันธ์ เนาวบุตร พนักงานขับรถองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ และเคยเป็นพนักงานขับรถให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด 11 คน และรองผู้ว่าอีก 5 คน ได้นำ "เงินสด" เป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 100,000 บาท ไปส่งคืน ธนาคารกรุงไทย สาขาบุรีรัมย์ หลังจาก พนักงานธนาคาร ได้จ่ายเงินจำนวนดังกล่าว เกินไปพร้อมกับเงินกู้สหกรณ์ที่นายประพันธ์ ได้รับอนุมัติและนัดมารับ เงิน ที่ธนาคารในวันนี้

 

นายประพันธ์ เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 1 พ.ย. 65 ได้เดินทางไปรับ เงินกู้ สหกรณ์ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาบุรีรัมย์ ที่ทำเรื่องยื่นกู้เอาไว้ 178,270 บาท หลังจากเซ็นเอกสารเรียบร้อยก็นั่งรอรับเงิน เมื่อ พนักงานธนาคาร ทำเอกสารและนับ เงิน เสร็จก็รับเงินแล้วเอาใส่กระเป๋าทันที โดยไม่ได้นับซ้ำอีกรอบเพราะมั่นใจว่าพนักงานคงนับหลายรอบแล้ว จากนั้นก็ขับรถกลับบ้านเพื่อเตรียมจะนำเงินกู้ไปใช้หนี้ แต่พอไปถึงบ้าน ลูกสาว ก็เอาเงินออกมานับถึงทราบว่ามีเงินเกินมาอีก 100,000 บาท เพราะลูกสาวนับได้ทั้งหมด 278,270 บาท ก็ตกใจเพราะยอด เงินกู้ ของตัวเองคือ 178,270 บาท จึงคิดว่าพนักงานน่าจะจ่ายเงินมาเกิน เมื่อรู้ว่ามีเงินเกินมาจึงรีบนำเงินที่กู้มาไปใช้หนี้

 

จากนั้นก็นำเงินที่ทาง ธนาคาร ให้เกินมา 100,000 บาท ไปส่งมอบคืนให้กับทางธนาคารถึงแม้จะเป็นช่วงค่ำ และ ธนาคาร ปิดทำการแล้วแต่ยังมีเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่ เพราะตนเองรู้สึกไม่สบายใจทั้งกลัวว่า พนักงานธนาคาร ที่จ่ายเงินเกินมาจะเดือดร้อน จึงรีบนำเงินไปส่งมอบคืน

 

คืนเงินสดให้ธนาคาร

 

นายประพันธ์ ยังบอกอีกว่า ถึงแม้ว่าตนเองจะมีหนี้สินอยู่หลายแสนบาท แต่ก็ไม่เคยคิดจะเอาของใคร ซึ่งส่วนตัวเป็นคนตรงไปตรงมาและถือความซื่อสัตย์เป็นสำคัญ ที่ผ่านมาก็เคยขอให้ไปช่วยราชการเป็น พนักงานขับรถ ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดถึง 11 คน และรองผู้ว่าฯ อีก 5 คน ก็ทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์มาตลอด  

 

ขณะที่ พนักงานธนาคาร บอกว่า เพิ่งจะทราบว่าเงินหายจำนวน 100,000 บาท เพราะหลังจากปิดทำการแล้วต้องนับรวมยอดเงินแต่ยอดเงินในระบบกับจำนวนเงินจริงไม่ตรงกัน กำลังเช็คในระบบว่าวันนี้มีใครมาเบิกถอนเงินบ้าง เพราะคิดว่าอาจจะให้เงินเกินไปด้วย ซึ่งระหว่างที่กำลังตรวจสอบลูกค้าก็ได้นำเงิน 100,000 บาท มาส่งคืนให้พอดี ก็ดีใจและขอบคุณลูกค้าที่ได้นำเงินมาส่งคืนเอง ก็ชื่นชมในความซื่อสัตย์ของลูกค้าคนดังกล่าวด้วย ที่เมื่อทราบว่ามียอดเงินเกินไปก็รีบนำมาส่งคืน

 

ลุงขับรถหอบเงินสดคืนธนาคาร

 

ภาพข่าว สำนักข่าว NNA

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ