ข่าว

ผู้ว่าฯชลบุรี เด้ง "ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ" เข้ากรุ เซ่นส่วย พูลวิลล่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ ชลุบุรี สั่งย้ายแล้ว "ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ" เข้ากรุ หลังโดน ปปป. บุกจับคาที่ทำการอำเภอสัตหีบ ฐานเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการ พูลวิลล่า

1 พ.ย.2565  ตามที่ จังหวัดชลบุรี ได้ออกหนังสือคำสั่งที่ 5276/2565 ลงวันที่ 31 ต.ค.65 โดยให้ นายกัณฑ์พงษ์ สุวรรณปทุมเลิศ ตำแหน่ง ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครอง) หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ที่ทำการปกครองอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี ให้ย้ายไปดำรงตำแหน่งเป็น ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครอง) หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ที่ทำการปกครองอำเภอเกาะจันทร์ จ.ชลบุรี

 

และให้นายวันชาติ วรรณพราหม ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครอง) หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ที่ทำการปกครองอำเภอเกาะจันทร์ จ.ชลบุรี ย้ายมาดำรงตำแหน่ง ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครอง) หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ที่ทำการปกครองอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี ตั้งแต่ 1 ต.ค.65

 

 

 

 

ผู้ว่าฯชลบุรี  เด้ง "ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ" เข้ากรุ เซ่นส่วย พูลวิลล่า

 


ต่อมา ในวันเดียวกัน นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  ลงนามหนังสือคำสั่งที่ 5277/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการช่วยราชการ เพื่อประโยชน์ของทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 54 และมาตรา 57 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 จึง ให้ นายกัณฑ์พงษ์ สุวรรณปทุมเลิศ ตำแหน่ง ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญพิเศษ) หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองที่ทำการอำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี ไปช่วยราชการที่ทำการปกครองจังหวัดชลบุรี ทั้งนี้ตั้งแต่ 31 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 31 ต.ค.65

 

 

 

 

ผู้ว่าฯชลบุรี  เด้ง "ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ" เข้ากรุ เซ่นส่วย พูลวิลล่า

 


ทั้งนี้ การโยกย้ายปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา  พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการตำรวจ ปปป. นำกำลังเจ้าหน้าที่  บุกที่ทำการอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี เข้าจับกุม นายกัณฑ์พงษ์ สุวรรณปทุมเลิศ อายุ 40 ปี ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ รักษาการนายอำเภอสัตหีบ และน.ส.สุภาพร (สงวนนามสกุล)  อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่ปกครอง ที่ทำการอำเภอสัตหีบ ในความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดเพื่อตนเอง, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือ โดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงานของรัฐ เรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสําหรับตนเองหรือผู้อื่น โดยมิชอบ เพื่อกระทําการหรือไม่กระทําการอย่างใดในตําแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่” 

 

 

จนท.บุกจับปลัดอาวุโสสัตหีบ เรียกรับส่วยพูลวิลล่า

 

 

หลังถูกกล่าวหาเป็นผู้กระทำความผิดฐานเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการพูลวิลล่า พร้อมของกลางเงินสด 28,000 บาท ที่หยอดไว้ในตู้บริจาคกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ ตรวจยึดได้ในห้องทำงาน เบื้องต้นให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา ประกันตัวขอต่อสู้คดี

 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ