ข่าว

ไปต่อไม่ไหว "นกแอร์" ยกเลิกเที่ยวบิน "เบตง" ไฟล์ทสุดท้าย 28 ต.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“นกแอร์” ยกเลิกเที่ยวบิน ดอนเมือง -เบตง แล้ว คาดปัจจัยมาจากต้นทุนสูง-ผู้โดยสารน้อย บินอำลาไฟล์ทสุดท้าย 28 ต.ค. ด้านการท่าฯเปิดให้บริการปกติ

31ต.ค. 65 จากกระแสเที่ยวบินพาณิชย์หยุดให้บริการ สนามบินเบตง จ.ยะลา โดยเที่ยวบินสุดท้ายเมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา  ล่าสุดบรรยากาศที่สนามบินนานาชาติเบตง ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา วันนี้พบว่าเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยาน ยังคงเดินทางมาทำงานตามปกติ  เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาชมทัศนียภาพความสวยงามของอาคารท่าอากาศยานเบตง ที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม โดดเด่น เนื่องจากมีการตกแต่งด้วยไม้ไผ่ ถึงแม้ว่าจะไม่มีเที่ยวบินให้บริการแล้วก็ตาม

 

 

 

 

 

 

สนามบินนานาชาติเบตง

 

 

โดยกระแสดังกล่าวทำให้ประชาชนในพื้นที่ต่างเสียดายโอกาสที่สายการบินนกแอร์หยุดให้บริการ ส่วนสาเหตุเชื่อว่ามาจากเรื่องต้นทุนการบินที่ค่อนข้างสูง ทำให้ส่งผลต่อราคาค่าโดยสารที่สูงตามไปด้วยจึงไม่ได้รับความนิยมส่งผลให้ผู้โดยสารที่มาใช้บริการน้อยตามไปด้วย

 

 

 

ยังมีปชช.เข้ามาชมความสวยงามของสนามบินนานาชาติเบตง

 

 

และถึงแม้ว่าพื้นที่อำเภอเบตงจะมีศักยภาพสูงในด้านการท่องเที่ยว และผู้ประกอบการท่องเที่ยวจะเล็งเห็นโอกาสเส้นทางกรุงเทพฯ - เบตง ก็ตาม ซึ่งก็ยอมรับว่ารูปแบบการท่องเที่ยวโดยสายการบินเปลี่ยนไป ประกอบกับผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวมีทางเลือกมากขึ้นในการนำนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในพื้นที่เบตง โดยเฉพาะการทำแพ็กเกจทัวร์ที่เน้นเส้นทางรถยนต์ที่มีความสะดวกสบายมากขึ้น

 

 

 

สายการบินนกแอร์ ยกเลิกเที่ยวบินลงสนามบินเบตง

 

 

นางกรณิช สุขการ ผอ.ท่าอากาศยานเบตง  จ.ยะลา  เปิดเผยว่า สายการบินนกแอร์ทำการบินครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 28 ต.ค.2565 จริง โดยรายละเอียดต่าง ๆต้องรอให้ทางสายการบินให้ข้อมูลอีกครั้ง เช่นเดียวกับข้อมูลการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมต่อการขยายรันเวย์จาก 1,500 เมตร เป็น 1,800 เมตร ซึ่งต้องรอการพิจารณา

 

 

นางกรณิช สุขการ ผอ.ท่าอากาศยานเบตง  จ.ยะลา

 

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสนามบินเบตง ยังคงมีเจ้าหน้าที่ทำงานตามปกติ  และยังเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเยี่ยมชมทัศนียภาพเหมือนเดิม โดยแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเข้ามาสูงสุดวันละ 300 คน 

 

 

"นกแอร์" ยกเลิกเที่ยวบิน "เบตง" ไฟล์ทสุดท้าย 28 ต.ค.

 

 

สำหรับ สนามบินนานาชาติเบตง จ.ยะลา เปิดให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2565 โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเดินทางเป็นประธานเปิดเส้นทาง กรุงเทพ-เบตง และได้หยุดให้บริการเส้นทางดังกล่าวเมื่อวันที่ 28 ต.ค.2565  ที่ผ่านมา นับเวลาเปิดให้บริการรวม 7 เดือน 14 วัน  

 

 

เจษฎา สิริโยทัย   จ.ยะลา

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ