ข่าว

“โจรแสบ” ทุ่มตู้บริจาควัดราชบุรี หลังไม่ทันใจ งัดไม่ได้ก่อนฉกเงินหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“โจรแสบ” ทุ่มตู้บริจาควัดดัง จังหวัดราชบุรี เพราะไม่ทันใจหลังงัดตู้ไม่ได้ซักที เลยจับทุ่มพื้นจนแตก ก่อนขโมยเงินหนีไป ด้านพระลูกวัดวอน คนร้ายเลิกพฤติกรรมแบบนี้ เพราะได้ไม่คุ้มเสีย แถมมีเวรกรรมติดตัวไปจนตายอีกด้วย

เหตุการณ์ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ผู้ใหญ่ศรัณย์ อาร์ม สัธนานันต์" ซึ่งตรวจสอบพบว่าเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้โพสต์คลิปภาพคนร้ายย่องขโมยตู้บริจาคภายในวัดราษฎร์เจริญธรรม หรือวัดสุน พร้อมระบุข้อความว่า “เมื่อคืนวันที่ 26 ต.ค. 2565 มีบุคคลแปลกหน้าเข้าไปลักขโมยเงินในตู้บริจาคที่วัดสุน และออกหาสิ่งของมีค่าบริเวณรอบๆ จึงขอให้ทุกท่านระมัดระวัง ปิดบ้านให้มิดชิด ผู้ใดพบเห็นบุคคลมีพฤติกรรมแปลกๆ เข้าข่ายต้องสงสัย โปรดแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจ ในพื้นที่ได้เลยครับ” 

 

“โจรแสบ” ทุ่มตู้บริจาควัดราชบุรี หลังไม่ทันใจ งัดไม่ได้ก่อนฉกเงินหนี

โดยภาพในกล้องวงจรปิดพบคนร้ายเป็นชายรูปร่างผอม สวมเสื้อแขนยาวสีฟ้ากางเกงยีนส์  สวมหน้ากากอนามัยและใส่หมวกคลุมศีรษะ เดินเข้ามาในศาลาหน้า โบสถ์หลวงพ่อโต แล้วตรงเข้าไปที่ตู้บริจาค ซึ่งมีทั้งตู้แสตนเลส ตู้ใส และตู้ไม้เก่า  จากนั้นได้ยกตู้บริจาคทุ่มลงพื้นจนตู้แตกกระจาย แล้วรีบเก็บเงินที่มีทั้งธนบัตรและเหรียญวิ่งหลบหนีไป

 

“โจรแสบ” ทุ่มตู้บริจาควัดราชบุรี หลังไม่ทันใจ งัดไม่ได้ก่อนฉกเงินหนี

ล่าสุดวันนี้ (29 ต.ค.2565) ผู้สื่อข่าว “คมชัดลึกออนไลน์”  จึงเดินทางไปที่วัดดังกล่าว พบกับ พระสุรัช ภทฺทโก พระลูกวัดที่ประจำหน้าโบสถาหลวงพ่อโต และเป็นผู้ดูแลตู้บริจาคของทางวัดทั้งหมด เล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.00 น.  ช่วงนั้น ตื่นขึ้นมาพอดีแต่ก็ไม่รู้ว่ามีใครเข้ามา  จากนั้นไปเข้าห้องน้ำสรงน้ำตามกิจวัตรประจำวัน  พอเดินกลับมาเพื่อจะทำความสะอาดซึ่งต้องทำทุกเช้า  เห็นว่ามีคนมาทำลายตู้บริจาคและเห็นตู้ถูกงัด  มีสิ่งที่คาดว่าคนร้ายน่าจะเอามาใช้งัดตู้ตกอยู่ 1 อัน คล้ายสิ่ว แต่พองัดไม่ได้จึงยกทุ่มกับพื้นให้แตก  และที่ท้าวเวสสุวรรณ คนร้ายงัดตู้อีก 1 ตู้ แต่ตู้ใบนี้ไม่มีปัจจัย  เพราะช่วงหัวค่ำได้เปิดตู้นำเก็บเงินออกไปแล้ว  

 

ส่วนที่หน้าจตุรมุขหน้าโบสถ์หลวงพ่อโต พบอีกตู้น้ำมันตะเกียง ถูกงัดไปอีก 1 ตู้คาดว่ามีเงินประมาณ 100 บาท ซึ่งเป็นปัจจัยที่ญาติโยมเดินทางมาไหว้กันช่วงค่ำ จึงมีไม่มาก รวมทั้งหมดถูกงัดไป 3 ตู้ และอีก 5 ตู้ ถูกงัดแต่ไม่สำเร็จ ทั้งยังมีตู้อีก 2 ตู้ ซึ่งเป็นตู้ใสขนาดใหญ่ ตั้งด้านหน้าอุโบสถ มีปัจจัยหลายร้อยบาท แต่สงสัยทำไมโจรจึงไม่งัดเอาไป  เชื่อว่าเป็นบารมีของหลวงพ่อโต

 

พระสุรัช กล่าวต่อไปว่า อยากฝากถึงคนที่คิดอยากจะเป็นโจร ให้สำนึกถึงบาปกรรม  รู้ว่าทุกวันนี้มีความทุกข์ยากลำบาก  แต่ถ้าไม่เลือกงาน ไม่พรีเซนต์ตัวเองจนมากเกินไป ไปทำงานที่ไหนทำตัวดีๆ เขาก็จ้างอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องมาก่อเหตุ อยากขอเตือนว่ามาทำกับวัดจะต้องมีเวรมีกรรมแน่  

 

ส่วนเงินที่อยู่ในตู้บริจาคนั้นมีไม่มาก เพราะวัดแถวนี้มีปัจจัยน้อยไม่เหมือนวัดที่เจริญแล้ว หรือวัดใหญ่ๆ ได้ไปไม่คุ้มเสีย ถ้าทางวัดดำเนินคดีก็ไม่คุ้มพูดกันตรงๆ ถ้าเป็นไปก็ขอให้เลิก อย่าทำเลย เพราะพระไม่อยากจะทำแบบนี้ พระมีเมตตา อยากให้เลิกอาตมาอยากจะขอบิณฑบาตกับทุกๆท่าน

 

“โจรแสบ” ทุ่มตู้บริจาควัดราชบุรี หลังไม่ทันใจ งัดไม่ได้ก่อนฉกเงินหนี “โจรแสบ” ทุ่มตู้บริจาควัดราชบุรี หลังไม่ทันใจ งัดไม่ได้ก่อนฉกเงินหนี “โจรแสบ” ทุ่มตู้บริจาควัดราชบุรี หลังไม่ทันใจ งัดไม่ได้ก่อนฉกเงินหนี “โจรแสบ” ทุ่มตู้บริจาควัดราชบุรี หลังไม่ทันใจ งัดไม่ได้ก่อนฉกเงินหนี “โจรแสบ” ทุ่มตู้บริจาควัดราชบุรี หลังไม่ทันใจ งัดไม่ได้ก่อนฉกเงินหนี “โจรแสบ” ทุ่มตู้บริจาควัดราชบุรี หลังไม่ทันใจ งัดไม่ได้ก่อนฉกเงินหนี “โจรแสบ” ทุ่มตู้บริจาควัดราชบุรี หลังไม่ทันใจ งัดไม่ได้ก่อนฉกเงินหนี

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ