ข่าว

ผู้การฯขอนแก่น แจงปม "ส.ต.อ." ฟิวส์ขาด "ด่ากราด" ผกก. สภ.เมืองไหม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การฯขอนแก่น แจงปม "ส.ต.อ." ฟิวส์ขาด ด่ากราด "ผกก." สภ.เมืองไหม จ.ขอนแก่น ฉุนไม่ได้รับความเป็นธรรม กรณีชาวบ้านเผาตอซังข้าว เบื้องต้น สั่งย้ายไปสถานีอื่น พร้อมให้เข้ามาพูดคุย

28 ต.ค.2565  จากกรณีในโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปเหตุการณ์ที่ตำรวจนายหนึ่งได้เดินทางไปเข้าพบกับ พ.ต.อ.รัชพล บุนนาค ผกก.สภ.เมืองไหม จ.ขอนแก่น ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองไหม อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกประมาณ 4 - 5 นาย อยู่ในเหตุการณ์ด้วย

 

โดยในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่ตำรวจนายนี้ ได้เข้าไปพบและพูดคุยกับ ผกก.นายดังกล่าว ทราบว่า ทางตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ให้แจ้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับความผิดทางวินัย ก่อนจะเกิดเหตุที่ตำรวจเจ้าของคลิปจะฟิวส์ขาด ตะโกนด่าทอ ผกก. และตำรวจในบริเวณนั้นด้วยถ้อยคำหยาบคาย เหตุเกิดในเวลาประมาณ 16.48 น. ของวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา

 

 

 

"ส.ต.อ." ฟิวส์ขาด "ด่ากราด" ผกก. สภ.เมืองไหม

 

 

ล่าสุด วันนี้ (28 ต.ค.2565)  ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้มีชาวบ้าน และตำรวจนายนี้ ยศ "ส.ต.อ." สังกัด สภ.เมืองไหม จ.ขอนแก่น ได้มีปัญหาขัดแย้งกัน จนกลายเป็นคดีฟ้องร้องที่ศาล

 

 

"ส.ต.อ." ฟิวส์ขาด "ด่ากราด" ผกก. สภ.เมืองไหม

 

 

สาเหตุเกิดจากชาวบ้านที่อยู่ติดกับที่นาของครอบครัวของ "ส.ต.อ." นายดังกล่าว ได้เผาตอซังข้าว แล้วไฟลุกลามไปทำให้ทรัพย์สินในบ้านของตำรวจนายดังกล่าว เสียหาย แต่ตกลงกันไม่ได้ ตำรวจนายดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนยิงปืนข่มขู่คู่กรณี 2 นัด ก่อนที่ทั้ง 2 ฝ่าย จะมีการแจ้งความกัน 

 

 

 

 

ผู้การฯ ขอนแก่น แจงปม "ส.ต.อ." ฟิวส์ขาด "ด่ากราด" ผกก. สภ.เมืองไหม

 

ที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวน ได้เรียกทั้งสองฝ่ายมาเจรจาไกล่เกลี่ย แต่ไม่เป็นผล พนักงานสอบสวน จึงส่งสำนวนฟ้องต่อศาลจังหวัดขอนแก่น  ขณะเดียวกันทางสถานีตำรวจภูธรเมืองไหม ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อรายงานมายังตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เกี่ยวกับความผิดทางวินัยควบคู่กันไปด้วย
 

 

จนกระทั่งมีคำพิพากษาของศาลชั้นต้น ตัดสินว่าชาวบ้านไม่มีความผิด ส่วน "ส.ต.อ." นายดังกล่าว ได้ถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการยิงปืนข่มขู่  ต่อมาในช่วงเย็นวานนี้ "ส.ต.อ." นายดังกล่าว ได้เข้ามาโวยวายกับผู้บังคับบัญชาอีกครั้ง ด้วยท่าทางเคร่งเครียดตามที่ปรากฏในคลิป โดยวันนี้จะได้ให้ผู้บังคับบัญชาจากตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่ไปพูดคุยสอบถามและให้ย้ายตำรวจนายนี้ไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งที่เหมาะสมเพื่อลดความเครียด โดยทางตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

 กฤศเมธ โลโห จ.ขอนแก่น

 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ