ข่าว

รวบคาคอนโด "เจ้าของอู่ซ่อมสี" เมืองชลฯ ดองรถลูกค้า เจ้าตัวยังปฏิเสธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนำหมายศาลรวบ "เจ้าของอู่ซ่อมสี" ดองรถลูกค้านับสิบคันนานหลายเดือน พร้อมคัดค้านการประกันตัว เจ้าตัวปฏิเสธ ยืนยันเปิดอู่ปกติ แต่ยอมรับมีปัญหาการเงิน

27 ต.ค.2565 จากกรณี กลุ่มผู้เสียหายกว่า 30 ราย ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากการนำรถยนต์เข้าซ่อมที่อู่ซ่อมรถยนต์ใน ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี รวมตัวร้องเรียนฝ่ายปกครอง สำนักงานยุติธรรมจังหวัดชลบุรี เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจที่ไม่ซื่อตรงของเจ้าของอู่รถยนต์ในพื้นที่

 

หลังส่งรถเข้าซ่อมนานหลายเดือนแต่ไม่ได้รับการซ่อมแซม หนำซ้ำอะไหล่รถยนต์ยังสูญหายเกือบหมด ขณะที่รถถูกจอดทิ้งนานจนเกิดความเสียหาย โดยนายวิวัฒน์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 37 ปี เจ้าของอู่ ไม่ยอมชดใช้ค่าเสียหาย กลุ่มเจ้าของรถ ผู้เสียหาย จึงรวมตัวกันเข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา 

 

ผู้เสียหาย แจ้งความเจ้าของอู่ซ่อมรถ จ.ชลบุรี

 

 

 

 

เจ้าของรถกว่า30รายแจ้งความจับเจ้าของอู่ซ่อมรถ

 

 

ต่อมา พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นขออนุมัติหมายศาลออกหมายจับ แต่เนื่องจากรถทั้งหมดอยู่ในอู่ซ่อม ศาลจังหวัดชลบุรีจึงอนุมัติหมายจับเป็นคดียักยอกทรัพย์  จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าไปจับกุม นายวิวัฒน์ ที่คอนโดแห่งหนึ่งในเขตอำเภอเมืองชลบุรี ก่อนนำไปแถลงข่าวที่ สภ.เมืองชลบุรี

 

 

ตร.คุมตัวเจ้าของอู่ซ่อมรถ จ.ชลบุรี

 

 

โดยนายวิวัฒน์ เจ้าของอู่ ยังให้การปฏิเสธ ระบุว่ารับทำสีและช่วงหน้ารถมากว่า 3 ปี ไม่เคยมีปัญหา กลับมีแค่คนกลุ่มเดียวเท่านั้น การทำสีก็ต้องถอดอะไหล่ทุกชิ้น แต่ไม่เคยนำอะไหล่ของลูกค้าไปขาย ไม่เคยโกงของลูกค้า ทุกวันนี้อู่ก็ยังเปิดปกติ ไม่ได้หนีไปไหนตามที่ถูกเจ้าทุกข์กล่าวหา แต่ยอมรับว่ามีปัญหาเรื่องเงิน เพราะการซ่อม ทุกอู่ต้องสำรองเงินไปก่อน

 

 

 

ตร.คุมตัวเจ้าของอู่ซ่อมรถ จ.ชลบุรี  หลังผู้เสียหายแจ้งความ

 

 

ด้าน พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า จากที่มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมากเดินทางมาแจ้งความ จึงได้รวบรวมเอกสารหลักฐานออกหมายจับ ซึ่งทางศาลเห็นว่าเป็นการซ่อมรถ จึงออกหมายจับผู้ต้องหากระทำความผิดฐาน ยักยอก จากนั้นจึงไปจับตัวมาดำเนินคดี  ส่วนที่ผู้ต้องหาปฎิเสธก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา โดยเบื้องต้นได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีมูลค่าความเสียหายทางทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก ส่วนจะไปประกันตัวในชั้นศาล ขึ้นอยู่กับศาลเป็นผู้พิจารณา

 

 

 

 

วิศาล แสงเจริญ   จ.ชลบุรี 

 

 


คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ