ข่าว

"ปวีณา" แฉ "ครูพละหื่น" วิ่งเต้นนักการเมืองช่วยล้มคดี ละเมิด นร.หญิง ม.1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปวีณา หงสกุล" ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ให้กำลังใจ นร.หญิง ม.1 เหยื่อ "ครูพละหื่น" แฉมีความพยายามวิ่งเต้นนักการเมืองช่วยล้มคดี เตือนให้หยุดก่อนฉาว ขณะทีมสหวิชาชีพสอบปากคำยืนยัน ครูเป็นคนลงมือล่วงละเมิด

25 ต.ค.2565  ที่โรงพยาบาลนาคู จ.กาฬสินธุ์ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วยนางศิริกร ณ ระนอง พมจ. กาฬสินธุ์ นางปราณี ประทุมมา พมจ.ร้อยเอ็ด และทีมสหวิชาชีพ เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจและสอบปากคำเด็กหญิง อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 เหยื่อครูพละหื่น ที่เข้ารับการบำบัดรักษาและฟื้นฟูจิตใจตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 65 ที่ผ่านมา ท่ามกลางการเฝ้าดูแลอาการอย่างใกล้ชิดของตำรวจ พยาบาล

 

 

 

 

 

 

"ปวีณา" แฉ "ครูพละหื่น" วิ่งเต้นนักการเมืองช่วยล้มคดี ละเมิด นร.หญิง ม.1

 

 

โดยนางปวีณา  กล่าวว่า การเดินทางมาที่โรงพยาบาลนาคู  เพื่อติดตามผลการฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กอีกครั้งหนึ่ง หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เดินทางมาพร้อมกับนายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการ จังหวัดกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ติดตามคดีที่ สภ.กุฉินารายณ์ และเยี่ยมให้กำลังใจเด็กหญิง รวมไปถึงแม่-ครอบครัวของผู้เสียหาย

 

 

"ปวีณา" ติดตามคดี ครูพละหื่น ที่สภ.กุฉินารายณ์

 

 

ในวันนี้ตนและนางวิจารย์ ชูรัตน์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.กาฬสินธุ์ พร้อมคณะ ยังเกาะติดสถานการณ์อยู่ จ. กาฬสินธุ์  เพื่อดูการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ โดยมีอัยการจังหวัด นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา อำนวยความสะดวกมาสอบที่ รพ. นาคู โดยที่เด็กไม่ต้องไปสำนักงานอัยการ จ.กาฬสินธุ์ ทั้งนี้มี พ.ต.ท.ฐิติพันธ์ นิติธรรมสารพล รอง ผกก.สภ.กุฉินารายณ์และทีมตำรวจ เดินทางมาเตรียมความพร้อมในการสอบสหวิชาชีพซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชม. โดยเด็กสามารถพูดได้ชัดเจน ว่าครูพละหื่นข่มขืน ตำรวจจึงเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งศาล

 

 

 

 

"ปวีณา" แฉ "ครูพละหื่น" วิ่งเต้นนักการเมืองช่วยล้มคดี ละเมิด นร.หญิง ม.1

 

 

นางปวีณา กล่าวอีกว่า จากการสอบถามแม่ ยาย และญาติของเด็ก ต่างรู้สึกเป็นห่วงว่าผู้ต้องหาจะได้ประกันตัวที่ศาลกาฬสินธุ์ เกรงว่าจะเข้ามาก่อกวนในบ้านเหมือนเมื่อวันก่อน จนทำให้เด็กเกิดความเครียด จนต้องเข้ารพ. แต่ยังมีพลเมืองดี ให้ข้อมูลกับญาติเด็กอีกว่าผู้ต้องหาพยายามวิ่งเต้นให้นักการเมืองระดับชาติช่วยพ้นผิดครอบครัวจึงกลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม  ทั้งนี้ตนได้ให้ความมั่นใจว่าทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายคนทำผิดย่อมต้องได้รับบทลงโทษ บ้านเมืองจึงจะสงบ คงไม่มีใครอยากจะช่วยคนผิดจะเอาชื่อเสียงมาเสี่ยง ถ้ามีการเปิดเผยชื่อคนช่วย ประชาชนรู้ ไม่คุ้มแน่

 

ทั้งนี้ มูลนิธิปวีณาฯจะติดตามการดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจน้องร่วมกับ พมจ.กาฬสินธุ์ และ รพ.นาคู จนกว่าสภาพจิตใจจะหายเป็นปกติ โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีร่วมกับตร.ให้ได้รับความเป็นธรรมจนสิ้นสุดกระบวนการยุติธรรมต่อไป

 

 

"ปวีณา" แฉ "ครูพละหื่น" วิ่งเต้นนักการเมืองช่วยล้มคดี ละเมิด นร.หญิง ม.1

 

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนสภาพจิตใจของเด็ก จากการสอบถามแพทย์ขณะนี้เริ่มดีขึ้นตามลำดับ หลังจากก่อนหน้านี้มีความเครียดรุนแรง มีความคิดทำร้ายตัวเอง และมีอาการซึมเศร้า ขณะที่ผลตรวจสภาพร่างกายตามแนวทางแพทย์ ทั้งภายนอกและภายใน มีบางส่วนที่จะต้องส่งตรวจที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ขอนแก่น คาดว่า 2 วันทราบผล

 

 

 

 

จักรพงษ์ ระวิวรรณ  จ.กาฬสินธุ์

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ