ข่าว

“ 25 ปีที่รอคอย “ ลูกสาวตามหาพ่อจนได้พบกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาว ชาว “ จ.สมุทรสาคร” รอคอยที่จะได้เจอหน้าพ่อนานกว่า25 ปี หลังพ่อทิ้งไปตั้งแต่แม่ตั้งครรภ์ ด้าน “พ่อ” ดีใจมากที่เจอหน้าลูก เพราะตอนเลิกกับภรรยาไม่ทราบว่าท้อง ก่อนลูกสาวจะก้มกราบเท้าพ่อ จะสวมกอดกันด้วยความดีใจ พร้อม “ย่า” วัย92 ปี ที่มาเจอหน้าหลานสาวด้วย

วันนี้ ( 25 ตุลาคม 2565 ) ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลพันท้ายนรสิงห์อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ พร้อมนายนิรุจน์ แก้วนิล รองนายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ , นางวันนา แตงมณี ผู้ใหญ่บ้านหมู่5 ต.พันท้ายนรสิงห์ , นายวุฒิชัย โคกระบิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.พันท้ายนรสิงห์และเจ้าหน้าที่ อบต.พันท้ายนรสิงห์ มาร่วมกันแสดงความยินดีต่อการพบกันของพ่อลูกที่พลัดพรากจากกันนานถึง 25 ปี 

 

โดยลูกสาวคือ น.ส.ชญานิษฐ์ กลิ่นจันทร์อายุ 25 ปี เดินทางไกลมาจาก อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อมาหา นายประกอบ กลิ่นจันทร์ อายุ 52 ปี พ่อที่พักอาศัยอยู่กับย่าใน ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองสมุทรสาคร

 

“ 25 ปีที่รอคอย “ ลูกสาวตามหาพ่อจนได้พบกัน “ 25 ปีที่รอคอย “ ลูกสาวตามหาพ่อจนได้พบกัน

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น ซาบซึ้ง รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และน้ำตาแห่งความปลาบปลื้มยินดี ทั้งจากครอบครัวกลิ่นจันทร์ และผู้ที่มีส่วนร่วมตามหาพ่อให้กับลูกสาว ทั้งที่โอกาสเป็นไปได้เพียงน้อยนิด 

 

ซึ่ง น.ส.ชญานิษฐ์ ได้เตรียมพวงมาลัยมาให้พ่อด้วย โดยเมื่อนายประกอบ เดินเข้ามาในห้องประชุม พร้อมกับคุณย่ากิม กลิ่นจันทร์ อายุ 92 ปี ลูกสาวที่นั่งรออยู่ก็ลุกขึ้นไปโผเข้ากอดทั้ง 2 คนแล้วก้มลงกราบมอบพวงมาลัยให้พ่อและย่า สร้างความซาบซึ้งใจเป็นอย่างมากก่อนทั้งหมดจะพูดคุยกันด้วยรอยยิ้มแห่งความรักและความผูกพัน

 

“ 25 ปีที่รอคอย “ ลูกสาวตามหาพ่อจนได้พบกัน

นายประกอบ ผู้เป็นพ่อ บอกว่า ดีใจมากที่ได้พบลูกสาว จนพูดอะไรไม่ออก ก่อนหน้านี้ตนเองไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีลูกสาวกับอดีตภรรยา เพราะตอนที่แยกจากกันมานั้นไม่ทราบว่าอดีตภรรยาตั้งครรภ์อยู่ จนสองสามวันที่แล้วมีคนมาบอกว่า มีลูกสาวตามหาตนเอง และก็เชื่อมั่นว่าเป็นลูกของตนเองจริงๆ จึงนับวันรอที่จะเจอหน้ากัน พอมาเจอจริงๆ ก็ดีใจมากๆ

 

ด้าน น.ส.ชญานิษฐ์ ลูกสาว เล่าว่า ที่ผ่านมาไม่เคยถามแม่เรื่องพ่อ และแม่ก็ไม่เคยเล่าเรื่องพ่อให้ฟัง แต่ใบเกิดตนเองมีชื่อบิดาคือ นายประกอบ กลิ่นจันทร์ส่วนตัวไม่เคยนึกน้อยใจหรือโกรธผู้ใหญ่ เพราะเข้าใจว่าทั้งสองฝ่ายน่าจะมีเหตุผลส่วนตัวที่ไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้ กระทั่ง 10 กว่าปีที่แล้ว ช่วงที่ตนเองเล่นเฟซบุ๊ก จึงลองตามหาพ่อจากทางเฟซบุ๊กดู  และพบคนชื่อ ประกอบ กลิ่นจันทร์มากกว่า 10 คน จากนั้นค่อยๆ คัดกรองทีละคนจนพบว่ามีชื่อ ประกอบ กลิ่นจันทร์อยู่จังหวัดสมุทรสาคร ตามข้อมูลที่พอจะรู้มาบ้างว่าพ่อเป็นคนจังหวัดนี้ 

 

จึงปรึกษากับญาติที่อยู่ในจังหวัดสมุทรสาครเพื่อลองตามหาพ่อ แล้วก็ได้นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ ผู้ใหญ่บ้าน และผู้สื่อข่าวในพื้นที่  ช่วยตามหา กระทั่งได้พบกันในที่สุด ตนเองรู้สึกดีใจมากที่มีได้พบทั้งพ่อและย่า อยากบอกทั้ง 2 ท่านว่าดีใจที่สุดที่ได้มีโอกาสกราบพ่อสักครั้งในชีวิต เพราะไม่คิดว่าการตามหาครั้งนี้จะประสบผลสำเร็จ 

 

กว่า  25 ปีที่รอคอย วันนี้ตัวเองมีความสุขมากๆ และหลังจากได้พบพ่อและย่าแล้ว พ่อก็จะพาไปไหว้ศาลพันท้ายนรสิงห์ กับพาไปทานอาหาร ก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้าน เพราะตนเองต้องกลับไปทำงานที่จังหวัดตาก ส่วนพ่อทำงานอยู่ในสมุทรสาครเหมือนเดิม และถ้ามีโอกาสเมื่อไหร่ก็จะเดินทางมาเยี่ยมพ่อกับย่าอีกอย่างแน่นอน

 

น.ส.ชญานิษฐ์ ยังฝากเป็นกำลังใจถึงคนที่กำลังตามหาครอบครัวว่า ตัวเองต้องพลัดพรากจากกับพ่อมานานถึง 25 ปี  วันนี้ความตั้งใจในการตามหาพ่อประสบความสำเร็จแล้ว จึงอยากให้คนที่มีความมุ่งมั่นเช่นตัวเองพยายามต่อไป เชื่อว่าหากเรามีความตั้งใจ มีความมุ่งมั่น และมีความพยายาม สักวันต้องได้พบกับความสมหวังอย่างแน่นอน

 

ขณะที่ นายนิรุจน์ แก้วนิล รองนายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ และนางวันนา แตงมณีผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ตัวแทนของนายกฯ วัฒนา แตงมณี และผู้ที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จครั้งนี้  กล่าวว่า ลูกสาวที่ตามหาพ่อรายนี้ประสานผ่านมายังคนรู้จักและนักข่าวในจังหวัดสมุทรสาคร แล้วประสานต่อมาที่ท้องถิ่น ทุกฝ่ายเห็นความตั้งใจของลูกสาวที่อยากพบพ่อมานาน จึงช่วยกันตามหาคนในทะเบียนราษฎร์ที่มีชื่อและนามสกุลดังกล่าว แล้วพบว่าเป็นประชากรหมู่ 2 จึงไปสอบถามพูดคุยจนทราบว่าทั้งสองเป็นพ่อลูกกันจริงๆ จึงประสานให้ทั้งสองคนได้มาพบกันอย่างรวดเร็ว สร้างความสุขให้กับครอบครัวกลิ่นจันทร์ที่ได้พบเจอกัน ทั้งที่จริงนั้นน้องเคยท้อที่จะตามหาพ่อเพราะไม่เคยมีข้อมูลที่อยู่ของคุณพ่อเลย  นอกจากชื่อและภาพถ่ายที่แอบคุณแม่ของน้องถ่ายไว้  เพื่อจะได้รู้ว่าคุณพ่อหน้าตาเป็นเช่นไร  

 

ในฐานะของตัวแทนผู้ที่มีส่วนร่วมฯ ต้องขอชื่นชมน้องด้วย    ที่น้องไม่ยอมเลิกล้มความตั้งใจ และมีกำลังใจที่จะตามหาคุณพ่อให้เจอ จนวันนี้สิ่งที่น้องทำมาก็เป็นจริงสมดังความตั้งใจ

“ 25 ปีที่รอคอย “ ลูกสาวตามหาพ่อจนได้พบกัน “ 25 ปีที่รอคอย “ ลูกสาวตามหาพ่อจนได้พบกัน “ 25 ปีที่รอคอย “ ลูกสาวตามหาพ่อจนได้พบกัน

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline