ข่าว

อีกแล้ว “ตำรวจ” เมากร่าง ก่อนรัวปืนกลางผับดังเมืองตรัง ดับ 1 เจ็บ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยิงสนั่นผับ “จ่าเบิร์ด” ตำรวจหน่วยสวาทเมืองตรัง เมาหนัก ก่อนยิงนักท่องเที่ยวกลางผับดังเมืองตรัง ดับ 1 เจ็บ 2 ส่วนปมเหตุคาดเขม่นหน้ากัน

เมื่อเวลา 01.13 น. วันนี้ (25 ต.ค.65  ) ร.ต.อ.เอกลักษณ์ ศักดิ์ชัยนันท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก2 ราย ภายในผับดังแห่งหนึ่ง บนถนนพัทลุง ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง 

 

ที่เกิดเหตุพบว่า ยังคงมีนักท่องเที่ยวอยู่จำนวนมาก ทั้งหมดอยู่ในอาการตกใจเพราะเป็นช่วงเวลาที่ผับกำลังใกล้ปิด ส่วนพนักงานในร้านต่างก็พากันแตกตื่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

 

อีกแล้ว “ตำรวจ” เมากร่าง ก่อนรัวปืนกลางผับดังเมืองตรัง ดับ 1 เจ็บ 2

โดยพบผู้เสียชีวิตในสภาพนอนจมกองเลือดอยู่ภายในร้าน ทราบชื่อคือ นายจิตกร คงจันทร์ หรือขาว อายุ 32 ปี นักท่องเที่ยว ชาว ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรังซึ่งทราบภายหลังว่า เป็นคนสนิทนักการเมืองท้องถิ่น และบุคคลมีชื่อเสียงของ จ.ตรัง  ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่หลังศีรษะจำนวน 2 นัด กระสุนทะลุปาก สะบักหลังซ้าย 3 นัด ชายโครงขวา 1 นัด ต้นแขนขวา 3 นัด รวม 9 นัด

 

ขณะที่ ผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นเพื่อนผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายเอกพจน์ เพ็ชรรัตน์หรือต้อม อายุ 34 ปี ถูกกระสุนจากปืนกระบอกเดียวกัน เข้าที่สะโพกซ้าย 1 นัดข้อเท้าซ้าย 1 นัด และผู้บาดเจ็บไม่ทราบชื่ออีก 1 ราย ถูกลูกหลง คมกระสุนเจาะเข้าบริเวณข้อซอกซ้าย 1 นัด ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งช่วยเหลือนำทั้งคู่ส่งรักษาตัวที่ รพ.ตรัง 

 

อีกแล้ว “ตำรวจ” เมากร่าง ก่อนรัวปืนกลางผับดังเมืองตรัง ดับ 1 เจ็บ 2 อีกแล้ว “ตำรวจ” เมากร่าง ก่อนรัวปืนกลางผับดังเมืองตรัง ดับ 1 เจ็บ 2

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 11 ปลอกตกอยู่บนพื้น หัวกระสุนจำนวน 1 หัว และลูกกระสุนปืนที่ยังไม่ได้ใช้งานอีก 1 นัด 

 

ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุทางพนักงานรักษาความปลอดภัย หรือการ์ด ของร้าน ได้แย่งจากคนร้ายไว้ได้ เป็นอาวุธปืนยี่ห้อกล็อก ขนาด 9 มม. 1 กระบอก ภายในแม็กกาซีนยังมีลูกกระสุนหลงเหลืออยู่ 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบและเก็บไว้เป็นหลักฐาน ท่ามกลางบรรดาญาติผู้เสียชีวิตที่เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ 

 

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้น ทราบว่า กลุ่มผู้เสียชีวิตเดินทางมานั่งดื่มภายในร้านประมาณช่วงเที่ยงคืน จำนวน 3 คน ที่โต๊ะหมายเลข 20 โดยมีนายจิตกร คงจันทร์  อายุ32ปี ผู้เสียชีวิต นายเอกพจน์ (ผู้บาดเจ็บ) และ นายวุฒิชัย คงแป้น หรือเด่น อายุ 42 ปี 

 

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ จ.ส.ต.ชุติพนธ์ นาคแก้ว หรือจ่าเบิร์ด ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บ้านหนองเอื้อง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ปฎิบัติหน้าที่ช่วยราชการชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง (S.W.A.T) ภ.จว.ตรัง มานั่งดื่มภายในร้านตั้งเเต่เวลาประมาณ 3 ทุ่ม พร้อมกับเพื่อนซึ่งเป็นตำรวจด้วยกัน รวม 2 คน ที่โต๊ะหมายเลข 23 โดยตำรวจทั้ง 2 นาย เป็นอดีตการ์ดผับแห่งนี้  และเป็นลูกค้าประจำของทางร้านทั้ง2โต๊ะ 

 

 

ด้านพนักงานเสิร์ฟ ของทางร้าน เปิดเผยว่า ตำรวจทั้ง 2 นาย มีอาการเมาหนักมาก คาดว่าดื่มมาจากที่อื่นแล้ว ก่อนเกิดเหตุ จ่าเบิร์ด ได้ถีบเก้าอี้กระเด็นไปถูกผู้เสียชีวิต ทำให้ผู้เสียชีวิตโมโห ก่อนจะลุกขึ้นไปผลักจ่าเบิร์ด จากนั้นก็เดินขึ้นบันไดไปชั้น 2 ขิงร้าน ด้านจ่าเบิร์ด ก็เกิดอาการไม่พอใจ จึงเดินขึ้นไปตามประกบหลัง ก่อนชักปืนยิงใส่ผู้เสียชีวิต  หลังจากนั้นเพื่อนของผู้เสียชีวิต จึงวิ่งขึ้นไปช่วย ทำให้ถูกยิงอีกคนจนมีอากาบาดเจ็บดังกล่าว  ซึ่งช่วงเกิดเหตุมีลูกค้านั่งกันประมาณ 20 โต๊ะ 

 

หลังเกิดเหตุ การ์ดของร้านได้เข้าล็อกตัว “จ่าเบิร์ด” และแย่งปืนออกมาได้ ส่วนจ่าเบิร์ด และเพื่อนตำรวจ อาศัยจังหวะที่การ์ดเผลอ พอสบจังหวะ  จึงพากันวิ่งออกจากร้าน ก่อนขับรถหลบหนีไป 

 

ด้าน นายวุฒิชัย คงแป้น หรือเด่น อายุ 42 ปี เพื่อนของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใครกันมาก่อน มานั่งดื่มกินกันปกติ ตอนเกิดเหตุตัวเองกำลังเต้นและอยู่ห่างจากโต๊ะ  มารู้อีกทีก็ได้ยินเสียงปืน และเห็นจ่าเบิร์ด เดินมาไล่ยิงเพื่อแล้ว 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาว์ดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง ระบุว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุประมาณ 4 ทุ่ม จะสั่งการให้ตำรวจ สภ.เมืองตรัง เข้าไปตรวจสอบความเรียบร้อยในผับเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว  และเตรียมที่จะออกตรวจอีกครั้งในช่วงร้านปิดให้บริการ แต่ปรากฏว่าได้เกิดเหตุดังกล่าวก่อน ที่ผ่านมาทางตำรวจได้ปฏิบิติหน้าที่อย่างเคร่งครัดมาตลอด และหลังจากนี้จะกำชับดูแลให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวพยาน ซึ่งเป็นเพื่อนผู้เสียชีวิต และพนักงานเสิร์ฟของร้านทั้งหมดจำนวน 7 ปาก ไปสอบปากคำ เบื้องต้นให้การสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกันและเป็นประโยชน์กับรูปคดี 

 

ส่วนปมเหตุ คาดว่า จ่าเบิร์ด และผู้เสียชีวิต น่าจะเขม่นกันภายในร้าน แต่ยังไม่ตัดประเด็นอื่นๆทิ้ง ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน 

 

ขณะที่ “จ่าเบิร์ด” ตอนนี้ยังคงหลบหนี ล่าสุดทางตำรวจชุดสืบสวน  ได้จัดชุดไล่ล่าจับตัวมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนแล้ว.

 

อีกแล้ว “ตำรวจ” เมากร่าง ก่อนรัวปืนกลางผับดังเมืองตรัง ดับ 1 เจ็บ 2 อีกแล้ว “ตำรวจ” เมากร่าง ก่อนรัวปืนกลางผับดังเมืองตรัง ดับ 1 เจ็บ 2

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

              

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ