ข่าว

ครู "ละเมิด" ดญ.ม.1 จ่อมอบตัว ปัดวางยา ขณะ นอภ.นำฟื้นฟูจิตใจครอบครัวเหยื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครูพละ "ล่วงละเมิด" นร.หญิง ม.1 จ่อมอบตัว ยังให้การภาคเสธ ยอมรับล่วงเกินเด็ก แต่ไม่ได้ขืนใจ ด้านนายอำเภอกุฉินารายณ์ ลงพื้นที่ฟื้นฟูจิตใจครอบครัวเหยื่อแล้ว ระบุครูแอบจัดกิจกรรมเข้าค่ายฝึกซ้อมกีฬาไม่ผ่านทางโรงเรียน พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

24 ต.ค.2565  จากกรณีผู้ปกครองนักเรียนหญิงชั้น ม.1 อายุ 13 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งไปเรียนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในตัว อ.กุฉินารายณ์ และเป็นนักกีฬาของโรงเรียน ถูกครูผู้ชายสอนวิชาพละเรียกไปหาที่ห้องพัก เพื่อให้นวด ก่อนหลอกให้ดื่มน้ำผสมอะไรบางอย่างจนสลบ พอตื่นขึ้นมาไม่ได้ใส่เสื้อผ้า เจ็บอวัยวะเพศ ตรวจร่ายกายพบอวัยวะฉีกขาด คาดว่าจะถูกล่วงละเมิดทางเพศ  ซึ่งหลังเกิดเหตุผู้ปกครองพาไปแจ้งความที่ สภ.กุฉินารายรณ์ แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า ก่อนที่มีคนนำข้อความไปโพสต์ในโลกโซเชียล และมีการวิพากษ์ วิจารณ์กันอย่างมาก

 

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ นายวีรดนย์ ศิริ นายอำเภอกุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายสรรทัศน์ ประทุมชาติ ผู้อำนวยการโรงเรียน  พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวเด็กหญิง 13 ปี ที่บ้านในอำเภอนาคู จ.กาฬสินธุ์ โดยวันนี้พบเพียงตาและยายของเด็ก เนื่องจากแม่ และเด็กหญิง อยู่ที่โรงพยาบาลนาคู เพื่อไปฟื้นฟูสภาพจิตใจ โดยมีญาติ ๆจำนวนหนึ่งมาให้กำลังใจและข้อมูล

 

 

 

 

นายวีรดนย์ ศิริ นายอำเภอกุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์

 

 

นายวีรดนย์   กล่าวว่า หลังทราบเรื่องได้รายงานไปยังจังหวัด พร้อมประสานนายอำเภอพื้นที่ และสอบถามไปยังโรงเรียนดังกล่าว ก่อนที่จะเข้าเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ เพื่อที่หาแนวทางช่วยเหลือ โดยเฉพาะการเยียวยา และฟื้นฟูสภาพจิตของเด็ก เนื่องจากยังอยู่ในความเครียด เสียขวัญ ซึ่งล่าสุดทางญาติได้พาตัวไปฟื้นฟูสภาพจิตใจที่โรงพยาบาลแล้ว ทั้งนี้ในส่วนของคดีทางอำเภอจะประสานงานกับหน่วยงานด้านความยุติธรรมทุกภาส่วน และประสานกับตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ ขอให้ ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ เข้ามาดูแลคดีอย่างใกล้ชิด เพราะเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน สะเทือนใจ และสังคมความใจ ส่วนการช่วยเหลือจะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือต่อไป

 

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน  กล่าวว่า สำหรับครูชายคนดังกล่าว  เบื้องต้นครูพละคนดังกล่าว เข้ามาทำงาน เป็นครูจ้างเหมา ตำแหน่งครูธุรการ ประมาณช่วงปี 2551 กระทั่งปัจจุบันทำหน้าเป็นครูสอนพละ โดยสอนกรีฑา และดูแลชมรมกีฬาของโรงเรียนด้วย ที่ผ่านมา เท่าที่ทราบครูคนนี้ไม่มีพฤติกรรมที่เสียหาย ในเรื่องเกี่ยวกับลวนลามเด็ก กระทั่งล่าสุดมีเรื่องนี้เกิดขึ้น ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ได้สอบถามครูคนนี้

 

จากการตรวจสอบในช่วงวันเกิดเหตุทราบว่าเป็นการจัดกิจกรรมเข้าค่ายฝึกซ้อมกรีฑา มีนักเรียนชมรมกีฬาของโรงเรียนร่วมหลายคน เด็กหญิงที่ถูกกระทำพักที่หอพัก ซึ่งครูคนดังกล่าวเป็นเจ้าของหอ และจัดขึ้นเองโดยพลการ ไม่ได้ขออนุญาต และไม่ผ่านทางโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนจะได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ รวมทั้งเรื่องล่วงละเมิดเด็กด้วย จากนั้นจะรายงานไปยัง อบจ.กาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ส่วนเรื่องคดีก็ปล่อยให้เป็นหน้าของตำรวจ

 

 

 

 

ในส่วนความคืบหน้าของคดีล่าสุด พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งทางผู้ปกครองของเด็กได้เข้าแจ้งความที่ สภ.นาคู เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้เข้ามาแจ้งความที่ สภ.กุฉินารายณ์ เนื่องจากเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.กุฉินารายณ์ ซึ่งได้ส่งตัวเด็กไปตรวจที่โรงพยาบาล เพื่อหาร่องรอยการถูกล่วงละเมิด

 

ทั้งนี้เบื้องต้นครูชายผู้ถูกกล่าวหาได้ติดต่อกับพนักงานสอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ เพื่อจะขอเข้ามามอบตัวแล้ว แต่ยังไม่ได้ระบุวัน เวลา บอกเพียงว่า อาจจะเข้ามาเย็นวันนี้ หรืออาจจะวันพรุ่งนี้

 

 

พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์

 

 

พล.ต.ต.สุวรรณ์ กล่าวอีกว่า เท่าที่สอบถามเบื้องต้นกับเจ้าตัวยังให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่าให้เด็กดื่มน้ำ แต่ไม่ได้ใส่ยาอะไร พร้อมทั้งยอมรับว่าลงมือทำจริง แต่ไม่ได้ข่มขืน เพราะยังไม่ได้สอดใส่ และจะขอให้การอย่างละเอียดกับตำรวจที่เป็นพนักงานสอบสวน ซึ่งหากผู้ต้องหาเข้ามามอบตัวจะทำการสอบปากคำอีกครั้ง ส่วนเด็กพนักงานสอบสวนจะต้องสอบปากคำร่วมกับทีมสหวิชาชีพ และผู้ปกครองก่อนถึงจะสามารถแจ้งข้อหาได้

 

 

 

จักรพงษ์ ระวิวรรณ   จ.กาฬสินธุ์ 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก เพิ่มเติม คลิก
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

 

 

 

logoline