ข่าว

"น้ำท่วม" อยุธยา กลืนชีวิตวันเดียว 3 ราย - มวลน้ำจากอ่างทองทะลักผักไห่แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำท่วม" อยุธยา ยังอ่วม วันเดียวมีคนจมน้ำดับ 3 ราย ขณะมวลน้ำ จากอ่างทอง ทะลักท่วมอ.ผักไห่แล้ว เกษตรกรผู้เลี้ยงปลา เร่งล้อมบ่อหวังยังพอมีปลาเหลือ ให้จับขาย

24 ต.ค.2565 มวลน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านแนวคันกั้นน้ำ จากพื้นที่ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ได้ไหลบ่าเข้าทุ่งนาในพื้นที่ อ.ผักไห่ ซึ่งมีน้ำเต็มทุ่งนาอยู่เดิมแล้ว ส่งผลให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านและชุมชนใน อ.ผักไห่ เป็นวงกว้าง

 

โดยพบว่าที่ทางหลวงหมายเลข 33 ผักไห่ –สุพรรณบุรี ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 30 อ. ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา น้ำได้ล้นตลิ่งจากทุ่งนาไหลบ่าข้ามถนน ระดับสูงประมาณ 50 ซม. รถยนต์สัญจรไปมาด้วยความลำบาก เคลื่อนตัวได้ช้า ส่งผลให้การจราจรติดขัด กรมทางหลวงอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการทำแนวคันดินน้ำเพื่อให้รถยนต์สัญจรไปมาได้

 

 

 

 

มวลน้ำจากอ่างทอง แผ่เข้าท่วม อ.ผักไห่ อยุธยา แล้ว

 

 

นายสำราญ สุขีบท อายุ 58 ปี  เกษตรกรผู้เลี้ยงปลา ในพื้นที่  ม.5 ต.หน้าโคก อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา พายเรือสำรวจที่พักอาศัย และบ่อปลานานาชนิดที่เลี้ยงไว้กว่า 50,000 ตัว บนเนื้อที่ 5 ไร่ ถูกน้ำทะลักเข้าท่วมบ่อปลาทั้งหมด ระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร โดยยังมีความพยายามใช้ผ้ามุ้งไนล่อนล้อมบ่อปลาเอาไว้

 

 

เกษตรกรเลี้ยงปลา อ.ผักไห่ เร่งล้อมบ่อ หลัง "มวลน้ำ"จากอ่างทองเอ่อทะลักท่วม

 

 

ทั้งนี้ นายสำราญกล่าวว่า ต้องยอมลงทุนไปซื้อมุ้งไนล่อนประมาณ 3,000 บาท  มาปักล้อมบ่อปลาไว้ เพื่อหวังว่าพอจะมีปลาเหลือบ้าง จะได้จับปลาไปขาย เพราะลงทุนซื้อพันธุ์ปลาเลี้ยงไปประมาณ 50,000 บาท ส่วนการช่วยเหลือทราบแต่เพียงว่าทางเกษตรฯ จะให้การช่วยเหลือให้ไร่ละ 1,000 บาท แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่ 

 

 

 

นอกจากนี้ จากสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ รับแจ้งผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ ในวันเดียวถึง 3 ราย  โดยรายแรกเป็นชายสูงอายุ วัย 72 ปี  จมน้ำเสียชีวิต ริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน ม.1 ต.บ้านโพธิ์ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา   เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิต มีอาการหลง ๆ ลืม ๆ คาดว่าจะเดินออกมาตามถนน แล้วน่าจะลื่นล้มแล้วจนพลัดตกไปริมถนนจมน้ำเสียชีวิต

 

รายที่ 2 เป็นชาย อายุ 63 ปี  เจ้าหน้าที่รับแจ้งว่า เมื่อกลางดึก ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิต เดินลุยน้ำเข้าไปภายในบ้านที่ถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 2.50 เมตร จากนั้นได้หายตัวไป จนเช้ายังไม่พบตัว ต่อมาเจ้าหน้าที่พบร่าง จมน้ำเสียชีวิตอยู่หน้าบ้านที่น้ำท่วมสูง

 

และอีกราย เป็นหญิงวัย 47 ปี  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งพบศพผู้หญิง ลอยน้ำอยู่กลางทุ่งนา ที่มีน้ำท่วมสูงเต็มทุ่งนา ใน ต.โคกช้าง  อ.ผักไห่  จ.พระนครศรีอยุธยา สภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 - 4 วัน

 

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้หายตัวไปหลังจากขี่จักรยานกลับจากตลาด โดยในเส้นทางที่กลับจะต้องขี่จักรยานผ่านถนนเข้าหมู่บ้านที่มีน้ำกระแสน้ำไหลแรงข้ามถนน ระยะทางประมาณ 200 เมตร  สันนิษฐานว่าน่าจะจูงจักรยานแล้วถูกน้ำพลัดจนล้มแล้วจมน้ำสูญหายไปพร้อมกับจักรยาน

 

 

สุทธิพร กองสุทธิผล   จ.พระนครศรีอยุธยา

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ