ข่าว

ไม่จบ "ผช.ผบ.ตร." ชงปิด 5 ปี "คลับวันพัทยา" จ่อกระชากหน้ากากเจ้าของตัวจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คลับวันพัทยา" ไม่จบ "ผู้ช่วย ผบ.ตร." ชงปิด 5 ปี จ่อกระชากหน้ากาก “กู๋เอี๋ยว” เจ้าของผับตัวจริง พร้อมเตรียมดำเนินคดีหุ่นส่วนทั้งหมด หลังพบมีประวัติ เอี่ยวคดีฟอกเงิน และ ยาเสพติด

24 ต.ค.2565 จากกรณีสถานบันเทิงชื่อดังเมืองพัทยา "คลับวัน"  ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอบางละมุง , ตร.สืบสวนภาค 2  ,สืบสวนจังหวัดชลบุรี และ ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เข้าการตรวจสอบ แต่ปรากฎว่า มีการปะทะคารม ระหว่างเจ้าหน้าที่กับเจ้าของผับ ตามที่ปรากฏภาพในคลิป ส่วนนักเที่ยวกว่า 200 คน ต่างพากันแตกฮือ ไม่ให้ตรวจปัสสาวะ และวิ่งหนีการจับกุม ขณะที่ตำรวจได้ยึดห่อพลาสติกใส บรรจุสิ่งคล้ายสารเสพติดเกลื่อนพื้น ก่อนควบคุมคนดูแล แจ้ง 4 ข้อหาหนัก 1. จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต 2. จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด 3. เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 4. ยินยอมหรือปล่อยประละเลยให้มีการพกพาอาวุธ วัตถุระเบิด หรือยาเสพติดเข้าไปสถานที่ของตน ส่งตัวให้ สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย


ต่อมา นายนิติพัฒน์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 45 ปี และ นายแบ้งค์  อายุ 46 ปี ผู้บริหาร “คลับวัน” และเป็นชายที่ปรากฏในคลิป ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจกับผู้สื่อข่าว โดยระบุว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยอมรับว่า ขณะเกิดเหตุ อยู่ในอาการมึนเมา จึงพูดจาออกไปแบบไม่คิด

 

 

 


 

ล่าสุด วันนี้ (24 ต.ค.2565)  พล.ต.ท.ภานุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล รอง.ผบ.ตร. ( ปป. ) ให้เดินทางมาคุมสำนวนสอบสวนคดี “คลับวันผับ” พร้อมทั้งมอบแนวทางการปฏิบัติงานให้ตำรวจท้องที่ โดยมีการประชุม ร่วมกับ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 , ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา

 

 

 พล.ต.ท.ภานุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร.

 

 

พล.ต.ท.ภานุรัตน์  กล่าวว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าว กรณีที่มีชายแสดงพฤติกรรมเอะอะโวยวายเจ้าหน้าที่ ซึ่งทำให้สะเทือนถึงความเชื่อมั่นของผู้บังคับใช้กฏหมาย ด้วยเหตุนี้ทาง ผบ.ตร. และ รอง ผบ ตร. จึงได้มีการกำชับ และสั่งการให้มีการดำเนินคดีกับทุกฝ่าย เบื้องต้น พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้ดำเนินคดีกับ นายมนู  (สงวนนามสกุล)  อายุ 37 ปี ผู้ดูแลผับดังกล่าว ในข้อหากระทำความ พรบ.สถานบันเทิง และ พรบ.จำหน่ายสุรา

 

 


 

ผช.ผบ.ตร. จ่อชงปิด 5 ปี คลับวันพัทยา

 


แต่การจากดูคลิปในวันเกิดเหตุอย่างละเอียด อาจจะต้องมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม อีกทั้งเตรียมประสานเมืองพัทยา เพื่อเข้าตรวจสอบ ในเรื่อง พรบ.ควบคุมอาคาร ว่ามีการขอใช้อาคารที่ถูกต้องตามกฎหมาหรือไม่ นอกจากนี้ เตรียมสอบสวนเจ้าของผับตัวจริง ซึ่งจากแนวทางการสอบสวน ทราบว่า คือ “กู๋เอี๋ยว” ที่มีประวัติเกี่ยวข้องคดีฟอกเงิน และ ยาเสพติด รวมถึงหุ่นส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

 


ขณะเดียวกัน ได้สั่งการให้ ผกก.สภ.เมืองพัทยา รวบรวมสำนวนการสอบสวนทั้งหมด และเร่งทำเรื่องเสนอ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี สั่งปิดสถานบันเทิงดังกล่าว 5 ปี ตามคำสั่ง คสช. 22/2558 ส่วนยาเสพติดจำนวนมมากที่ตกอยู่ในผับ ให้ร่วมกับกองพิสูจน์หลักฐาน ทำการตรวจสอบหารอยนิ้วมือแฝง และ ดีเอ็นเอ เพื่อพิสูจน์ทราบให้ได้ว่าใครเป็นเจ้าของ

 

 

ผช.ผบ.ตร. จ่อชงปิด 5 ปี คลับวันพัทยา พร้อมกระชากหน้ากากเจ้าของตัวจริง

 

 

ส่วนประเด็นที่มีกระแสดราม่า เรื่อง นักเที่ยวกว่า 200 คนไม่ยอมให้ตรวจปัสสาวะ พากันแตกฮือออกจากผับ ในเรื่องนี้มีการดูคลิปกันหลายรอบ พบว่า มีชายฉกรรจ์ 3 คน พยายามปลุกปั่นให้นักเที่ยวลุกฮือ หนีออกจากผับ จะทำให้เจ้าหน้าที่ ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ในประเด็นนี้ ตำรวจเตรียมดำเนินคดี กับ ชายทั้ง 3 คน ที่ปรากฏในคลิป ในข้อกล่าวหา “ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
 

 

 

เอกชัย สุขวัฒนะ , ทิวากร กฤษมณี จ.ชลบุรี

 

 

 


ติดตามกระแสรายวัน คมชัดลึก ได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ