ข่าว

คึกคัก "เรือสำราญ" จากสิงคโปร์นำ นทท.กว่า 4 พันคน กลับภูเก็ตหลังหยุด 2 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เรือสำราญ" ขนาดใหญ่จากสิงคโปร์ นำนทท.เอเชีย กว่า 4,500 คน เดินทางเข้า "ภูเก็ต" เป็นครั้งแรก หลังสถานการณ์โควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา หลังจากนี้จะเข้ามาสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

24 ต.ค.65 บริเวณท่าเทียบเรือชั่วคราวหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต, นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต(อบจ.ภูเก็ต), ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต, เทศบาลเมืองป่าตอง, เจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต เป็นต้น ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรก จำนวนกว่า 4,500 คน ที่เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตโดยเรือสำราญ SPECTRUM OF THE SEA ซึ่งเดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์ หลังจากต้องหยุดไปในช่วงเกิดสถานการณ์โควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายมาเป็นระยะ ๆ

 

"เรือสำราญ" จากสิงคโปร์นำ นทท.กว่า 4 พันคน กลับภูเก็ตหลังหยุด 2 ปี

 

 

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การเข้ามาของเรือสำราญดังกล่าว ถือเป็นสัญญาณที่ดีอีกอย่างหนึ่งของการท่องเที่ยว และเป็นครั้งแรกหลังจากหยุดเข้ามาในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยเรือลำดังกล่าวสามารถรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 4,900 คน แต่ที่เข้าครั้งนี้ประมาณ 4,500 คน ซึ่งจะก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตอีกทางหนึ่ง และหลังจากนี้ก็จะมีเรือสำราญที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง


 

ผู้ว่าฯภูเก็ต พร้อมด้วย ผอ.ททท. ภูเก็ต ให้การต้อนรับ นทท.จากเรือสำราญ

 

 

ขณะที่นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า การเข้ามาเทียบท่าของเรือ SPECTRUM OF THE SEA ถือเป็นเรือสำราญลำแรกที่เดินทางเข้ามาเทียบท่าจังหวัดภูเก็ต หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีผู้โดยสารกว่า 4,594 คน รวม 55 สัญชาติจากทั่วโลก 5 อันดับแรก ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย โดยจะขึ้นมาท่องเที่ยวบนเกาะภูเก็ตแบบ One Day Trip จำนวนกว่า 800 คน ส่งผลดีต่อจังหวัดภูเก็ต ในการกระตุ้นการท่องเที่ยวเดินทางอย่างมาก เนื่องกลุ่มนักท่องเที่ยวที่นิยมการเดินทางด้วยเรือยอร์ชและเรือสำราญนั้น เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวอีกกลุ่มหนึ่งที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง ที่ผ่านมา ททท.ได้ดำเนินการส่งเสริมการเดินทาง ของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มาตลอด

 

 

"เรือสำราญ" จากสิงคโปร์นำ นทท.กว่า 4 พันคน กลับภูเก็ตหลังหยุด 2 ปี

 

 

โดยสถิติการเดินทางทางเรือ ในปี 2562 มีเรือสำราญเดินทางเข้ามา จังหวัดภูเก็ต จำนวน 154 ลำ คนประจำเรือพร้อมผู้โดยสาร รวม 485,598 คน ซึ่งจังหวัดภูเก็ตถือว่ามีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยเรือสำราญ โดยเฉพาะการให้บริการทางการท่องเที่ยว สปาแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ และแหล่งช้อปปิ้ง ซึ่งสามารถตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี และนี่จะเป็นโอกาสสำคัญที่จะสร้างรายได้ให้จังหวัดภูเก็ตอีกทางหนึ่ง และต่อยอดไปสู่การเข้าเทียบท่าของเรือสำราญลำต่อไปในอนาคตอันใกล้

 

 

"เรือสำราญ" จากสิงคโปร์นำ นทท.กว่า 4 พันคน กลับภูเก็ตหลังหยุด 2 ปี

 

 

 

 

 

"เรือสำราญ" จากสิงคโปร์นำ นทท.กว่า 4 พันคน กลับภูเก็ตหลังหยุด 2 ปี

 

 

ทางด้านนางสาวอมิสรา จิตต์หาญ ผู้จัดการบริษัทซีทัวร์ จำกัด ซึ่งให้บริการนำเที่ยวแบบวันเดย์ทริปแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับเรือลำนี้ ว่า ก่อนหน้านี้มีเรือสำราญที่ต้องดารเดินทางเข้ามายัง จ.ภูเก็ต จำนวนมาก แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 และความไม่พร้อมในหลาย ๆ เรื่องทำให้ต้องชะลออกไป

 

 

"เรือสำราญ" จากสิงคโปร์นำ นทท.กว่า 4 พันคน กลับภูเก็ตหลังหยุด 2 ปี

 

 

และครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปี ที่มีเรือสำราญขนาดใหญ่เดินทางเข้ามา โดยในจำนวนนักท่องเที่ยวกว่า 4,500 คน โดยส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวเอเชีย มีนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการนำเที่ยวของบริษัทฯ ในรูปแบบวันเดย์ทริปจำนวน 800 คน ส่วนที่เหลือส่วนจะขึ้นมาเที่ยวบริเวณหาดป่าตอง หรือพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ โดยมีค่าใช้จ่ายต่อหัวประมาณ 500-1,000 บาท หรืออาจจะสูงถึง 3,000 บาท กรณีที่ไปเกาะพีพี หรืออ่าวพังงงา ขึ้นอยู่กับว่านักท่องเที่ยวจะใช้บริการรูปแบบใด โดยจะใช้เวลาอยู่ในภูเก็ตประมาณ 10 ชั่วโมง ตั้งแต่ประมาณ 07.00 น.- 20.00 น. หลังจากนี้เรือลำดังกล่าวจะนำนักท่องเที่ยวกลับเข้ามาสัปดาห์ละ 1 ครั้ง นับเป็นนิมิตรหมายที่ดีของการท่องเที่ยว

 

 

"เรือสำราญ" จากสิงคโปร์นำ นทท.กว่า 4 พันคน กลับภูเก็ตหลังหยุด 2 ปี

 

 

ส่วนปัญหาเรื่องการเดินทาง เนื่องจากผลกระทบจากฝนตกหนักในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะเส้นทางจากป่าตองไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ นั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบมากนัก และได้มีการแจ้งให้กับทางผู้ให้บริการเรือนำเที่ยวแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น โดยนักท่องเที่ยวอาจจะต้องใช้เวลาในการเดินทางเพิ่มจากปกติมากขึ้น ซึ่งเขายอมรับได้
 

 

 

"เรือสำราญ" จากสิงคโปร์นำ นทท.กว่า 4 พันคน กลับภูเก็ตหลังหยุด 2 ปี

 

 

 

สาลินี ปราบ   จ.ภูเก็ต

 

 


ติดตามกระแสรายวัน คมชัดลึก ได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

 

 

 

 

logoline