ข่าว

กำนัน-ผญบ. ร้อง "รมว.มหาดไทย" คัดค้านย้าย "นอภ.เชียงกลาง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน" อ.เชียงกลาง จ.น่าน แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ คัดค้านคำสั่งย้าย "นายอำเภอเชียงกลาง" ส่งถึง "รมว.มหาดไทย" เชื่อไม่ได้รับความเป็นธรรม และถูกกลั่นแกล้ง

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 23 ตุลาคม 2565 ณ ลานหน้าพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเชียงกลาง "ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน" อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน นำสมาชิกรวมพลังแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อคัดค้านการย้าย "นายอำเภอเชียงกลาง" จังหวัดน่าน ถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และอธิบดีกรมการปกครอง หลังมีคำสั่งย้าย "นายอำเภอเชียงกลาง" ไปปฏิบัติหน้าที่ที่อื่น ทั้งที่เพิ่งย้ายมาได้ 5 เดือน เชื่อว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม
 

กำนัน-ผญบ. ร้อง "รมว.มหาดไทย" คัดค้านย้าย "นอภ.เชียงกลาง" กำนัน-ผญบ. ร้อง "รมว.มหาดไทย" คัดค้านย้าย "นอภ.เชียงกลาง"

หลังจากที่ทราบว่า กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย มีคำสั่งกระทรวงมหาดไทยที่ 2644/2565 ลงวันที่ 20 ตุลาคม 2565 โดยให้เดินทางไปปฎิบัติหน้าที่ตามคำสั่ง ในวันที่ 31 ตุลาคม 2565 มีคำสั่งย้าย นายชนินทร์ พันธุ์เหม นายอำเภอ (ผู้อำนวยการสูง) จากอำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน ไปดำรงตำแหน่ง นายอำเภอปัว จังหวัดน่าน หลังจากที่ย้ายมาทำงานได้ประมาณ 5 เดือนเท่านั้น เพราะทางสมาชิกชมรมฯ พิจารณาแล้วเห็นว่าการโยกย้ายครั้งนี้ นายชนินทร์ พันธุ์เหม ไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือถูกรังแก 

กำนัน-ผญบ. ร้อง "รมว.มหาดไทย" คัดค้านย้าย "นอภ.เชียงกลาง" กำนัน-ผญบ. ร้อง "รมว.มหาดไทย" คัดค้านย้าย "นอภ.เชียงกลาง"

แม้ว่านายชนินทร์ พันธุ์เหม จะมาปฏิบัติหน้าที่ ที่อำเภอเชียงกลาง ได้ไม่นาน "สมาชิกชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน" พร้อม เหล่าข้าราชการ และพี่น้องประชาชน ชาวอำเภอเชียงกลาง เห็นว่าเป็นคนดี มีความรู้ ความสามารถตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นที่รักของทุกหน่วยงานองค์กรในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ร่วมงานและให้ความสำคัญกับทุกองค์กรและประชาชน จึงขอให้ผู้บังคับบัญชาได้โปรดพิจารณา“ยับยั้ง”ในการจะโยกย้ายในครั้งนี้ และขอทราบเหตุผลของการถูกโยกย้ายด้วย ก่อนแยกย้ายกันเดินทางกลับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ