ข่าว

ตำรวจสระแก้ว จับ "หมูเถื่อน" 2 ตัน ทะลักชายแดนไทย-กัมพูชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมูเถื่อน" น้ำหนัก 2 ตัน ทะลักเข้าชายแดนไทย ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.สระแก้ว สกัดจับคาชายแดน ย่าน อ.คลองหาด ขณะกำลังลักลอบนำเข้าประเทศ

22 ต.ค.65   ตามนโยบายรัฐบาลที่สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งปราบปรามหมูเถื่อนนำเข้าจากต่างประเทศ ซี่งมีผลกระทบต่อกลไกราคาหมูสดในตลาดภายในประเทศ สร้างความเดือดร้อนให้เกษตรกร ผู้เลี้ยงหมูในประเทศไทย และอาจเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคที่บริโภคหมูที่ไม่ได้มาตราฐาน

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2, พล.ต.ต.ณัฐพล สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.อ.ทวี กิติวิริยะกุล ผกก.(สอบสวน)บก.สส.ภ.2 รรท. ผกก.สภ.คลองหาด, พ.ต.ท.จรูญ เปรมกระโทก หน.นปพ.ภ.จว.สระแก้ว นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและหน่วยปฏิบัติการพิเศษ เข้าสกัดจับขบวนการลักลอบขนหมูเถื่อนจากประเทศกัมพูชา ขณะทำการลักลอบเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ที่บริเวณ บ.เขาตาง๊อก ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

 

 

 

ตำรวจสระแก้ว จับ "หมูเถื่อน" 2 ตัน ทะลักชายแดนไทย-กัมพูชา

 

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ นปพ.ภ.จว.สระแก้ว ตรวจพบรถยนต์กระบะ คอกทึบจำนวนหลายคัน วิ่งติดตามกันมาจากแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ที่บ้านเขาตาง็อก อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เข้ามายังพื้นที่ อ.คลองหาด จำนวนหลายคัน จึงกระจายกำลังเข้าสกัดจับกุมรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีเทา ไว้ได้ 1 คัน ทราบชื่อคนขับคือ นายหยก  (สงวนนามสกุล)   อายุ 33 ปี  เป็นผู้ขับขี่ ตรวจสอบพบภายในกระบะบรรทุก พบเนื้อหมูแช่แข็งบรรทุกมาที่ท้ายกระบะ มีผ้าใบคลุมไว้ รวมน้ำหนักประมาณ 2,000 กิโลกรัม

 

 

ตำรวจสระแก้ว จับ "หมูเถื่อน" 2 ตัน ทะลักชายแดนไทย-กัมพูชา

 

 

จากการสอบถาม นายหยก ให้การยอมรับว่า ได้รับจ้างจาก นายแจ็ค ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ให้ไปรับเนื้อหมูดังกล่าวมาจากบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา โดยให้นำไปส่งที่ อ.ดอนตูม จ.นครปฐม โดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 15,000 บาท จึงได้จับกุมและควบคุมตัวนายหยก พร้อมด้วยของกลาง ประกอบด้วย รถบรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา กระบะบรรทุก (เสริมกระบะข้าง)  จำนวน 1 คัน และหมูแช่แข็ง น้ำหนักชั่งรวมรถยนต์ของกลาง น้ำหนัก 4,190 ก.ก. น้ำหนักรถยนต์ ประมาณ 2,190 ก.ก. ,น้ำหนักซากหมูของกลาง ประมาณ 2,000 ก.ก. ซึ่งพบบรรทุกมาในกระบะรถยนต์ของกลาง ห่อหุ้มด้วยผ้าใบพลาสติกสีฟ้า-ขาวไว้อีกชั้นหนึ่ง

 

 

 

ตำรวจสระแก้ว จับ "หมูเถื่อน" 2 ตัน ทะลักชายแดนไทย-กัมพูชา

 

 

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังตรวจยึดใบชั่งน้ำหนักรถยนต์ของกลาง ,โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ซัมซุง สีทอง ของนายหยกฯที่ใช้ในการติดต่อสื่อสาร โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้แจ้งข้อกล่าวหาความผิดฐานว่า

1.เคลื่อนย้ายชากสัตว์ (หมู) โดยไม่มีใบอนุญาตเคลื่อนย้าย ,

2.ผิด พ.ร.บ.โรดระบาดสัตว์ พ.ศ.2558 มาตรา 22 ห้ามมิให้ผู้ใดเคลื่อนย้ายสัตว์หรือซากสัตว์ ตามที่กำหนดในประกาศดังกล่าว เข้า-ออก ผ่านหรือภายในเขตนั้น เว้นแต่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือ จากสัตวแพทย์ผู้มีอำนาจ และ

3.ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ด้วยประการใด ซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร หรือเคลื่อนย้ายของออกไปจากยานพาหนะ คลังสินค้าทัณฑ์บน โรงพักสินค้าที่มั่นคง ท่าเรือรับอนุญาต หรือเขตปลอดอากร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานศุลกากร (ตามมาตรา 242)"

 

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

 

 

 

 ธนภัท กิจจาโกศล  จ.สระแก้ว 

 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก เพิ่มเติม คลิ๊ก
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ