ข่าว

“”หนุ่มหลอนยา” ไล่ฟันเพื่อนบ้าน บาดเจ็บ 2 ราย ก่อนถูกรุมประชาทันฑ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“คนงานก่อสร้าง” หลอนยา ถือมีดวิ่งไล่ฟันชาวบ้าน ซอยเทพารักษ์ 16 ย่านสำโรงเหนือ “สมุทรปราการ” บาดเจ็บ 2 ราย สุดท้ายไปไม่รอด ถูกเพื่อนบ้านจับตัวก่อนรุมประชาทัณฑ์หน้าตาบวมปูด

เมื่อช่วงดึกวานนี้ ( 21 ตุลาคม 2565 ) พ.ต.ท.จิรวัฒน์ อ่องสา สารวัตรสอบสวนสภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุมีชายถือมีดไล่ทำร้ายชาวบ้านทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดภายในซอยเทพารักษ์ 16 หมู่ 4 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดป้องกันปราบปราม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบนายทศพร เพลาดี อายุ 44 ปี นั่งอยู่ มีแผลถูกฟันที่ฝ่ามือซ้าย ศีรษะแตก หัวเข่าถลอก ใกล้กันพบนายสุรพงษ์ ทัดเที่ยง อายุ 25 ปี นอนหมดสติอยู่กับพื้นถนน มีแผลถูกฟันที่ศีรษะ อาการสาหัส เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ 

 

“”หนุ่มหลอนยา” ไล่ฟันเพื่อนบ้าน บาดเจ็บ 2 ราย ก่อนถูกรุมประชาทันฑ์

ใกล้กันพบ นายเดชา คงมาก อายุ 31 ปี ผู้ก่อเหตุ ถูกชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงรุมประชาทัณฑ์ จนใบหน้าปูดบวม เจ้าหน้าที่ จึงเข้าไปควบคุมตัวนายเดชา กอนนำตัวไปสอบสวนที่โรงพัก  

“”หนุ่มหลอนยา” ไล่ฟันเพื่อนบ้าน บาดเจ็บ 2 ราย ก่อนถูกรุมประชาทันฑ์

สอบถาม นายทศพล ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ กำลังนั่งเลี้ยงหนูอยู่ในบ้านและไม่ได้รู้จักอะไรกับผู้ก่อเหตุ  จังหวะนั้นผู้ก่อเหตุได้ปาก้อนหินเข้ามาในบ้านจนถูกรถของลูกค้า จังหวะนั้นจึงเข้าไปชาร์จตัวคนก่อเหตุ แต่ถูกผู้ก่อเหตุผลักจนล้ม จากนั้นก็ใช้มีดฟันเพื่อนตัวเอง เห็นท่าไม่ดี จึงพยายามที่จะเข้าไปล็อกตัวผู้ก่อเหตุอีกครั้ง แต่ผู้ก่อเหตุไหวตัวทัน ก่อนก็หันมาใช้มีดไล่ฟันตัวเอง  และสังเกตุว่าขณะก่อเหตุคนร้ายมีลักษณะมึนเมา  

ขณะที่ นายเทิด อายุ 35 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุได้วิ่งถือมีดมาจากด้านในซอย และไล่ฟันชาวบ้านไปทั่ว แบบขาดสติ  โดยผู้ก่อเหตุบอกว่าถูกตำรวจไล่ยิงมา แต่ก็ไม่เห็นมีใครตามหลังมา น่าจะเกิดจากอาการหลอนยา 

 

ส่วนนายสำเริง ชื่นชอบ อายุ 71 ปี เจ้าของบ้านที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุได้วิ่งถือมีดเข้ามาที่บ้าน จึงทำใจดีสู้เสือ ถามกลับไปว่าเข้ามาทำไมคนร้ายจึงวิ่งออกไปหลบอยู่ตรงต้นมะขามหน้าบ้าน จังหวะนั้นมีชาวบ้านวิ่งมาพอดี คนร้ายจึงวิ่งไล่ฟันจนบาดเจ็บ เห็นท่าไม่ดีจึงรีบเข้าล็อกตัวคนร้าย แต่สู้แรงไม่ไหว จนตัวเองก็บาดเจ็บ เช่นกัน

 

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายเดชา ผู้ก่อเหตุ ไปตรวจปัสสาวะ พบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย พร้อมตรวจสอบประวัติ ก็พบว่าเคยถูกจับคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อนหน้านี้ 

 

เบื้องต้น นายเดชา  ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ ได้เสพยาบ้ามา 2 เม็ด และเห็นตำรวจนอกเครื่องแบบของ สภ.สำโรงใต้ มาซุ่มดักยิงตัวเอง ซึ่งขณะนั้นนอนอยู่บนชั้น 2  ของที่พัก 

 

รู้สึกกลัวจึงนำมีดไปไล่ฟัน บริเวณรั้วหน้าบ้านของเพื่อนบ้านที่บาดเจ็บเพราะคิดว่าเป็นตำรวจ  ก่อนถูกเพื่อนบ้านที่บาดเจ็บทั้ง 2 คน วิ่งเข้ามาล็อกคอ จึงต่อสู้และใช้มีดฟันทั้งคู่ เพราะคิดว่า เป็นพวกเดียวกันกับตำรวจ 

 

ด้านพ่อ ของนายเดชา ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า รู้ว่าลูกชายเสพยามานานแล้ว แต่ก็พูดอะไรไม่ได้ เนื่องจากตัวเองก็กลัวลูกทำร้ายเหมือนกัน เวลาหลอนยา 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ แจ้งข้อกล่าวหา นายเดชา ทั้งหมด3ข้อหา คือ  1.เสพสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) 2.ทำร้ายร่างกาย และ 3.พกพาอาวุธมีด ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ