ข่าว

"แผ่นดินไหว" เชียงราย เขย่าอาคาร ร.ร.แม่คือวิทยาคม พบรอยร้าว3 จุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.เทศบาลตำบลแม่คือ สำรวจความเสียหาย บริเวณ โรงเรียนแม่คือวิทยาคม อ.ดอยสะเก็ด หลัง "แผ่นดินไหว" ขนาด 4.1 เมื่อช่วงเช้ามืด เบื้องต้นพบรอยร้าวบริเวณอาคารเรียน และฝ้าเพดาน 3 จุด

20 ต.ค.2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนนทวัฒน์ วรรณา นายกเทศมนตรีตำบลแม่คือ นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในพื้นที่โรงเรียนแม่คือวิทยา ตำบลแม่คืออำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบความเสียหาย หลังเกิดแผ่นดินไหว วัดความแรงสูงสุดได้ 4.1 แมกนิจูด เมื่อเวลา 04.36 น.ที่ผ่านมา โดย มีจุดศูนย์กลางอยู่ตำบลแม่คือ สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก และสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้ในหลายอำเภอของจังหวัดเชียงใหม่

 

 

 

 

 

 

แผ่นดินไหว ต.แม่คือ อ.ดอยสะเก็ด ขนาด 4.1

 

 

โดยหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแม่คือได้ออกสำรวจทั่วพื้นที่ทันที โดยเฉพาะอาคารสูง ทั้งนี้พบว่าโรงเรียนแม่คือวิทยามีตึก 3 ชั้นซึ่งนับว่าสูงที่สุดในพื้นที่ จึงได้เร่งเข้าสำรวจ พบมีรอยร้าวในอาคารชั้นเรียน 1 จุด บริเวณบันไดทางเดินขึ้นอาคาร และภายในห้องสมุดของโรงเรียนซึ่งเป็นอาคารแยกต่างหากจากอาคารเรียน พบมีรอยร้าวใหม่บนฝ้าเพดาน 2 จุด  หลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเข้าสำรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแม่คือ เข้าสำรวจอาคาร โรงเรียนแม่คือวิทยา


 

ด้านนาง นางเสาวนีย์ ใจยา ครูโรงเรียนแม่คือวิทยาคม เปิดเผยว่า ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงที่สุด แต่โชคดีที่ช่วงนี้อยู่ในช่วงปิดเทอม โดยก่อนหน้านี้ ทางโรงเรียนได้มีการซ้อมแผนอพยพ และแผนป้องกันตัวของนักเรียน ร่วมกับเทศบาลตำบลแม่คือทุกปีอยู่แล้ว

 

พบรอยร้าวในอาคารโรงเรียนแม่คือวิทยาคม จ.เชียงใหม่

 

 

 

พบรอยร้าวในอาคารโรงเรียนแม่คือวิทยาคม จ.เชียงใหม่

 

 

ล่าสุดมีรายงานว่า เวลา 11.00 น. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จะลงพื้นที่ตรวจเหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด เพื่อสำรวจความเสียหาย และให้กำลังใจชาวบ้านในพื้นที่

 

 

 

 วสันต์ ปัญญาเรือน  จ.เชียงใหม่ 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ