ข่าว

หาม “พระ” เมียนมาพร้อมลูกศิษย์4 คน ส่ง ร.พ. ด่วน หลังดื่มกาแฟซองปนยาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ หาม “พระสงฆ์” และ “ฆาราวาส” ในประเทศเมียนมา 5 คน ส่งรพ.ด่วน หลังดื่มกาแฟแบบซอง คาดเป็นยาเสพติดชนิดใหม่ ที่กำลังฮิตในสถานบันเทิง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ด้านเจ้าหน้าที่เมียนมาเร่งหาข้อมูล พบในแม่สายเคยตรวจเจอเมื่อต้นปี

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2565  สื่อท้องถิ่น เมืองท่าขี้เหล็ก รัฐฉาน ติดกับชายแดนไทย จ.เชียงราย รายงานว่าช่วงเช้าได้มีพระจากวัด นาดมอกส่วยตะเทกง ย่านKyawk Thoung 1 รูปและ และฆราวาส 4 ราย ได้พากันดื่มกาแฟยี่ห้อ Coffe Shop Very good ที่ญาติโยมผู้หนึ่งมาถวาย หลังจากนั้นไม่นานทั้ง 5 รายได้สลบลงทันที 

 

ชาวบ้านจึงแจ้งกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล คาดว่าจะเป็นฤทธิ์กาแฟที่ดื่มลงไป จากนั้นจึงทราบว่าทั้ง 5 รายได้ดื่มกาแฟซึ่งมีส่วนผสมยาอี หรือยาส่าย พร้อมเคตามิน ที่มีฤทธิ์รุนแรงถึงขั้นทำลายระบบประสาทได้

 

หาม “พระ” เมียนมาพร้อมลูกศิษย์4 คน ส่ง ร.พ. ด่วน หลังดื่มกาแฟซองปนยาเสพติด หาม “พระ” เมียนมาพร้อมลูกศิษย์4 คน ส่ง ร.พ. ด่วน หลังดื่มกาแฟซองปนยาเสพติด

กาแฟชนิดนี้ทราบว่าเป็นที่นยมในหมู่วัยรุ่นและ นักเที่ยวกลางคืนตามผับ บาร์KTV ในตัวเมือง มีแอบวางขายแทบทุกที่ แต่ไม่ทราบข้อมูลแน่ชัดว่าผลิตมาจากไหน โดยราคาประมาณ 3,000 บาทถึง 4,000 บาทต่อหนึ่งซอง สามารถชงดื่มได้ 8 แก้ว มีฤทธิ์ทำให้มึนเมา คึกคะนอง  และมีอาการสั่น หากดื่มแล้วไม่ขยับร่างกายจะแพ้ฤทธิ์กาแฟ ส่งผลให้สลบได้ กาแฟชนิดนี้จึงมักเป็นที่นิยมนักเที่ยวกลางคืนตามแนวชายแดนไทย คาดกันว่าอาจแพร่ไปถึงฝั่งไทยแล้ว

หาม “พระ” เมียนมาพร้อมลูกศิษย์4 คน ส่ง ร.พ. ด่วน หลังดื่มกาแฟซองปนยาเสพติด หาม “พระ” เมียนมาพร้อมลูกศิษย์4 คน ส่ง ร.พ. ด่วน หลังดื่มกาแฟซองปนยาเสพติด

โดยข้อมูลดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยได้ให้ข้อมูลว่า ซองกาแฟดังกล่าวอาจจะเป็นยาเสพติดที่เรียกว่า Happy NN ที่กำลังระบาดอย่างมากในสถานบันเทิงพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา โดยรูปแบบของผลิตภัณฑ์ จะมี 2 แบบคือแบบแรก เป็นซองคล้ายกับซองกาแฟ 3 in 1 และอีกแบบคือ ซองใกล้เคียงกับถุงยางอนามัย แต่ว่าโลโก้ของซองจะมีหลากหลาย 

 

ทั้งแบบที่เป็นโลโก้ชื่อกาแฟเจ้าดัง แบบที่เป็นโลโก้รถหรู ซึ่งภายในจะเป็นยาเสพติดที่มีความเข้มขน ที่ใช้ผสมได้ 8 แก้ว ซึ่งหากนำไปทาน 1 แก้วต่อ 1 ซองก็ถือว่าเป็นปริมาณที่เยอะมาก 

 

อย่างไรก็ตาม ทางการเมียนมายังไม่ได้ออกมายืนยันว่าซองกาแฟที่ทำให้เกิดเหตุดังกล่าวเป็นยาเสพติดหรือไม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของฝ่ายไทยก็ได้ติดตามข้อมูลอย่างต่อเนื่อง

 

สำหรับยา Happy NN ได้ระบาดครั้งแรกในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด - 19 และใช้กันอย่างแพร่หลายในหมู่นักท่องราตรีในฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการกวาดล้าง และกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง 

 

สำหรับในประเทศไทย เคยมีการตรวจยึดได้ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อประมาณเดือน เม.ย.2565 ที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันก็ไม่พบว่า มีการระบาดในพื้นที่ประเทศไทยแต่อย่างใด 

 

หาม “พระ” เมียนมาพร้อมลูกศิษย์4 คน ส่ง ร.พ. ด่วน หลังดื่มกาแฟซองปนยาเสพติด

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ