ข่าว

“เซียนไก่” กว่า200 คน แตกกระเจิง หลัง ตร.เชียงใหม่ ล้อมจับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายปกครอง และตำรวจ “ เชียงใหม่” บุกจับ “เซียนไก่” กว่า 200 คน หลังสุมหัว “ชนไก่” พอเห็นเจ้าหน้าที่ ทิ้งไก่แตกกระเจิง วิ่งไปคนละทิศละทาง พบของกลางเพียบ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ที่ 1ชุด ฉก.เสือดำ และตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ริม เชียงใหม่ นำกำลัง เข้าปิดล้อมและจับกุมนักพนันไก่ชน ที่สนามไก่ชนไม่มีใบอนุญาต บ้านต้นผึ้ง หมู่ที่ 2 ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 

 

โดยพบว่ามีนักพนัน “ชนไก่” ที่กำลังเล่นพนันอยู่กว่า 200 คน ด้วยความสนุกสนาน แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ทุกคนต่างทิ้ง “ไก่ชน” วิ่งหนีลงไปตามทุ่งนารอบๆสนามชนไก่ ส่วนคนแก่ที่วิ่งไม่ไหว ก็ยอมจำนนยอมให้ตำรวจจับแต่โดยดี 

 

“เซียนไก่” กว่า200 คน แตกกระเจิง หลัง ตร.เชียงใหม่ ล้อมจับ “เซียนไก่” กว่า200 คน แตกกระเจิง หลัง ตร.เชียงใหม่ ล้อมจับ

เบื้องต้น ตำรวจสามารถถติดตามจับกุมนักพนันที่เล่นอยู่ในสนามชนไก่เถื่อนได้ทั้งหมด 21คน

 

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนที่โรงพักมี นายอนันชัย บุญน้อย ชาวต.หนองหาญ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ รับเป็นเจ้าของสนามชนไก่เถื่อนดังกล่าว 

 

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดของกลางในคดีประกอบด้วย สมุดบัญชีรับแทงพนันชนไก่ จำนวน 1 เล่ม เงินสดในการใช้เล่นการพนัน  จำนวน 6,780 บาทสังเวียนชนไก่ จำนวน 2 สังเวียน ไก่ชน จำนวน 15 ตัว กล่องใส่ไก่ชน จำนวน 15 กล่อง สุ่มไก่ จำนวน 6 หลัง. อุปกรณ์สำหรับให้ยาไก่ในการแข่งขัน จำนวน 6 ชุด

 

“เซียนไก่” กว่า200 คน แตกกระเจิง หลัง ตร.เชียงใหม่ ล้อมจับ “เซียนไก่” กว่า200 คน แตกกระเจิง หลัง ตร.เชียงใหม่ ล้อมจับ

นายนาขวัญ อนันชัย ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ชุดที่ 1 ฉก.เสือดำ  เปิดเผยว่า  การจับกุมดังกล่าวนั้น ทางเจ้าหน้าที่ ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้าน ว่ามีการลักลอบเล่นการพนันชนไก่ที่สนามไก่ชนไม่มีใบอนุญาตจากนักพนันในหลายพื้นที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 

 

และมีกลุ่มนักพนันที่เข้าไปเล่นเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เข้าไปมั่วสุมเสพยาด้วยในแต่ละวันจะมีรถจักรรยานยนต์และรถยนต์ มากกว่าร้อยคันมาจอดในพื้นที่โดยบ่อนพนันไก่ชน แห่งนี้ไม่ได้ขออนุญาตเปิดอย่างถูกกฎหมาย

 

อีกทั้งยังทำให้สนามกีฬาไก่ชนที่ถูกกฎหมายเดือดร้อน เพราะไม่มีคนไปตีไก่ที่สนามดังกล่าว 

 

ด้านฝ่ายปกครองอำเภอแม่ริม ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้ใหญ่บ้าน ว่ามีความผิดในการปล่อยปะละเลยหรือไม่และจะมีการดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายอนันชัย บุญน้อย ในข้อหา จัดให้มีการเล่นพนันชนไก่ ซึ่งตามปกติย่อมพนันเอาเงินหรือทรัพย์สินอย่างอื่นแก่กันโดยไม่ได้รับอนุญาต 

 

 

และแจ้งข้อหานักพนันอีก 20 คน ในข้อหา เข้าเล่นการพนันชนไก่ ซึ่งตามปกติย่อมพนันเอาเงินหรือทรัพย์สินอย่างอื่นแก่กัน โดยไม่ได้อนุญาต อยู่ในสถานที่จัดให้มีการเล่นการพนันชนไก่ที่ไม่ได้รับอนุญาต และนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุมที่ทำการปกครองอำเภอแม่ริม และนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่ริมดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

“เซียนไก่” กว่า200 คน แตกกระเจิง หลัง ตร.เชียงใหม่ ล้อมจับ “เซียนไก่” กว่า200 คน แตกกระเจิง หลัง ตร.เชียงใหม่ ล้อมจับ “เซียนไก่” กว่า200 คน แตกกระเจิง หลัง ตร.เชียงใหม่ ล้อมจับ “เซียนไก่” กว่า200 คน แตกกระเจิง หลัง ตร.เชียงใหม่ ล้อมจับ

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ