ข่าว

ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง นำตัว “ตัวตึงระยอง” รักษาอาการทางจิตเวชแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง" จังหวัดระยอง นำตัว “นกน้อย” หรือ "ตัวตึงระยอง" ส่งรักษาอาการทางจิตเวชแล้ว คนพื้นที่วอนอย่าดราม่า

จากกรณีในโลกออนไลน์ แชร์คลิปผู้หญิงเคาะแกลลอน เป็นจังหวัดตีกลองเป๊ะเวอร์ ริมหาดระยอง จนกลายเป็นคลิปดัง และได้ฉายาว่า ตัวตึงระยอง จนกลายเป็นคลิปดัง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดระยอง ได้เดินทางลงพื้นที่ พร้อมกับนำตัวเข้ารับการรักษาแล้ว ด้านคนพื้นที่ ยืนยันไม่อันตรายอย่างที่เป็นดราม่า

 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ร้านคาเฟ่ บริเวณ หาดแหลมเจริญ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อไปพบกับนายพงษ์ศักดิ์   อายุ 30 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด เจ้าของคลิป Tiktok “ตัวตึงระยอง” ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่บนโลกออนไลน์ กับ การโพสต์คลิป สาวเร่ร่อน กำลังเคาะตีแกลลอน เป็นจังหวะสุดมัน กับลีลาการแร๊ปเป็นภาษาต่างดาว ซึ่งเป็นการตีแกลลอนที่เข้าจังหวะเสมือนกับเป็นมือกลองอาชีพ จนกลายเป็นคลิปไวรัลอยู่ในขณะนี้

 


หลังจากมีการเผยแพร่ข่าวออกไป ได้มีกระแสดราม่า เกี่ยวกับตัวตึงระยองรายนี้ หรืออีกชื่อที่คนพื้นที่รู้จักกันดี “นกน้อย” ว่าคนในพื้นที่เตือน อันตราย ระวังมีอาวุธติดตัวเคยทำร้ายคน

 

 

 

 

 

จนท.นำตัว นกน้อย ส่งรักษาอาการจิตเวช

 

 

ล่าสุด วันนี้ ทีมข่าวลงพื้นที่ติดตามความจริงจากคนในพื้นที่ บริเวณริมชายหาดแหลมเจริญ พบกับ ป้าเล็ก ขายก๋วยเตี๋ยว  เปิดเผยกับทีมข่าวว่า นกน้อยไม่ใช่บุคคลอันตรายตามที่เป็นกระแสดราม่า ไม่เคยทำร้ายใคร หากไม่มีใครไปแหย่ หรือไปแกล้งเขา ตนอยู่ในพื้นที่นี้มาจะรู้ดี ตนขายก็วยเตี๋ยว นกน้อยก็เคยมาขอน้ำซุป ขอผักทานตนก็ให้ เพราะสงสาร สำหรับเรื่องขอเงิน ถ้าเกิดใครไม่มี ถ้าบอกดี ๆ นกน้อยก็จะเดินไปเฉย ๆ ไม่มีอะไร แต่แค่อย่าไปตะคอกใส่เขาเท่านั้นเอง ป้าอยากขอว่า อย่าไปโจมตีเขาเลย สงสารเขา

 

ทางด้าน พ่อค้า แม่ค้าขายอาหารทะเลสด บริเวณชายหาดแหลมเจริญ บอกว่า นกน้อยไม่ใช่บุคคลอันตรายตามที่เป็นข่าว ตนเห็นเค้าจะเดินตีกลองมาอยู่ประจำก็ไม่เคยเห็นไปทำร้ายใคร มาขอเงินถ้ามีก็ให้ ไม่มีก็ไม่ให้ เขาก็ไม่เคยทำร้ายใคร ถามว่าหวาดกลัวไหม สำหรับคนพื้นที่ก็รู้กันดีอยู่แล้ว ไม่ได้หวาดกลัวอะไรเพราะรู้ว่าเขาไม่ทำร้าย ถ้าไม่ไปแหย่เขาก่อน

 
 

ผู้สื่อข่าว ได้ตระเวนตามหาตัวนกน้อย จนไปพบว่ากำลังตีกลองให้นักท่องเที่ยวอยู่บริเวณหน้าร้านอาหาร จึงได้เข้าไปสัมภาษณ์ แต่ก็คุยได้เพียงไม่กี่คำ ถามชื่อ นกน้อยก็ สามารถบอกชื่อนามสกลุจริง อายุ 40 ปี   โดยในระหว่างที่ถามคำถามก็ได้มีการขอเงินตลอด หากไม่ให้ก็จะเดินหนีไปเลย

 

ทางด้าน นางสาวเตย อายุ 24 ปี  เปิดเผยว่า เมื่อก่อนตนให้เงิน 5 บาท ก็เล่นเพลงให้ฟังแล้ว แต่เดี๋ยวนี้ดังแล้ว เขาจะขอเพิ่มค่าตัว สำหรับตนเป็นคนในพื้นที่ ก็ไม่ได้หวาดกลัวอะไรเพราะรู้นิสัยดี แต่ก็เป็นห่วงนักท่องเที่ยวที่อาจไม่รู้ แล้วไปขึ้นเสียงหรือไปแหย่ ทำให้เค้าเกิดอารมณ์ ก็เป็นห่วงในลักษณะนี้มากกว่า แต่สำหรับตนและคนในละแวกนี้ก็จะรู้ว่าถ้าไม่ไปแกล้ง ไปแหย่เขาก็จะไม่ทำอะไรใคร

 

ต่อมา นางเรวดี จันทเปรมจิตต์ ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดระยอง ลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง เพื่อมานำตัว นกน้อย ไปทำการรักษา นางเรวดี กล่าวว่า วันนี้จะส่งเข้ารักษาทางจิต ที่โรงพยาบาลระยองก่อน หลังจากนั้นก็จะทำกระบวนการคุ้มครองควบคู่กันไป และหลังจากที่ทำการรักษาเมื่ออาการดีขึ้นแล้ว จะประสานกับทางสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดปทุมธานี เพื่อรับตัวเข้าไปรับการคุ้มครอง โดยทางกฎหมายเฉพาะต่อไป
 

 

อัจฉรา -  ภัทราพร วิเศษศรี  ผู้สื่อข่าว จ.ระยอง

 


ติดตามกระแสรายวัน คมชัดลึก ได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ