ข่าว

13 คนงานน็อคกลิ่นน้ำมัน คา "โรงกลั่นไออาร์พีซี" หามส่งรพ.วุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โรงกลั่นไออาร์พีซี" จ.ระยอง โกลาหล เร่งหาม 13 คนงาน วิงเวียน อาเจียน น็อคกลิ่นน้ำมัน ส่งโรงพยาบาลกันวุ่น เหตุเกิดขณะกำลังซ่อมบำรุงประจำปี

17 ต.ค.2565   ได้เกิดเหตุคนงานจำนวน 13 คน มีอาการวิงเวียนหน้ามืด จากการสูดดม กลิ่นน้ำมัน ขณะเข้าซ่อมบำรุงภายในบริษัทไออาร์พีซี จำกัด มหาชน ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมืองระยอง ที่เกิดเหตุภายในจุดซ่อมบำรุงโรงกลั่นน้ำมัน ส่งผลทำให้ พนักงานที่กำลังทำงานอยู่ สูดดมกลิ่นเข้าไป เกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง วิงเวียน อาเจียน จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล รวม 13 คน แบ่งเป็น รพ.ระยอง 6 คน และ รพ.เอกชน 7 คน ทั้งหมดเป็นพนักงานซ่อมบำรุงของบริษัท ที่มารับเหมาในช่วงชัตดาวน์ หรือช่วงที่ไม่มีการผลิตแต่เป็นช่วงการซ่อมบำรุงประจำปี

 

 

 

 

 

 

IRPC  แถลงกลิ่นคนงานน็อคคาโรงกลั่น

 

 

ต่อมา นายรัฐพล อุณากัณฑ์พร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไออาร์พีซี จำกัด มหาชน และ นายวิชัย ปิยพรธนา ผจก.ฝ่ายอาวุโส บ.ไออาร์พีซี ฯ ได้ร่วมแถลงข่าว ที่ศูนย์การเรียนรู้ บ.ไออาร์พีซี จำกัด มหาชน เกี่ยวกับกรณีที่เกิดเหตุขึ้น

 

นายวิชัย ได้กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.34 น.วันที่ 17 ต.ค. โดยเกิดเหตุขึ้นบริเวณโรงกลั่นน้ำมันภายในเขตประกอบการไออาร์พีซี โดยมีการเปิดท่อน้ำมัน เพื่อซ่อมบำรุงใหญ่ประจำปี ส่วนผู้ที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 13 คน เป็นพนักงานของบริษัทซัพคอนแทค ที่เข้ามาทำการก่อสร้างสำนักงาน ที่อยู่ห่างจากท่อน้ำมันประมาณ 50 เมตร ซึ่งไม่ใช่พนักงานประจำ และไม่ใช่พนักงานที่ทำงานอยู่กับท่อน้ำมัน จึงเกิดอาการวิงเวียนศีรษะ เพราะไม่คุ้นชินกับกลิ่นน้ำมัน ไม่ได้สวมชุดป้องกันเหมือนพนักงานที่ปฏิบัติการอยู่กับท่อน้ำมัน จึงทำให้เกิดผลกระทบต่อร่างกาย รีบนำตัวทั้ง13คน ส่งรักษาที่ รพ.ระยอง และ รพ.เอกชน ทันที ซึ่งกลิ่นน้ำมันดังกล่าวออกมาวูบเดียวก็หายไป พนักงานที่อยู่ในจุดเดียวกัน ยังไม่พบว่ามีอาการแพ้เพิ่มจากจำนวน 13 คน ทุกคนยังปกติ

 

 

 

จนท.นำ 13 คนงานซ่อมบำรุง ส่งโรงพยาบาล หลังน็อคกลิ่นน้ำมัน

 

 

ด้านนายรัฐพล ได้กล่าวว่า ล่าสุด พนักงานที่เกิดผลกระทบทั้ง13 คน อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนในจุดเกิดเหตุ ก็ได้มีการปิดท่อน้ำมัน และ ดำเนินการตรวจสอบ ส่วนการซ่อมบำรุงใหญ่ประจำปี จะมีไปถึงวันที่ 27 พ.ย.2565 สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบริษัท จะดูแลรับผิดชอบทั้งหมด

 

 

อัจฉรา วิเศษศรี   จ.ระยอง 

 


คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ