ข่าว

“เจ้าพระยา”ล้นตลิ่ง ท่วมวัดไก่เตี้ย เดือดร้อนทั้งพระ -ฆาราวาส -สัตว์เลี้ยง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระดับน้ำ “เจ้าพระยา” ที่เพิ่มสูงขึ้น ล่าสุด เอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ริมน้ำ ใน จ.ปทุมธานี ชาวบ้านต้องนำวัว ไปฝากเลี้ยงบนเมรุเผาศพ วัดไก่เตี้ย เพราะพื้นที่ภายในวัดก็ถูกน้ำท่วมเช่นกัน

วันนี้ ( 16 ต.ค. 2565 ) ผู้สื่อข่าว คมชัดลึกออนไลน์ ในจังหวัดปทุมธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบระดับน้ำที่วัดไก่เตี้ย ต.กระแชง อ.สามโคก ที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา 

 

โดยพบว่า ภายในวัดระดับน้ำยังคงท่วมสูง  ทั้งโบสถ์ วิหาร เมรุ และศาลาการเปรียญ ทำให้ทางวัดไม่สามารถประกอบพิธีการทางศาสนาได้ 

 

“เจ้าพระยา”ล้นตลิ่ง ท่วมวัดไก่เตี้ย เดือดร้อนทั้งพระ -ฆาราวาส -สัตว์เลี้ยง “เจ้าพระยา”ล้นตลิ่ง ท่วมวัดไก่เตี้ย เดือดร้อนทั้งพระ -ฆาราวาส -สัตว์เลี้ยง

นอกจากนี้ยังพบว่า บรรดาสัตว์ทั้งหลาย ที่ ทางวัดไก่เตี้ย รับเลี้ยงไว้ ไม่ว่าจะเป็นวัว 1 ตัว ควาย 9 ตัว ที่ชาวบ้านไถ่ชีวิตและมาถวายให้กับทางววัด 

พบว่าพื้นที่ที่พวกมันเคยอยู่ ก็ถูกน้ำท่วมจนเกือบหมด ทำให้พระต้องนำวัว ไปเลี้ยงบนโบสถ์  ส่วนควายนั้นได้นำไปเลี้ยงด้านนอก ในพื้นที่สูงน้ำท่วมไม่ถึง  และพบว่าเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ควายได้ตกลูกมาอีก1ตัว เป็นเพศผู้ชาวบ้านจึงช่วยกันตั้งชื่อว่า น้องธาราเพราะเกิดมาช่วงน้ำท่วมพอดี 

 

“เจ้าพระยา”ล้นตลิ่ง ท่วมวัดไก่เตี้ย เดือดร้อนทั้งพระ -ฆาราวาส -สัตว์เลี้ยง “เจ้าพระยา”ล้นตลิ่ง ท่วมวัดไก่เตี้ย เดือดร้อนทั้งพระ -ฆาราวาส -สัตว์เลี้ยง

ด้าน พระมหาไพบูลย์ ฐิตธมฺ เจ้าอาวาสวัดไก่เตี้ย  เปิดเผยว่า สถานะการณ์ที่วัดช่วงนี้หนักพอควร น้ำมาเร็วและแรง ขนย้ายข้าวของกันแทบไม่ทัน น้ำเยอะกว่าปีที่แล้ว 

 

ส่วนพื้นที่วัดเป็นที่ลุ่มต่ำ จึงถูกน้ำท่วมเต็มพื้นที่  ยังดีที่ศาลาหอสวดมนต์น้ำยังท่วมไม่ถึงพื้น ทางวัดจึงมีพื้นที่เอาไว้ใช้งาน และที่นี่ยังมีสัตว์ที่ญาติโยมไถ่ชีวิตมาถวายให้ทางวัดอนุเคราะห์และช่วยเหลือ ซึ่งก็อาศัยญาติโยมช่วยกันบ้าง โดยย้ายวัวไปเลี้ยงไว้ที่โบสถ์ เพราะคอกถูกน้ำท่วมหมด ส่วนควายญาติโยมได้นำไปดูแลกันข้างบน โดยทีแรกมี 9 ตัวและมีลูกควายเพิ่งตกลูกได้ 2 วัน รวมเป็น 10 ตัวและวัดไก่เตี้ยก็ถูกน้ำท่วมมานานเกือบเดือนแล้ว

 

“เจ้าพระยา”ล้นตลิ่ง ท่วมวัดไก่เตี้ย เดือดร้อนทั้งพระ -ฆาราวาส -สัตว์เลี้ยง “เจ้าพระยา”ล้นตลิ่ง ท่วมวัดไก่เตี้ย เดือดร้อนทั้งพระ -ฆาราวาส -สัตว์เลี้ยง “เจ้าพระยา”ล้นตลิ่ง ท่วมวัดไก่เตี้ย เดือดร้อนทั้งพระ -ฆาราวาส -สัตว์เลี้ยง “เจ้าพระยา”ล้นตลิ่ง ท่วมวัดไก่เตี้ย เดือดร้อนทั้งพระ -ฆาราวาส -สัตว์เลี้ยง

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ