ข่าว

“ชาวบ้านปากคลอง” โอด ถูกตัดขาดจากภายนอก หลังน้ำท่วม “พิจิตร” นาน 2 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านปากคลอง จ.พิจิตร โอด ทำมาหากินไม่ได้ รายได้ไม่มี ตอนนี้กำลังเดือดร้อนหนัก เหมือน “หมู่บ้าน” ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก หลัง “น้ำท่วมสูง” ร่วม2 เดือน รถทุกชนิดไม่สามารถเข้าหมู่บ้านได้ ต้อง “เรือ” เท่านั้นในการสัญจรหลัก

สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดพิจิตร ล่าสุดวันนี้ (16 ต.ค.65) พบว่า ยังคงมีน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ และทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  โดยเฉพาะในเขต ลุ่มแม่น้ำยม ที่ขณะนี้ ระดับน้ำยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง ทำให้บ้านปากคลอง หมู่ที่ 2 ตำบลบางลาย อำเภอบึงนาราง ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก  รถทุกชนิด ไม่สามารถเข้า-ออก หมู่บ้านได้  ชาวบ้านต้องใช้เรือเป็นพาหนะหลัก เวลา เข้า -ออกหมู่บ้านเนื่องจากในพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขัง และบางจุดระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร

นอกจากนี้ ยังพบว่า ชาวบ้านในพื้นที่หลายครอบครัว กำลังเดือดร้อนหนักเพราะ น้ำท่วมสูง ไม่สามารถออกไปทำมาหากิน หรือ ทำงานประกอบอาชีพรับจ้างผลิตกระปุกออมสินได้เหมือนก่อน  ทำให้ขาดรายได้  ที่จะเข้ามาจุนเจือครอบครัว และไว้สำหรับซื้อหาอาหาร เครื่องอุปโภค บริโภค ในชีวิตประจำวัน 

นางจันทร์แรม บุญทิม ชาวบ้านปากคลอง เปิดเผยว่า  ระดับน้ำที่หมู่บ้านลึกมากแต่ยังสามารถอาศัยหลับนอนอยู่บนชั้นสองของบ้านได้ ส่วนปัญหาที่ต้องทุกข์ใจอย่างมากในตอนนี้ ก็คือ ชาวบ้านเริ่มได้รับผลกระทบ และเดือดร้อนจากน้ำท่วมขังมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องขาดรายได้ เพราะไม่สามารถออกไปรับจ้างผลิตกระปุกออมสินได้เหมือนเมื่อก่อน ทำให้หลายครอบครัวเริ่มขาดแคลนเงิน ที่จะเอาไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และซื้อหาอาหารของคนในครอบครัว 

 

ส่วนการบรรเทาทุกข์เบื้องต้นของชาวบ้านในพื้นที่นั้น ก็ได้ เจ้าหน้าทีกู้ภัย จากมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ที่จะนำอาหารปรุงสุก เข้าไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน พร้อมกับน้ำดื่ม  

 

แต่การเข้าไปในพื้นที่เพื่อช่วยเหลือก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก  เนื่องจากตอนนี้ กระแสน้ำไหลแรง หลายจุดเจ้าหน้าที่ต้องเดินฝ่ากระแสน้ำเสี่ยงอันตราย  เพื่อนำอาหารไปให้ชาวบ้าน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่ส่วนใหญ่จะนอนเฝ้าบ้านเพราะห่วงทรัพย์สิน และบ้านเรือน

 

“ชาวบ้านปากคลอง” โอด ถูกตัดขาดจากภายนอก หลังน้ำท่วม “พิจิตร” นาน 2 เดือน “ชาวบ้านปากคลอง” โอด ถูกตัดขาดจากภายนอก หลังน้ำท่วม “พิจิตร” นาน 2 เดือน “ชาวบ้านปากคลอง” โอด ถูกตัดขาดจากภายนอก หลังน้ำท่วม “พิจิตร” นาน 2 เดือน  

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ