ข่าว

“แม่น้ำน้อย” เอ่อท่วมตลาดร้อยปี เตรียมเข้าเมือง ”อ่างทอง”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“แม่น้ำน้อย” ทะลักเข้าท่วมตลาดร้อยปี อ. วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง กลายเป็นตลาดน้ำ เเละน้ำเพิ่มสูงขึ้นูงขึ้นต่อเนื่องหลังกลางดึกเครื่องสูบน้ำในตลาดเสีย และพบว่ามวลน้ำบางส่วนเอ่อข้ามถนนตลบหลังมุ่งหน้าเข้าเมืองอ่างทอง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง วันนี้ (16 ต.ค.65) หลังกรมชลประทาน เพิ่มปริมาณการระบายน้ำผ่านแม่น้ำน้อย ส่งผลให้มีมวลน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง จน แม่น้ำน้อย เอ่อล้นตลิ่ง กัดเซาะพนังกั้นน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและสถานที่ต่างๆหลายจุด  

โดยเฉพาะ ตลาดศาลเจ้าโรงทอง หรือตลาดร้อยปี ในพื้นที่ ตำบลศาลเจ้าโรงทอง อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ถูกน้ำท่วมขังเต็มพื้นที่  ส่งผลกระทบต่อประชาชนในการซื้อหาอาหาร 

 

ล่าสุดพบว่า ปริมาณน้ำในตลาดเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากเครื่องสูบน้ำบางจุดที่ติดตั้งในพื้นที่ ได้รับความเสียหาย ช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. 

 

“แม่น้ำน้อย” เอ่อท่วมตลาดร้อยปี เตรียมเข้าเมือง ”อ่างทอง” “แม่น้ำน้อย” เอ่อท่วมตลาดร้อยปี เตรียมเข้าเมือง ”อ่างทอง”

เบื้องต้น นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายภราดร ปริศนานันทกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอ่างทอง ได้ประสานขอรับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำจากจังหวัดนนทบุรี มาเพิ่มอีก 1 ตัว เพื่อช่วยเร่งสูบน้ำออกจากตลาด เข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว 

“แม่น้ำน้อย” เอ่อท่วมตลาดร้อยปี เตรียมเข้าเมือง ”อ่างทอง”

นอกจากนี้ยังพบว่า แม่น้ำน้อย ที่เอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.บางระกำ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เริ่มขยายวงกว้าง และไหลบ่าข้ามถนนสายบางพลับ-ไชโย เป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร ก่อนไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ต่ออีกหลายจุด 

 

โดยมวลน้ำก้อนนี้จะไหลลงคลองลำท่าแดง และทุ่งขุนอินทประมูล แต่ถ้าหากยังไม่สามารถควบคุมปริมาณน้ำได้  ในไม่ช้า น้ำจะไหลมุ่งหน้าเข้าประชิดเขตพื้นที่เศษฐกิจในพื้นที่ตัวเมืองอ่างทอง 

 

ทำให้ขณะนี้ ทางเทศบาลเมืองอ่างทอง ได้เตรียมความพร้อมในการป้องกันพื้นที่เศรษฐกิจเพื่อไม่ให้ถูกน้ำท่วมขังแล้ว 

 

ซึ่งปริมาณน้ำแม่น้ำน้อย ที่เพิ่มขึ้นนั้น เป็นผลมาจาก การบริหารจัดการน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา และขณะนี้ส่งผลกระทบกับพื้นที่ฝั่งตะวันตกเป็นวงกว้างต่อเนื่องแล้ว

 

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดเขื่อนเจ้าพระยา ที่จังหวัดชัยนาท พบว่า ลดการระบายน้ำลงต่อเนื่อง ขณะนี้ระบายน้ำอยู่ที่ 3058 ลบ.เมตร/วินาที น้ำเหนือเขื่อน 17.68 เมตร น้ำท้ายเขื่อน 17.17 เมตร 

 

ทำให้ระดับน้ำที่สถานีชลมาตร C7A หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง อยู่ที่ 9.53 เมตร/รทก. น้ำไหลผ่าน 2,733 ลบ.เมตร/วินาที 

 

ขณะที่แม่น้ำน้อย ประตูระบายน้ำยางมณี ระบายน้ำ 57.04 ลบ.ม/วินาทีน้ำเหนือประตู 9.60 เมตร น้ำท้ายประตู 9.56 เมตร 

 

โดยมีรายงานแจ้งว่าจังหวัดอ่างทอง ได้รับผลกระทบแล้ว 5 อำเภอ คือ อ.ไชโย อ.เมือง อ.ป่าโมก อ.โพธิ์ทองและ อ.วิเศษชัยชาญ บ้านเรือนประชาชน ถูกน้ำท่วม  40 ตำบล 187 หมู่บ้าน 6876 หลังคาเรือน 

 

และยังมีอีกหลายจุดที่น้ำเอ่อล้นตลิ่ง ซึ่งทางจังหวัดอ่างทอง ได้เตรียมความพร้อมในการรับมือและแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

 

“แม่น้ำน้อย” เอ่อท่วมตลาดร้อยปี เตรียมเข้าเมือง ”อ่างทอง” “แม่น้ำน้อย” เอ่อท่วมตลาดร้อยปี เตรียมเข้าเมือง ”อ่างทอง” “แม่น้ำน้อย” เอ่อท่วมตลาดร้อยปี เตรียมเข้าเมือง ”อ่างทอง” “แม่น้ำน้อย” เอ่อท่วมตลาดร้อยปี เตรียมเข้าเมือง ”อ่างทอง” “แม่น้ำน้อย” เอ่อท่วมตลาดร้อยปี เตรียมเข้าเมือง ”อ่างทอง”

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ