ข่าว

พิจิตรช้ำ "น้ำท่วม" 3 เมตร ชาวบ้านอยู่กับน้ำนาน 2 เดือน หนุนที่นอนชั้น 2 หนีน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำท่วม" พิจิตรสุดช้ำ น้ำในแม่น้ำยมยังมีปริมาณมาก  ชาวบ้านตำบลบางลาย  อำเภอบึงนาราง ต้องนำไม้หนุนที่นอน ให้พ้นระดับน้ำ หลังถูกพื้นชั้นสองของบ้าน อาศัยอยู่กับน้ำท่วมมาเกือบ 2 เดือน

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2565 สถานการณ์ "น้ำท่วม" ในพื้นที่จังหวัดพิจิตรนับวันยิ่งทวีความรุนแรงและสร้างความเดือดร้อนมากขึ้น  จาก "แม่น้ำยม" หนึ่งในแม่น้ำเขตลุ่มเจ้าพระยา ยังมีปริมาณมาก  จนเกิดจุดวิกฤติ ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนประชาชน  

โดยสถานการณ์ "น้ำท่วม" ที่หมู่ที่ 1 บ้านจิกสามร้อย  ตำบลบางลาย  อำเภอบึงนาราง  จังหวัดพิจิตร น้ำจาก "แม่น้ำยม" เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่ปลูกแบบยกสูง กว่า 30 หลังคาเรือน  ระดับ "น้ำท่วม" สูงเกือบ 3 เมตร ทำให้ท่วมถึงชั้นสองของบ้าน  หลังคาเพิงพักที่อยู่ติดกับตัวบ้าน ถูก "น้ำท่วม" จนมิดหลังคา 

 

น้ำท่วมพิจิตร

 

ชาวบ้านต้องใช้ชีวิตอยู่กับ "น้ำท่วม" มานาน เกือบ 2 เดือน  ในการเข้า-ออกของบ้านใช้วิธีนำเรือจอดเทียบกับตัวบ้านแล้ว ปีน เข้า-ออก ทางหน้าต่างแทนประตู  และต้องนำไม้ มาทำการหนุนที่นอน บนบ้านชั้นสอง เพื่อให้พ้นกับระดับน้ำที่ท่วมขัง 

 

พิจิตรน้ำท่วมสูง 3 เมตรนานเกือบ 2 เดือน

โดยนายสมพร ใจกล่ำ ชาวบ้านหมู่ที่ 1 บ้านจิกสามร้อย  ตำบลบางลาย  อำเภอบึงนาราง  จังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า บ้านที่ปลูกแบบยกสูง ถึงแม้ว่าระดับน้ำไม่เท่ากับ ปี 2554 แต่ในปัจจุบัน ระดับน้ำยังสูง จึงต้องหนุนที่นอน สูง1 เมตร  บนบ้านชั้นสอง เพื่อให้พ้นระดับน้ำหลับนอน ส่วนจะย้ายไปอยู่ที่อื่น ก็ไม่มีที่จะอาศัย จึงจำเป็นต้องอยู่กับบ้าน ใช้การหนุนนอน จนกว่าน้ำจะลดระดับลง 

 

ระดับน้ำท่วมสูง 3 เมตรในจังหวัดพิจิตร

ล่าสุด "แม่น้ำยม" ที่ไหลผ่าน 4 อำเภอ ของ จังหวัดพิจิตร คือ อำเภอ สามง่าม โพธิ์ประทับช้าง บึงนาราง และ อำเภอโพทะเล ยังคงเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ระดับน้ำ ที่จุดวัดน้ำ ที่อำเภอโพทะเล ระดับน้ำอยู่ที่ 9.39 เมตร จนเกิดจุดวิกฤติของตลิ่ง  17 เซนติเมตร ปริมาณน้ำ 314.20 ลูกบาศก์เมตร ต่อวินาที และยังคงล้นท่วม บ้านเรือนกว่า 1000 หลังคาเรือน  ใน 4 อำเภอที่แม่น้ำยมไหลผ่าน

พิจิตรน้ำท่วมสูง 3 เมตร

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ