ข่าว

“ป่อเต็กตึ๊ง” แจกหมวกชาวบ้านใน “พิจิตร “ ใช้กันแดด หลัง“แม่น้ำยม” ท่วมสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“แม่น้ำยม “ ใน “พิจิตร” เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลเข้าท่วมชุมชน ในอำเภอโพธิ์ประทับช้าง กว่า 300 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูงใกล้ถึงมิเตอร์ไฟฟ้า ขณะที่ เจ้าหน้าที่ “มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง” เร่งนำอาหาร น้ำดื่ม รวมถึงหมวกโกยโล้ย แจกประชาชน เพื่อใส่ของ และ ใช้บังแดดในการพายเรือ

สถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดพิจิตร วันนี้ (12ตุลาคม 2565) ยังส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด “แม่น้ำยม” ยังเพิ่มระดับสูงขึ้นถึง วันละ เกือบ 10 เซนติเมตร  และเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ขยายวงกว้างมากขึ้น ทั้งในชุมชนที่พักอาศัยในเขต ตำบลไผ่ท่าโพ   อำเภอโพธิ์ประทับช้าง  

ที่พบว่ามี  น้ำท่วมถนนและบ้านเรือนในพื้นที่หมู่ที่ 1หมู่ที่ 3  และหมู่ที่ 5   กว่า 300  หลังคาเรือน สูงเกือบ 2  เมตร   และยังคงท่วมสูงขึ้นต่อเนื่อง  

 

นอกจากนี้ยังพบว่า กระเเสน้ำไหลเชี่ยวกราก เนื่องจากบริเวณหมู่บ้านเป็นช่องทางการไหลของน้ำ ตามธรรมชาติ 

ส่วนน้ำที่ท่วมสูงภายในพื้นที่ดังกล่าวนั้น พบว่า บางจุดเหลือเพียง 10-20 เซนติเมตร น้ำจะถึงมิเตอร์ไฟฟ้า ที่ติดตั้งไว้ตามเสาไฟในหมู่บ้าน  

 

ชาวบ้านในพื้นที่จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้า เร่งเข้าไปทำการเคลื่อนย้าย มิเตอร์ ให้พ้นน้ำที่กำลังจะท่วมถึง เพราะเกรงอันตรายจากไฟฟ้า  ที่อาจจะเกิดขึ้น

 

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ "มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง" จังหวัดพิจิตร ได้นำเรือท้องแบน พายฝ่ากระแสน้ำที่ไหลแรง  เพื่อนำอาหาร  พร้อมน้ำดื่ม  รวมถึง   "หมวก โก่ยโล้ย" หรือ "กุยเล้ย" ที่เป็นหมวกสาน มอบให้ชาวบ้านไว้ใช้กันแดดกันฝน ขณะพายเรือออกจากบ้านเพื่อไปทำธุระนอกพื้นที่ 

“ป่อเต็กตึ๊ง”  แจกหมวกชาวบ้านใน “พิจิตร “ ใช้กันแดด หลัง“แม่น้ำยม” ท่วมสูง “ป่อเต็กตึ๊ง”  แจกหมวกชาวบ้านใน “พิจิตร “ ใช้กันแดด หลัง“แม่น้ำยม” ท่วมสูง “ป่อเต็กตึ๊ง”  แจกหมวกชาวบ้านใน “พิจิตร “ ใช้กันแดด หลัง“แม่น้ำยม” ท่วมสูง “ป่อเต็กตึ๊ง”  แจกหมวกชาวบ้านใน “พิจิตร “ ใช้กันแดด หลัง“แม่น้ำยม” ท่วมสูง

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ