ข่าว

“สธ.” จัดงาน “เทศกาลสายเขียว มาตรฐานทางการแพทย์ “ ให้ความรู้กฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ วิสาหกิจชุมชนฯ ปลูกกัญชาทางการแพทย์ จ.กาญจนบุรี จัดงาน “เทศกาลสายเขียว มาตรฐานทางการแพทย์ “ 17-20 พ.ย. นี้ เพื่อให้ความรู้ด้านกฎหมาย เกี่ยวกับการปลูกกัญชาทางการแพทย์ รวมถึงการต่อยอดธุรกิจ และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

กรมการแพทย์แผนไทยและเเพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณะสุข ร่วมกับ เครือข่ายวิสาหกิจชุมชนนิคมสมุนไพรสัมพันธ์ตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี จัดงาน "เทศกาลสายเขียว  มาตรฐานทางการแพทย์ " ครั้งที่ 1

 

นายวิศารท์ พจน์ประสาท ประธานเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนนิคมสมุนไพรสัมพันธ์ตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า งานนี้จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือ ระหว่างภาครัฐ และเอกชน โดย กลุ่ม ผู้ปลูกกัญชาทางการแพทย์ ที่ได้รับอนุญาต ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข

 

“สธ.” จัดงาน “เทศกาลสายเขียว มาตรฐานทางการแพทย์ “ ให้ความรู้กฎหมาย   

เป็นการรวมตัวของกลุ่ม วิสาหกิจชุมชน ในเครือข่าย  เพื่อให้กลุ่มผู้ปลูกกัญชาทางการแพทย์ ที่มีความเชี่ยวชาญ มีความรู้ และประสบความสำเร็จ ได้มาพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ในทุกๆด้าน ของการปลูกกัญชาทางการแพทย์ เพื่อต่อยอดธุรกิจในอนาคต และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้น

 

อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป ที่สนใจ  ได้เข้ามาเรียนรู้ สอบถาม ถึงวิธีการปลูกกัญชาทางการแพทย์ กับกลุ่มวิสาหกิจที่ปลูกจริง ที่จะมาจัดบูธให้ความรู้ภายในงาน 

 

“สธ.” จัดงาน “เทศกาลสายเขียว มาตรฐานทางการแพทย์ “ ให้ความรู้กฎหมาย “สธ.” จัดงาน “เทศกาลสายเขียว มาตรฐานทางการแพทย์ “ ให้ความรู้กฎหมาย

นอกจากนี้ ยังมีนักวิชาการ จากกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จะมาให้ความรู้ด้านกฎหมาย และด้านวิชาการ สำหรับกัญชาทางการแพทย์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงาน ได้เข้าใจ ผ่านการบรรยาย และต้นกัญชาจริง ที่รวบรวมมาไว้ในงาน หลากหลายสายพันธุ์ จากทั่วทุกมุมโลก  อีกทั้งยังมีเครื่องมือและอุปกรณ์ในการปลูกกัญชา ความก้าวหน้าในการศึกษาวิจัยพืชสมุนไพรควบคุมกัญชา การใช้ยารักษาโรคที่ทำจากกัญชา  

 

ภายในงาน ยังกิจกรรมอีกมากมาย ทั้งการตรวจสุขภาพจากแพทย์แผนไทย การใช้พืชสมุนไพรควบคุมกัญชาอย่างถูกต้อง ถูกวิธี และถูกกฎหมาย 

 

รวมถึงมีการแจกกล้าพันธุ์กัญชา สำหรับสายพันธุ์ที่มีคุณสมบัติรักษาโรค ที่ใช้ทางการแพทย์โดยเฉพาะ

 

 

เรียกได้ว่างานนี้รวบรวมไว้หมดทุกขั้นตอนการปลูกกัญชา ตั้งแต่ ผู้ปลูกที่เป็นต้นน้ำ กลุ่มพ่อค้าคนกลาง ที่เป็นกลางน้ำ และสุดท้าย คือกลุ่มผู้แปรรูปกัญชา ที่จะส่งต่อไปยังผู้บริโภค โรงพยาบาล และหน่วยงานอื่นๆ ที่เป็นถือว่าเป็นปลายน้ำ  ทั้งหมดนี้จะแชร์ประสบการณ์ตรง ให้ผู้ร่วมงาน เพื่อนำความรู้และวิธีการต่างๆที่ได้ ไปต่อยอดทางธุรกิจในอนาคต 

 

นอกจากด้านความรู้เรื่องกฎหมายและด้านวิชาการ กัญชาทางการแพทย์แล้วภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆอีกมากมาย ทั้งการแสดงดนตรี จากศิลปินชื่อ คาราบาว ตำนานเพลงเพื่อชีวิต และศิลปินอีกหลากหลายแนว ตลอดทั้ง4 วันที่จัดงาน 

 

รวมไปถึง การประกวดการปลูกกัญชาที่มีช่อดอกใหญ่ที่สุดเพื่อชิงรางวัล การประกวดสายพันธุ์กัญชาที่มีคุณภาพดีที่สุดภายในงาน

การประกวดนางงาม Miss Cannabis 

 

และพบกับร้านจำหน่ายสินค้าพร้อมวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับกัญชาทั่วโลก ร้านอาหารเครื่องดื่มชั้นนำของจังหวัดกาญจนบุรี และสินค้าพื้นเมือง กว่า 100 บูธ    

 

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวผู้ที่สนใจ สามารถพักในพื้นที่ได้ตลอดการจัดงาน โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรม สามารถนำเต็นท์มากางเพื่อพักค้างคืนได้ด้วย

 

งาน "เทศกาลสายเขียว มาตรฐานทางการเเพทย์" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-20 พฤศจิกายน 2565  ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ที่หุบเขา 350 ไร่  โรงปลูกกัญชาแบบปิดและกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ใน นิคมอุตสาหกรรมกัญชาทางการแพทย์แห่งประเทศไทย เลขที่ 192 หมู่ที่ 2 ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี website www.cannabisriverkwai.com

“สธ.” จัดงาน “เทศกาลสายเขียว มาตรฐานทางการแพทย์ “ ให้ความรู้กฎหมาย “สธ.” จัดงาน “เทศกาลสายเขียว มาตรฐานทางการแพทย์ “ ให้ความรู้กฎหมาย

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ