ข่าว

พบแล้วร่างฝีพาย เรืออินทร์แปลง" ชนตอม่อสะพาน ขณะแข่งงานไหลเรือออกพรรษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบแล้วร่างฝีพาย "เรืออินทร์แปลง" เกิดอุบัติเหตุ ชนตอม่อสะพาน กลางลำน้ำชี ขณะร่วมแข่งงานไหลเรือเทศกาล ออกพรรษา

11 ต.ค.2565  จากกรณีเรือขนาด 40 ฝีพาย ชื่อ เรืออินทร์แปลง  เกิดอุบัติเหตุชนตอม่อสะพาน บริเวณวัดท่าตูมวารินทร์  ต.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม ขณะร่วมการแข่งขันงานประเพณี แข่งเรือยาวไหลเรือไฟออกพรรษา โดยแข่งขันในแม่น้ำชี ซึ่งมีกระแสน้ำไหลเชี่ยวแรง โดยขณะเกิดเหตุเรือกำลังจะเข้าเส้นชัย ปรากฎว่า นายท้ายเรืองัดเรือไม่ทัน ทำให้หัวเรือชนเข้ากับตอม่อ เรือแตก ฝีพายต่างว่ายน้ำเอาชีวิตรอด บางรายเกาะเรือไว้ รอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยให้การช่วยเหลือขึ้นฝั่ง ปรากฎว่ามีผู้สูญหายไปในน้ำ 3 คน  โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9  ต.ค.2565 ที่ผ่านมา 


ซึ่งตลอดทั้ง 2 วันที่่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ต่างระดมกำลังนักประดาน้ำ เข้าช่วยเหลือในการค้นหาผู้สูญหาย โดยมีญาติเดินทางมาติดตามการค้นหาอย่างใกล้ชิด ต่างร้องไห้ระงมและมีการจุดธูปเทียนกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมเรียกลูกหลานมากินข้าว สร้างความสะเทือนใจกับผู้ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว  

 

 

 

ภาพขณะเกิดเหตุเรืออินทร์แปลงชนตอม่อสะพาน

 


ล่าสุด  ร.ต.อ. ชิตณรงค์ กลางประพันธ์ ร้อยเวร สภ ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบร่างผู้เสียชีวิต 2 คาดว่าจะเป็นฝีพายเรืออินทร์แปลง ที่เกิดอุบัติเหตุชนตอม่อสะพาน เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา   จึงแจ้งให้หน่วยกู้ภัยกาฬสินธุ์ หน่วยจีเสียงเกาะ หน่วยกู้ภัยประจิม ไปตรวจสอบ

 

โดยพบร่างผู้เสียชีวิตติดกอไผ่ 1 ราย และติดที่กอผักตบชวา 1 ราย ห่างจากจัดที่เรือชนตอม่อสะพานไปประมาณ 4 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำ 2 ร่าง ขึ้นฝั่งได้เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. แล้วให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และพิมพ์ลายนิ้วมือ และได้แจ้งให้ญาติมาตรวจสอบ เพื่อส่งให้ญาติ บำเพ็ญกุศลทางศาสนา

 

 

จนท.กำลังลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากน้ำ

 

 

และล่าสุด มีรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบผู้เสียชีวิตอีก 1 ศพ หลังเขื่อนระบายน้ำวังยาง ในพื้นที่บ้านม่วงลาด ตำบลม่วงลาด อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งห่างจากจุดที่พบ 2 ศพแรกไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเดินทางไปเพื่อนำศพขึ้นมาตรวจสอบ

 

 

 

 

พบร่างฝีพายเรืออินทร์แปลงที่เกิดอุบัติเหตุชนตอม่อสะพาน

 

 

นายสม (สงวนนามสกุล) ชาวบ้านที่มาหาปลาและผู้พบศพคนแรก เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าตนได้พายเรือมาหาปลาอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เมื่อพายเรือผ่านกอผักตบชวา ได้กลิ่นเหม็นคลุ้ง คล้ายสิ่งมีชีวิตตาย และเห็นบางอย่างลอยอยู่ จึงพายเรือเข้าไปดู พบเป็นศพนอนคว่ำหน้าอยู่ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัย มาตรวจสอบดังกล่าว

 

 

พบร่างฝีพายเรืออินทร์แปลงที่เกิดอุบัติเหตุเรือชนตอม่อสะพานแล้ว

 

 

ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อคืนตนและครอบครัวทั้ง 3 ครอบครัว นอนอยู่ที่วัดเพื่อรอฟังข่าว ซึ่งนอนไม่หลับทั้งคืนเพราะรอฟังเผื่อจะมีคนมาแจ้งว่าพบศพแล้ว จนกระทั่งช่วงเช้ามีคนมาแจ้ง จึงไปดู ส่วนแม่ และน้องสาวเป็นลมล้มพับไป โดยญาติเตรียมนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดใน จ.บุรีรัมย์

 

 

ญาติฝีพายที่สูญหาย ติดตามการค้นหาอย่างใกล้ชิด

 

 

ขณะที่นายดาว ประทุมชัย กำนัน ต.ท่าตูม ประธานผู้จัดงานเปิดเผยว่า ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากเกิดเหตุได้ประสานหน่วยกู้ภัย เพื่อทำการค้นหาอย่างต่อเนื่อง พร้อมดูและญาติผู้สูญหาย ทางด้านอาหารการกิน รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่ อสม สพสต. เพื่อปฐมพยาบาล ญาติที่มาเฝ้ารอฟังข่าว ส่วนการเยียวยา จะมีการประชุมคณะกรรมการจัดงาน พร้อมทั้งเปิดรับบริจาค จากชาวบ้าน รวมถึงนำเงินรายได้ของการจัดงานที่เหลืออยู่ จะนำไปมอบให้ญาติ ทั้ง 3 ราย พร้อมกับร่วมพิธีศพ
 
 

 

 

อเนก กระแจ่ม  ผู้สื่อข่าว จ.มหาสารคาม

 

 

 


คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ